22 tuổi, cô gái trẻ gác lại mọi thứ và bắt đầu cuộc chiến với ung thư vú: “Em không ghét mà sẽ sống chung với nó”

Đối mặt với bệnh ung thư là đối mặt với án tử nhưng cô sinh viên mới ra trường vẫn kiên trì, mỉm cười lạc quan và chiến thắng. Cô khẳng định mình không ghét không sợ, thậm chí còn "quý" bệnh ung thư.

Đối mặt với bệnh ung thư là đối mặt với án tử nhưng cô sinh viên mới ra trường vẫn kiên trì, mỉm cười lạc quan và chiến thắng. Cô khẳng định mình không ghét không sợ, thậm chí còn "quý" bệnh ung thư.

Bởi nó giúp cô mạnh mẽ, tự tin và bản lĩnh hơn.

Sững sờ phát hiện mắc bệnh ung thư vú ở tuổi 22 khi vừa tốt nghiệp đại học

Đó là trường hợp của Hoàng Thị Nhung (23 tuổi, sinh viên mới ra trường tại Hà Nội). Vào tháng 3 năm 2018, trong một lần tình cờ sờ vào bên ngực trái, Nhung phát hiện có sự bất thường. Không phải khối ngực mềm mại như bình thường nữa, cô phát hiện có một khối cứng ở ngực trái và tại đây tiết dịch bất thường.

Đoán có sự chẳng lành, cô gái trẻ ngay lập tức đến thăm khám tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì nhận kết quả khối u lành tính.

22 tuổi, cô gái trẻ gác lại mọi thứ và bắt đầu cuộc chiến với ung thư vú: Em không ghét mà sẽ sống chung với nó”-1
Nhung khi chưa bị ung thư vú, là cô sinh viên trẻ với nhiều dự định trong tương lai.

Thở phào nhẹ nhõm, Nhung nghĩ chắc mọi chuyện sẽ ổn thôi nhưng không vì thế mà chủ quan, vẫn tích cực tự thăm khám, theo dõi sức khỏe bản thân. Đến ngày 28/7/2018, cô đi khám lại thì đau lòng thay, khối u của Nhung đã to gần 5cm, không đau và được chẩn đoán là ung thư vú thể ống xâm nhập.

"Lúc đó, em vô cùng hụt hẫng, bất ngờ và khóc rất nhiều. Em là sinh viên mới ra trường, mọi chông gai thử thách của cuộc đời, những niềm vui nỗi buồn trong công việc, cuộc sống, một tương lai rạng ngời đang đợi chờ phía trước. Vậy mà em lại bị ung thư vú – căn bệnh được coi là án tử", Nhung nhớ lại.

22 tuổi, cô gái trẻ gác lại mọi thứ và bắt đầu cuộc chiến với ung thư vú: Em không ghét mà sẽ sống chung với nó”-2
Nhung và mẹ - người luôn an ủi cô, là chỗ dựa vững chắc nhất trong cuộc sống.

Thời điểm chẩn đoán ung thư vú, Nhung mới 22 tuổi, cái độ tuổi còn quá trẻ để trải qua hành trình dài mang tên chiến đấu với bệnh ung thư. Ở cái tuổi đẹp nhất, đằng sau Nhung còn biết bao dự định ở tương lai chưa thể thực hiện, cô đành phải gác lại tất cả để chống lại căn bệnh hiểm nghèo này.

22 tuổi, cô gái trẻ gác lại mọi thứ và bắt đầu cuộc chiến với ung thư vú: Em không ghét mà sẽ sống chung với nó”-3
Thời điểm chẩn đoán ung thư vú, Nhung mới 22 tuổi, cái độ tuổi còn quá trẻ để trải qua hành trình dài mang tên chiến đấu với bệnh ung thư.

"Mỗi khi màn đêm buông xuống cũng là lúc em trở nên yếu đuối nhất, nhiều khi muốn gục ngã. Em cứ nghĩ mãi về những dự định tương lai nhưng hiện tại như này làm sao có thể vượt qua nổi? 

Nhưng sau những giờ phút yếu ớt ấy, em lại tự trấn an bản thân bên cạnh mình có cả gia đình, có bao người thân, bạn bè xung quanh yêu thương, che chở. Trong khi ung thư vú hay bất cứ loại ung thư nào cũng đơn độc, chẳng ai bảo vệ. Ung thư đơn độc mà em thì không, em sẽ chiến thắng được căn bệnh này".

