2 tư thế ngủ thuộc "danh sách đen" của bác sĩ, phụ nữ tránh ngay kẻo nếp nhăn, bọng mắt, lão hóa trở nên trầm trọng hơn

Phụ nữ thường có thói quen cẩn thận trong việc chăm sóc da ban đêm, tẩy trang rất kỹ trước khi đi ngủ và ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, ngủ sai tư thế có thể khiến làn da của chị em bị lão hóa nhanh hơn.

Giấc ngủ không đơn thuần chỉ là một nhu cầu cơ bản của cơ thể để bảo vệ các chức năng của nội tạng mà còn là "liều thuốc bổ" cho làn da có thời gian nghỉ dưỡng.

Theo bác sĩ CKI da liễu Nguyễn Phương Thảo: "Phụ nữ thường có thói quen cẩn thận trong việc chăm sóc da ban đêm, tẩy trang rất kỹ trước khi đi ngủ và ngủ đủ giấc từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Tuy nhiên, khi thức dậy gương mặt trông sưng húp, mệt mỏi và sụp mí.

Nguyên nhân rất có thể đến từ tư thế ngủ của bạn. Việc nằm ở một tư thế nhất định trong vài giờ mỗi đêm có thể thúc đẩy làn da lão hóa nhanh hơn. Nhất là các ca điều trị sẹo rỗ bằng CO2 Fractional, vừa điều trị xong mà bệnh nhân về ngủ nghiêng 1 bên thì sưng liền bên nằm nghiêng".

2 tư thế ngủ thuộc danh sách đen của bác sĩ, phụ nữ tránh ngay kẻo nếp nhăn, bọng mắt, lão hóa trở nên trầm trọng hơn-1

Hầu hết chúng ta đều xoay người và vặn mình với đủ loại tư thế kỳ quặc vào ban đêm, nhưng mọi thứ chỉ thu gọn lại ba tư thế chính. Theo bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt Konstantin Vasyukevich (bác sĩ đã được hội đồng chứng nhận ở Thành phố New York), có 2 tư thế xứng đáng nằm trong "danh sách đen" của chị em phụ nữ.

2 tư thế ngủ mà phụ nữ nên tránh để ngăn ngừa lão hóa

1. Ngủ nghiêng

Mặc dù ngủ nghiêng là tư thế tốt nhất cho các vấn đề về xoang, nhưng bác sĩ Konstantin Vasyukevich lại đánh giá đây là tư thế có thể dẫn đến nếp nhăn trên khuôn mặt và phần mặt bạn nằm.

Theo bác sĩ: "Một yếu tố rất lớn dẫn đến lão hóa khi ngủ là lực cắt tạo ra bởi chuyển động của da cùng với gối".


2 tư thế ngủ thuộc danh sách đen của bác sĩ, phụ nữ tránh ngay kẻo nếp nhăn, bọng mắt, lão hóa trở nên trầm trọng hơn-2


Nhiều người có lẽ sẽ không tin yếu tố nhỏ này lại đủ tác động để tạo ra sự khác biệt trên làn da của bản thân, nhưng nếu hành động này trải qua từ năm này qua năm khác, chắc chắn bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt nếu xem được hình ảnh phân tích da ở hai bên mặt (bên bạn nằm nghiêng và không nằm nghiêng).

2. Nằm sấp

Bác sĩ Vasyukevic cảnh báo tư thế ngủ sấp là tư thế tồi tệ nhất trong tất cả. Khi chúng ta nằm sấp đi ngủ, làn da sẽ bị đè chặt xuống gối trong nhiều giờ liền, điều này có thể gây sưng theo chu kỳ và củng cố các nếp nhăn quanh mắt và môi.

2 tư thế ngủ thuộc danh sách đen của bác sĩ, phụ nữ tránh ngay kẻo nếp nhăn, bọng mắt, lão hóa trở nên trầm trọng hơn-3


Sự tác động trên sẽ làm tăng tốc độ hình thành các nếp nhăn vĩnh viễn trên khuôn mặt bạn, đặc biệt là trên trán mà ngay cả retinol nồng độ cũng không thể chữa khỏi.

Ngoài ra, thói quen này còn tạo ra nhiều bọng xung quanh mắt vì đầu và tim của bạn nằm ngang hàng, đồng nghĩa với việc lượng máu sẽ chảy vào mặt nhiều hơn. Chưa kể đến việc vỏ gối chứa nhiều vi khuẩn và vi trùng, thói quen này gây bất lợi cho làn da có thể gây nên mụn trứng cá.

Vậy tư thế ngủ nào tốt nhất cho làn da phụ nữ

Theo bác sĩ Vasyukevic, tư thế nằm ngửa là tư thế tốt nhất để chị em có thể kéo dài một làn da trẻ trung. Với cách ngủ này, phụ nữ không chỉ ngăn ngừa nếp nhăn do làn da của bạn không có ma sát với bất cứ đồ vật nào, mà còn ngăn da không phải chịu áp lực của khuôn mặt khi "đè" vào gối.

Bác sĩ CKI da liễu Nguyễn Phương Thảo cho biết: Để có thể giữ tư thế nằm ngửa - tư thế ngủ tốt nhất được bác sĩ khuyến khích để có làn da đẹp. Bạn hãy kê thêm một chiếc gối trên đầu để đảm bảo rằng bạn không bị nằm nghiêng và tì đè lên mặt, điều này giúp mắt không bị sưng húp vào buổi sáng, da không bị xệ. Bạn nên nằm ngửa khi ngủ với đầu hơi cao (20 đến 30 độ).

2 tư thế ngủ thuộc danh sách đen của bác sĩ, phụ nữ tránh ngay kẻo nếp nhăn, bọng mắt, lão hóa trở nên trầm trọng hơn-4
Bác sĩ CKI da liễu Nguyễn Phương Thảo.

Bác sĩ cho biết, tư thế ngủ cũng góp phần tác động đến quá trình lão hóa trên làn da của chúng ta. Vì nó lặp lại mỗi ngày, nếu như ngủ sai tư thế sẽ làm cho làn da dễ xuất hiện các nếp nhăn trên gương mặt. Bởi thế, chúng ta cần nên điều chỉnh lại tư thế ngủ của mình một cách tốt nhất.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/2-tu-the-ngu-thuoc-danh-sach-den-cua-bac-si-phu-nu-tranh-ngay-keo-nep-nhan-bong-mat-lao-hoa-tro-nen-tram-trong-hon-16221240122201513.htm

lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.