227 trường hợp học sinh, giáo viên ở Phú Thọ mắc COVID-19

Lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Phú Thọ cho biết, tính đến nay, số trường hợp mắc COVID-19 trong học sinh và giáo viên ở địa phương đã tăng lên con số 227.

Cụ thể có 21 trường hợp giáo viên và 206 học sinh mắc COVID-19. Toàn tỉnh Phú Thọ hiện có gần 4.000 học sinh, giáo viên thuộc diện F1.

Ngày 29/10, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có văn bản cho phép các trường THPT trên địa bàn thành phố Việt Trì, huyện Phù Ninh và Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp tỉnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh được tổ chức dạy học trực tiếp trở lại từ ngày 1/11/2021 đối với lớp 12.

Tuy nhiên, sau khi thấy số ca mắc COVID-19 tiếp tục tăng, tình hình dịch bệnh còn phức tạp, Sở GD&ĐT đã có điều chỉnh để việc tổ chức dạy học thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho học sinh và cán bộ, giáo viên.

Theo đó, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã yêu cầu các trường THPT ở một số địa bàn tổ chức dạy học trực tuyến từ ngày 1/11/2021 cho đến khi có thông báo mới. Các cơ sở giáo dục được yêu cầu thường xuyên cập nhật tình hình dịch bệnh để có đề xuất điều chỉnh phương án tổ chức dạy học cho phù hợp.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, từ đầu năm học, địa phương được xác định là "vùng xanh", tất cả học sinh được đến trường học trực tiếp. Sau đó, đến khoảng giữa tháng 10/2021, Phú Thọ phát hiện một số trường hợp học sinh mắc COVID-19. Lập tức, Sở GD&ĐT cho phép các trường ở địa bàn có dịch đóng cửa để chống dịch, các trường ở vùng an toàn cho học sinh tiếp tục đến trường để tận dụng "thời gian vàng" học trực tiếp.

Đến nay, số ca mắc COVID-19 trong học sinh và giáo viên tiếp tục tăng. Liên quan đến các trường hợp mắc COVID-19 trong trường học, hàng nghìn giáo viên, học sinh là F1 hiện đang thực hiện cách ly tập trung và tại nhà. Địa phương đang rà soát, tổng hợp số liệu phụ huynh đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/227-truong-hop-hoc-sinh-giao-vien-o-phu-tho-mac-covid-19-post1389767.tpo

Covid-19 Phú Thọ

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.