2 tháng sau khi bị chó cắn, cháu bé 11 tuổi tử vong

Ngày 26/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai thông tin vừa ghi nhận một cháu bé 11 tuổi tử vong do bệnh dại tại huyện Chư Sê.

Theo người nhà cho biết, khoảng tháng 12/2023, em R.M.Q. (SN 2013, làng Sơr, xã Ia Hlốp, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) bị con chó gia đình nuôi cắn vào ngón tay cái bàn tay trái.

Sau khi cắn, gia đình em Q. đến phòng khám tư nhân tại xã Ia Hlốp để xử lý vết thương và được tiêm 1 mũi thuốc (không rõ chủng loại). Nhân viên y tế cũng đã tư vấn cho người nhà đưa bệnh nhân đi tiêm phòng bệnh dại nhưng gia đình không đưa đi tiêm phòng dại và huyết thanh kháng dại.

2 tháng sau khi bị chó cắn, cháu bé 11 tuổi tử vong-1
Gia Lai liên tục ghi nhận nhiều trường hợp bị chó cắn nhưng không tiêm phòng dại và huyết thanh kháng dại, dẫn đến tử vong (Ảnh: Chí Anh).

Ngày 23/2, em Q. có biểu hiện đau đầu, sốt, sợ nước, sợ gió, ăn uống không được. Ở nhà bệnh nhân không sử dụng thuốc gì.

Khoảng 20h cùng ngày, gia đình đưa bệnh nhi đến khám ở cơ sở y tế tư nhân tại xã Ia Hlốp và được hướng dẫn đưa bệnh nhi đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để khám và điều trị.

Đến 21h cùng ngày, bệnh nhi vào Trung tâm Y tế huyện Chư Sê sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Gia Lai để tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân Q. nhập viện trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc được, người mệt, nuốt khó, sợ nước, sợ gió, đau đầu, ăn uống kém kèm nôn ói… và được theo dõi dại lên cơn/nhiễm trùng đường ruột.

Tối cùng ngày, bệnh nhân đã tử vong tại gia đình.

Trong năm 2023, Gia Lai đứng đầu toàn quốc với 14 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/2-thang-sau-khi-bi-cho-can-chau-be-11-tuoi-tu-vong-20240226080118885.htm

bệnh dại

chó cắn người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.