11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn

Răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức, sưng nướu và bạn cần có những biện pháp làm dịu cơn đau này.

Răng khôn thường mọc lệch, mọc ngầm gây đau nhức, sưng nướu và bạn cần có những biện pháp làm dịu cơn đau này.

 

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-1

Nước muối ấm: Súc miệng hay ngậm nước muối loãng ấm trong khoảng 5 phút/lần. Nước muỗi ấm sẽ giúp diệt khuẩn, giảm tình trạng ê buốt răng cho bạn. Nên làm 2 lần/ ngày vào sáng sớm sau khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-2

Đánh răng bằng baking soda: Răng khôn mọc thường gây nên tình trạng đau, sưng tấy. Bạn chỉ cần thêm baking soda vào kem đánh răng thường xuyên và chà lên bề mặt khu vực mọc răng khôn. Điều này sẽ giúp bạn giảm đau chỉ trong vài phút.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-3

Đá lạnh: Chúng ta đều biết rằng đá luôn là một trong những cách để chữa bất kỳ loại sưng nào. Chỉ cần sử dụng các túi nước đá trên má bên, nơi răng khôn mọc. Giữ khoảng 15 phút và áp dụng nhiều lần trong ngày, bất cứ khi nào bạn cảm thấy đau.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-4

Chiết xuất vani: Nếu bạn nghĩ rằng vani chỉ có thể được sử dụng để làm bánh ngon thì bạn sẽ bất ngờ hơn với công dụng của loại thực phẩm này. Nó giúp ích rất nhiều trong việc giảm đau do mọc răng khôn. Chỉ cần đổ vài giọt chiết xuất vani lên tăm bông và giữ nó trên răng đau khoảng 15 phút . Thư giãn trong vài phút và bạn sẽ nhận ra rằng cơn đau đang giảm dần.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-5

Thuốc mỡ Benzocaine: Nhiều bác sĩ kê toa thuốc benzocain cho một chiếc răng gặp vấn đề. Loại thuốc mỡ này nên được thoa trực tiếp lên răng bị ảnh hưởng. Nó cũng được dùng để làm sạch khu vực xung quanh răng khôn trước khi áp dụng gel. Tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nó cho trẻ em dưới 2 tuổi.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-6

Túi trà: Các loại túi trà có tác dụng loại bỏ cơn đau do răng khôn. Túi trà ấm trực tiếp lên răng đau giúp giảm sưng, giảm đau và axit tannic có trong trà giúp chống viêm.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-7

Tinh dầu đinh hương: Đinh hương là một vị thuốc giảm đau và là cách giảm đau răng khôn nhanh nhất cho bạn. Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cho thấy dầu đinh hương đặc biệt hiệu quả trong việc giảm đau đớn. Đinh hương còn giúp chống lại vi khuẩn phát triển trong miệng giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-8

Tinh bột nghệ: Củ nghệ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như là một gia vị và như một phương thuốc tự nhiên cho đau dạ dày. Ngoài ra, các chất giảm đau và chống viêm của củ nghệ ngày nay được áp dụng như là một trong những loại dược liệu giúp làm giảm đau răng hữu hiệu.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-9

Lá bạc hà: Lá bạc hà được chứng minh có chứa tinh dầu có thể làm dịu cơn đau và giảm viêm. Vì vậy, tinh chất của loại lá có mùi thơm dễ chịu này được sử dụng trong các tuýp kem đánh răng hay nước súc miệng bạn hay dùng. Cách làm giảm đau răng khôn bằng lá bạc hà không những lành tính mà còn đem lại cho bạn hơi thở thơm mát.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-10

Dưa chuột ướp lạnh: Khi bạn bị đau răng, thường bất cứ thứ lạnh đều tốt. Một tác dụng làm mát của dưa leo sẽ giúp giảm đau nhanh. Bạn có thể cắt dưa chuột thành những lát nhỏ phù hợp với vị trí răng đau.

11 cách giúp bạn dịu cơn đau do mọc răng khôn-11

Hành tây: Bạn chỉ cần cắt ra một mảnh hành tây phù hợp cho vào trong miệng và đặt nó trên khu vực bị ảnh hưởng do đau răng. Hành tây có đặc tính khử trùng và chống viêm giúp loại bỏ vi khuẩn ra khỏi miệng và giảm thiểu cơn đau.

Theo VOV


mọc răng khôn

răng khôn

nhổ răng khôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.