2 nhân viên cung cấp nước sôi nhiễm Covid-19: Bộ Y tế thông tin tình hình dịch tại bệnh viện Bạch Mai

Căn cứ tình hình thực tế, Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khoẻ.

Sáng nay 28/3, Bộ Y tế đã công bố 6 trường hợp mới nhất nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Trong đó, có 2 trường hợp là nhân viên cung cấp nước sôi của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Ngay sau khi phát hiện ra 2 ca bệnh mới tại đây, Bộ Y tế cho biết:
Xét nghiệm tất cả các nhân viên y tế bệnh nhân và người nhà bệnh nhân: 5000 mẫu phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2.

2 nhân viên cung cấp nước sôi nhiễm Covid-19: Bộ Y tế thông tin tình hình dịch tại bệnh viện Bạch Mai-1Bệnh viện Bạch Mai

Riêng 3 khoa phát hiện có người mắc COVID-19: Khoa thần kinh đã tiến hành xét nghiệm hết tất cả không có nhân viên nào bị nhiễm; toàn bộ 134 nhân viên tại Trung tâm nhiệt đới Bạch Mai có liên quan đến BN 87, BN87 và Khoa tim mạch C4: tất cả kết quả âm tính.

Nhận định có khả năng lây trong nhóm người nhà chăm sóc bệnh nhân, nguồn lây nhiễm từ bên ngoài vào bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai đang tiến hành các biện pháp kiểm soát, tạm dừng đón tiếp bệnh nhân từ và thực hiện việc cách ly toàn bệnh viện để bảo đảm an toàn cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên bệnh viện.

Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã đến khám, điều trị tại bệnh viện trong vòng 14 ngày qua thực hiện tự cách ly và liên hệ cơ quan y tế gần nhất để quản lý sức khoẻ.

2 nhân viên cung cấp nước sôi nhiễm Covid-19: Bộ Y tế thông tin tình hình dịch tại bệnh viện Bạch Mai-2Những nhân viên y tế đang được cách ly tại nhà 9 tầng của BV Bạch Mai

Nhận định tới đây một số bệnh viện tuyến cuối, một số bệnh viện trên địa bàn thành phố lớn (Hà Nội, Hồ Chí Mình) có thể xuất hiện các ca bệnh nên đòi hỏi phải thực hiện triệt để các biện pháp phòng lây nhiễm và thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc như bệnh viện Bạch Mai.


TÌNH HÌNH CA BỆNH MỚI

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế cho biết, tới 6h30 cùng ngày, ngoài 2 ca bệnh dương tính với Sars-CoV-2 tại bệnh viện Bạch Mai, đã ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 của Việt Nam lên 169.

Ba ca trong số đó được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng; ca còn lại có mặt tại nhiều địa điểm như Hà Nội, Hà Giang, Huế, Hội An trước khi được phát hiện dương tính với SARS-COV-2.

 


Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/bo-y-te-thong-tin-ve-tinh-hinh-dich-covid-19-tai-benh-vien-bach-mai-sau-khi-co-them-2-nhan-vien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-22202028374712895.htm

Covid-19

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.