Tin vui: 2/4 bệnh nhân nặng đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh COVID-19

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng tiểu Ban Điều trị, 2 trong số 4 bệnh nhân nặng đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh COVID-19.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, sáng ngày 2/4 Việt Nam vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm bệnh của nước ta lên 222 người.

Trong 4 người này, có 1 ca là người nhà đi chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai, 3 ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Cả 4 bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, cơ sở 2.

Tin vui: 2/4 bệnh nhân nặng đã có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh COVID-19-1
Ảnh minh hoạ

Bên cạnh đó, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn - Trưởng tiểu Ban Điều trị, đến nay đã có 63 ca mắc COVID-19 ở nước ta đã khỏi bệnh/xuất viện. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại 23 cơ sở y tế. Đa số trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Về diễn tiến sức khỏe 4 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung, liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của Bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành trong Tổ chuyên gia của Bộ Y tế đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện tại có nhiều bệnh nhân sức khoẻ tiến triển tốt lên.

Trong đó bệnh nhân số 26 (bệnh nhân người Anh, 69 tuổi) đã bỏ máy thở, rút ống nội khí quản và đang được theo dõi; 3 bệnh nhân còn lại, trong đó có 1 ca ECMO và 1 ca thở máy, 1 ca thở máy không xâm nhập đang tiến triển tốt lên, riêng ca ECMO đang chuẩn bị cai ECMO, chuyển sang thở máy.

Đã có 2 trong số 4 bệnh nhân nặng này đến nay có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần với virus gây bệnh COVID-19.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, cập nhật đến 6h0 ngày 2/4 có 54  bệnh nhân âm tính lần 1, trong số này có 43 bệnh nhân đã âm tính 2 lần trở lên.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tin-vui-2-4-benh-nhan-nang-da-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-2-lan-voi-virus-gay-benh-covid-19-22020246352980.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.