"2 nên, 2 không" nữ giới cần làm trong kỳ kinh nguyệt để giúp tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh hơn

Trong thời kỳ kinh nguyệt, người phụ nữ thải ra ngoài cơ thể rất nhiều độc tố, đây là thời kỳ vàng để giữ gìn sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tử cung bằng cách làm 2 việc, tránh 2 việc.

Bên trong tử cung có một lớp màng, các tạp chất trong lớp màng này sẽ tăng dần theo thời gian, sau đó chúng rơi ra và được thải ra ngoài, tạo thành kinh nguyệt sinh lý đặc biệt của phụ nữ với chu kỳ thường diễn ra trong vòng 1 tháng. Vai trò của estrogen đối với các thụ thể nội mạc tử cung không chỉ thay đổi theo chu kỳ mà còn phản ánh sức khỏe của tử cung.

Trong thời kỳ kinh nguyệt, người phụ nữ thải ra ngoài cơ thể rất nhiều độc tố, đây là thời kỳ vàng để giữ gìn sức khỏe. Phụ nữ có tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh sẽ luôn nhớ "2 nên, 2 không" trong thời kỳ kinh nguyệt, không những có thể làm thoát hơi ẩm trong tử cung, mà còn ức chế sự phát triển của vi khuẩn, cân bằng lượng hormone trong cơ thể và giúp con người tươi trẻ hơn.

2 nên gồm:

1. Thường xuyên ngâm chân bằng gừng

Đa số chị em phụ nữ có cơ thể gầy gò, thể chất yếu, dễ bị nhiễm lạnh, ngoài ra chế độ ăn uống hiện nay tương đối mất cân bằng, thường có nhiều món ăn dễ kích thích co bóp tử cung khiến máu lưu thông kém trong tử cung, gây đau bụng kinh và các vấn đề khác ở tử cung.

2 nên, 2 không nữ giới cần làm trong kỳ kinh nguyệt để giúp tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh hơn-1

Do đó, trong thời kỳ kinh nguyệt, phụ nữ nhất định phải dùng gừng để ngâm chân, điều này sẽ giúp tống hơi ẩm trong tử cung ra ngoài, cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau bụng kinh, làm ấm tử cung, thư giãn và co hồi tử cung.

2. Chú ý chế độ ăn nhạt

Trong thời kỳ kinh nguyệt, lượng hormone của phụ nữ thay đổi, việc giảm ăn dầu, đường và gia vị sẽ giúp giảm kích thích lên tử cung, nhờ đó tử cung được thư giãn, thông suốt quá trình thải máu và ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

2 nên, 2 không nữ giới cần làm trong kỳ kinh nguyệt để giúp tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh hơn-2

Nữ giới cũng nên ăn nhiều thực phẩm có chất xơ như măng và ngô trong thời kỳ kinh nguyệt để thúc đẩy nhu động, cải thiện chức năng đường tiêu hóa, giảm tích tụ rác trong cơ thể, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, loại bỏ độ ẩm, đồng thời giúp cải thiện tình trạng da.

2 không gồm:

1. Ít vận động 

Do cơ thể không thoải mái khi hành kinh, nhiều bạn nữ chọn cách nằm hoặc ngồi yên một chỗ trong thời gian dài. Điều này sẽ làm tăng áp lực lên khoang chậu khiến máu bẩn không thể thải ra ngoài kịp thời, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, dễ khiến nữ giới bị viêm nhiễm phụ khoa. 

Việc tập thể dục thích hợp trong thời kỳ kinh nguyệt có thể giúp giảm áp lực lên tử cung, ngăn ngừa viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe của tử cung.

2 nên, 2 không nữ giới cần làm trong kỳ kinh nguyệt để giúp tử cung sạch sẽ, khỏe mạnh hơn-3

2. Không chú ý vệ sinh sạch sẽ 

Do cấu tạo sinh lý đặc biệt của cơ thể nữ giới nên nếu không chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ rất dễ bị viêm nhiễm khi hành kinh.

Vì vậy, trong thời kỳ kinh nguyệt, chị em phải vệ sinh cơ thể kịp thời, nhưng chú ý tránh tắm chung (với người khác) dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây viêm nhiễm. Ngoài việc chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ, bạn cũng cần thay quần lót, sản phẩm vệ sinh kịp thời, điều này giúp bảo vệ sức khỏe của tử cung tốt hơn.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/2-nen-2-khong-nu-gioi-can-lam-trong-ky-kinh-nguyet-de-giup-tu-cung-sach-se-khoe-manh-hon-162212809114707847.htm

kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.