14 nhân viên y tế Bệnh viện ĐKKV Phúc Yên từng đến quán bar Sunny, 1 người có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

Trong số 14 nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên từng đến quán bar Sunny, 1 người có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, đang chờ xét nghiệm khẳng định.

Trao đổi với chúng tôi chiều 3/5, ông Hoàng Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, 14 nhân viên y tế của bệnh viện khai báo từng đến quán bar Sunny từ ngày 24/4 đến 1/5.

Trong 14 mẫu bệnh viện lấy xét nghiệm sàng lọc ngày 2/5, 13 trường hợp âm tính lần một. Một trường hợp nghi ngờ dương tính là cán bộ khoa Ngoại chấn thương, đã đến quán bar Sunny ngày 29/4. Bệnh viện đã chuyển người này đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để làm xét nghiệm khẳng định.

Ông Chiến cho biết đã phong tỏa toàn bộ khoa Ngoại Chấn thương, phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế các khoa của bệnh viện, công dân khu cách ly tập trung.

Đến 4h sáng 3/5, tổng số mẫu đã lấy là 1.540. Trong đó, 14 F1 và 1.443 F2. Với F2, 454 mẫu âm tính lần 1, còn lại 989 mẫu đang chạy xét nghiệm. Đến 9h sáng cùng ngày, 13 F1 âm tính lần 1, 1.046 F2 âm tính lần 1, 397 đang chờ kết quả.

Bệnh viện đã thông báo với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ y tế ở các khoa giữ nguyên vị trí, không ra ngoài bệnh viện; Tiếp tục lấy mẫu bổ sung để sàng lọc Covid-19. Bên cạnh đó, có phương án giảm bớt người nhà chăm sóc bệnh nhân, rà soát đề nghị chuyển một phần người nhà bệnh nhân cách ly tập trung tại tỉnh để giảm tải số người trong bệnh viện.

"Dù bệnh viện phải đóng cửa 15 ngày, hơi vất vả đời sống cho nhân viên y tế và bệnh nhân, nhưng chúng tôi luôn động viên nhau cùng cố gắng", ông Chiến nói.

Sau khi ghi nhận 1 bác sĩ nghi mắc Covid-19, sáng cùng ngày, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã xuống làm việc với Bệnh viện Đa khoa Khu vực Phúc Yên, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/14-nhan-vien-y-te-benh-vien-dkkv-phuc-yen-tung-den-quan-bar-sunny-1-nguoi-co-ket-qua-duong-tinh-lan-1-voi-sars-cov-2-161210305174107634.htm

Covid-19 Vĩnh Phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.