133 trường hợp liên quan BN1451, 1453 nhập cảnh trái phép đều âm tính

Qua điều tra truy vết 133 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 1451 và 1453 – là 2 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, qua điều tra truy vết các trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 1451 và 1453 – là 2 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho thấy, 133 trường hợp có liên quan đến 2 bệnh nhân này đã thực hiện xét nghiệm và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Cũng theo HCDC, hiện thành phố đang tăng cường giám sát, thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; tiếp tục giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại các địa bàn quận huyện. Hiện có 16 bệnh nhân sau xuất viện vẫn đang được theo dõi tại nơi cư trú, 98 trường hợp xuất viện đã hết thời gian theo dõi.

133 trường hợp liên quan BN1451, 1453 nhập cảnh trái phép đều âm tính-1
(Ảnh minh họa)

Cơ quan chuyên môn cũng đang giám sát, kiểm tra các khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; thẩm định phương án làm việc của chuyên gia nhập cảnh và làm việc dưới 14 ngày.

Công tác giám sát tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại thành phố vẫn đang được thực hiện chặt chẽ. Đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm 12.248 trường hợp, trong đó có 20 trường hợp dương tính. Ngoài ra, các trung tâm y tế quận huyện cũng thực hiện xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao như bến xe, bệnh viện, doanh nghiệp… Qua đó, chưa phát hiện trường hợp dương tính. Hiện có 2.342 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung và 148 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

HCDC khuyến cáo, người dân vui chơi lễ nhưng không quên thực hiện biện pháp phòng bệnh, như đeo khẩu trang, giữa khoảng cách an toàn; Thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ tiếp xúc. Đặc biệt cần rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn tay nhanh, không chỉ phòng chống dịch bệnh COVID-19 mà còn gúp đẩy lùi các dịch bệnh truyền nhiễm khác.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/133-truong-hop-lien-quan-bn1451-1453-nhap-canh-trai-phep-deu-am-tinh-828209.vov?fbclid=IwAR1-A6zGawFnAoyIN5mrOXw9TouAtSuqdFG-iaIvq3CwJyMY-W6hbnwSZfU

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.