Lạc quan chiến đấu với bệnh ung thư vú, bước đầu khống chế được bệnh

Suy nghĩ tích cực giúp Nhung chiến đấu không còn gì để mất để chiến thắng bệnh ung thư. Ngay lập tức, cô nhập viện. Gần 9 tháng làm bạn với bệnh viện (từ 28/7/2018 – 25/4/2019), Nhung trải qua các cuộc phẫu thuật, hóa trị, xạ trị đủ cả, tóc thì cứ thế rụng lả tả đến lúc không còn sợi nào để rụng. 

Ung thư vú để lại nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần mà cô phải chịu đựng khi còn quá trẻ nhưng Nhung vẫn cứ bình thản vượt qua.

22 tuổi, cô gái trẻ gác lại mọi thứ và bắt đầu cuộc chiến với ung thư vú: Em không ghét mà sẽ sống chung với nó”-4
Suy nghĩ tích cực giúp Nhung chiến đấu không còn gì để mất để chiến thắng bệnh ung thư.

Nhung nhớ lại, ngày phát hiện có khối u trong người, cô sụt cân trông thấy, từ 49kg xuống còn 44kg. Nhưng khi chính thức bắt đầu cuộc chiến với bệnh ung thư vú, cô mạnh mẽ và lạc quan hơn, ăn nhiều hơn bình thường một chút và tăng cân trở lại 49kg.

Cô cũng bắt đầu quan tâm và chăm sóc bản thân mình nhiều hơn, luôn luôn lắng nghe cơ thể mình, nếu có bất cứ sự bất thường nào sẽ nhanh chóng báo cáo. Hàng ngày, cô đều tập yoga tại nhà vào buổi sáng và buổi tối để thanh lọc cơ thể, .

Nhung thay đổi suy nghĩ về bệnh ung thư để có thể lạc quan chiến đấu hơn nữa. Trong khi mọi người cho rằng ung thư là một căn bệnh đáng sợ nhưng đối với người mắc ung thư như Nhung, cô không còn coi đó là nỗi sợ hãi tột bậc nữa.

22 tuổi, cô gái trẻ gác lại mọi thứ và bắt đầu cuộc chiến với ung thư vú: Em không ghét mà sẽ sống chung với nó”-5
Nhung phải đội tóc giả sau khi tạm dừng cuộc chiến với bệnh ung thư vú vì tình trạng tóc mọc lơ thơ.

"Em coi ung thư là chuyện bình thường, nghĩ rằng tất cả rồi sẽ qua. Rồi một ngày em sẽ lại khỏe mạnh bình thường, tóc sẽ mọc lại. Vào những đợt truyền hóa chất, em nôn và vật vã mệt mỏi nhưng không hề sợ hãi vì em luôn nhìn về phía trước tự nhủ mình sẽ vượt qua được. 

Bên cạnh em có những người thân, bạn bè và cả các cô các chị cùng bệnh giống em động viên khiến em càng có động lực để chiến đấu. Đặc biệt hơn nữa là mẹ của em,mẹ là nguồn động lực chính để em mạnh mẽ như ngày hôm nay", Nhung chia sẻ.

22 tuổi, cô gái trẻ gác lại mọi thứ và bắt đầu cuộc chiến với ung thư vú: Em không ghét mà sẽ sống chung với nó”-6
Nhờ niềm lạc quan và ý thức yêu thương, tự chăm sóc chính mình, hiện tại tình hình sức khỏe của Nhung đã khá hơn rất nhiều.

Hiện tại, Nhung mất một bên ngực, bắt đầu mọc tóc lơ thơ. Nhưng nhờ niềm lạc quan và ý thức yêu thương, tự chăm sóc chính mình, tình hình sức khỏe của Nhung đã khá hơn rất nhiều. Cô được trao tặng tấm bằng tốt nghiệp của bệnh viện K, chứng minh mình là một chiến binh dũng cảm, có thể ra viện và thực hiện những dự định của cô sinh viên mộng mơ mới ra trường.

Trong tương lai, Nhung mong mình sẽ luôn khỏe mạnh, sống thật lâu để trải nghiệm cuộc sống. Cô cũng mong sao bệnh ung thư cứ nằm yên đó, không đi du lịch khắp người mình lần nào nữa.

"Ung thư không hề đáng sợ nếu như bạn biết sống hoà bình với nó. Hãy coi ung thư là một thuật ngữ bình thường có trong từ điển. Em xin chúc tất cả các chiến binh đã và đang trong quá trình chiến đấu bệnh ung thư hãy thật mạnh mẽ, lạc quan và tự tin. Đó là liều thuốc quý giá nhất để chiến thắng tất cả. Ngày hôm nay phải thật hạnh phúc thì tất cả những ngày sau này cũng sẽ hạnh phúc", Nhung nhắn nhủ.

Theo Helino


bệnh ung thư

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.