2 lần mắc ung thư vú, bà mẹ đơn thân tiết lộ "bí quyết vàng" để đánh bại bệnh hiểm nghèo

Sau 2 lần đánh bại ung thư vú, bà mẹ đơn thân nhận ra bí quyết sống đó là hãy luôn tích cực.

Sau 2 lần đánh bại ung thư vú, bà mẹ đơn thân nhận ra bí quyết sống đó là hãy luôn tích cực.

Người phụ nữ Singapore tên là Mavis Leong lần đầu tiên được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào năm 2012. Sau khi bệnh tình thuyên giảm, lại một lần nữa căn bệnh hiểm nghèo này tìm đến với bà vào năm 2018. Là một người mẹ có 2 người con, những áp lực mà bà mẹ này phải đối mặt là ngoài sức tưởng tượng, đặc biệt là khi phải bỏ việc để tập trung chữa trị ung thư.

Hiện tại, khi đã chiến thắng bệnh ung thư vú lần 2.

2 lần mắc ung thư vú, bà mẹ đơn thân tiết lộ bí quyết vàng để đánh bại bệnh hiểm nghèo-1

Mới đây, Mavis Leong đã có những phút giây trải lòng về cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư của mình và những thách thức đã phải trải qua trên hành trình đầy chông gai ấy.

Chị nhận ra có điều gì đó không ổn trên cơ thể mình như thế nào? Triệu chứng là gì?

Lần đầu tiên tôi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú vào tháng 8 năm 2012. Sau khi nhận kết quả kiểm tra sức khỏe định kỳ tôi mới biết có gì đó không ổn với mình. Mẹ tôi trước đây được chẩn đoán mắc bệnh ung thư cổ tử cung, nhưng không ai trong gia đình tôi bị ung thư vú mặc dù có tiền sử u vú.

May mắn cho tôi, căn bệnh ung thư đã được chẩn đoán ở giai đoạn 1.5. Khi gia đình biết chuyện, các con đã luôn động viên tôi phải thật mạnh mẽ.

Chị đã trải qua điều trị ở đâu?

Tôi đã phẫu thuật cắt bỏ khối u tại Bệnh viện Gleneagles. Sau cuộc phẫu thuật, tôi đã phải trải qua 20 ngày xạ trị. Không có tác dụng phụ nghiêm trọng nào, ngoại trừ một số chỗ bị chảy máu nếu tôi chạy một quãng đường dài, điều đó là do thuốc Tamoxifen tôi đang sử dụng để làm giảm nguy cơ tái phát ung thư vú.

Hiện tại, tôi vẫn cần phải theo dõi thêm nên cứ 6-9 tháng tôi lại đến gặp các bác sĩ ung thư và chuyên gia vú điều trị cho tôi.

2 lần mắc ung thư vú, bà mẹ đơn thân tiết lộ bí quyết vàng để đánh bại bệnh hiểm nghèo-2
Mavis Leong nhận ra mình bị mắc ung thư vú sau khi kiểm tra sức khỏe định kỳ.

Ngoại trừ gia đình, có ai ở bên cạnh ủng hộ chị trong suốt thời gian chữa bệnh không?

Tôi có tìm đến Hiệp hội Ung thư Singapore để được hỗ trợ vào năm 2012 và tiếp tục làm tình nguyện viên ở đó. Tại đây, tôi đã kết bạn với nhiều người có hoàn cảnh giống mình và họ đã cho tôi những lời khuyên quý giá. Một điều quan trọng mà tôi học được đó là ung thư không phải là dấu chấm hết, mà chỉ là một lần thất bại trong cuộc sống khiến chúng ta phải mạnh mẽ hơn.

Việc ly hôn vào năm 2011 của tôi đã cho tôi sức mạnh để giữ thái độ tích cực và tập trung vào những gì bạn có chứ không phải là những gì đã mất.

Là 1 bà mẹ 2 con, tình hình tài chính lại không thuận lợi, làm cách nào chị có thể vượt qua được bệnh tật?

Với tôi, 2 đứa con là Nicholas và Alicia, chính là là động lực lớn nhất. Tôi chỉ khóc đúng một lần sau buổi xạ trị đầu tiên, sau đó tôi tập trung vào việc hồi phục bằng cách điều trị, nghỉ ngơi và ăn uống lành mạnh.

Bản thân đã trải qua ung thư hai lần, tôi đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo hiểm trong việc bảo vệ cơ thể khi có những tai nạn bất ngờ xảy ra. Chỉ riêng trong năm 2012, tôi đã đòi được khoảng 538.000 đô la từ tám chính sách có lợi ích cho bệnh hiểm nghèo và nó thực sự hữu ích khi tôi không thể đi làm trong khoảng thời gian trị bệnh".

2 lần mắc ung thư vú, bà mẹ đơn thân tiết lộ bí quyết vàng để đánh bại bệnh hiểm nghèo-3
Bà mẹ Mavis Leong và 2 con.

Ung thư đã thay đổi chế độ ăn và thói quen sống của chị như thế nào?

Tôi tập thể dục 4 lần một tuần và ăn các bữa ăn lành mạnh hơn, tôi tránh ra thực phẩm chiên rán vì nó cực kỳ có hại cho cơ thể.

Quá trình chống lại bệnh ung thư đã dạy tôi cách rằng phải có thái độ và suy nghĩ tích cực hơn xưa. Tôi luôn nhắc nhở bản thân hãy biết trân trọng những điều tốt đẹp và những người thân yêu của mình.

Chị muốn nhắn nhủ lời khuyên gì đến những bà mẹ khác không?

Hãy tích cực lên, chỉ được khóc khi bạn cần và hãy tâm sự cùng một người có hoàn cảnh tương tự. Nó rất tốt cho việc chữa bệnh.

Theo Helino


ung thư

bệnh ung thư

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.