2 loại củ rẻ bèo, nhà nào cũng có là khắc tinh của ung thư đại trực tràng

Một nghiên cứu mới đây tuyên bố việc tiêu thụ nhiều tỏi và hành có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng.

Một nghiên cứu mới đây tuyên bố việc tiêu thụ nhiều tỏi và hành có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng.

Ung thư đại trực tràng là ung thư ruột kết hoặc trực tràng, bộ phận này nằm ở đầu dưới của đường tiêu hóa. Đây là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong do ung thư ở phụ nữ và nam giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, năm 2018 đã có 1,8 triệu người mắc ung thư đại trực tràng với trên thế giới với 862.000 ca tử vong. Đặc biệt, số ca mắc ung thư đại trực tràng đang gia tăng ở Ấn Độ.

2 loại củ rẻ bèo, nhà nào cũng có là khắc tinh của ung thư đại trực tràng-1

Nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Ung thư lâm sàng Châu Á Thái Bình Dương cho thấy tỷ lệ mắc ung thư đại trực tràng thấp hơn 79% ở những người trưởng thành ăn nhiều rau thuộc họ tỏi tây (hành, tỏi tây, hành tây) so với những người tiêu thụ lượng thấp loại rau này.

Ông  Zhi Li thuộc Viện Đại Học Trung Quốc cho biết: “Trong nghiên cứu này chúng tôi phát hiện ra bạn ăn hành tây, tỏi tây càng nhiều thì khả năng bảo vệ cơ thể càng tốt".

2 loại củ rẻ bèo, nhà nào cũng có là khắc tinh của ung thư đại trực tràng-2

"Nói chung, nghiên cứu này đã chứng minh được việc phòng ngừa ung thư đại trực tràng thông quan việc can thiệp vào lối sống, thói quen ăn uống. Vấn đề này nên được đầu tư để nghiên cứu sâu rộng hơn nữa”, ông Li chia sẻ.

Trong nghiên cứu này, người ta đã khảo sát 833 bệnh nhân ung thư đại trực tràng cùng với 833 người khỏe mạnh trong cùng độ tuổi, giới tính và khu vực cư trú. Họ tiến hành lấy nhân khẩu học và chế độ ăn uống thông qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp bằng bảng câu hỏi về tần suất dùng các thực phẩm và thu được kết quả đáng ngạc nhiên.

Các nhà khoa học sẽ đi sâu nghiên cứu vấn đề này với hi vọng tìm được phương pháp phòng và chữa ung thư mới.

Theo Dân Việt


ung thư đại trực tràng

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.