24 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã từng đi những đâu và hiện sức khỏe ra sao?

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, đến thời điểm sáng 20/3, trên địa bàn thành phố có 24 ca dương tính với Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, tính đến sáng 20/3, trên cả nước đã ghi nhận 91 trường hợp dương tính với Covid-19, trong đó, 16 trường hợp đã được chữa khỏi hoàn toàn, xuất viện.

Tại Thủ đô Hà Nội, tính đến sáng nay đã có 24 trường hợp dương tính với Covid-19 được phát hiện, cách ly, điều trị. Đây cũng là địa phương hiện có số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất cả nước.

Theo báo cáo của Sở Y tế, hiện có 756 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp này đang phải giám sát y tế.

Cụ thể, các trường hợp nhiễm như sau:

Bệnh nhân số 17 là N.H.N (26 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), đi sang thăm chị gái tại Anh và có qua Ý, Pháp. Sau đó trở về trên chuyến bay VN0054 hạ cánh xuống sân bay Nội Bài vào sáng 2/3. Bệnh nhân được xác định dương tính với Covid-19 vào ngày 6/3.

Đây là người đầu tiên dương tính với Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn Thủ đô và từ bệnh nhân này đã lây bệnh sang cho 3 bệnh nhân là người thân, lái xe, giúp việc trong gia đình. Nhiều y, bác sỹ của BV Hồng Ngọc nơi từng thăm, khám cho BN17 này phải cách ly, theo dõi.

Bệnh nhân số 19 là bà L.T.H (SN 1956), bác ruột của bệnh nhân số 17. Bà H. tiếp xúc gần với BN17 và được xác định dương tính với Covid-19 ngày 6/3.

Đây là một trong 2 bệnh nhân nặng nhất ở Việt Nam, do có kèm bệnh lý nền là rối loạn tiền đình và hiện vẫn được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Bệnh nhân này đã được đặt thở máy (từ ngày 15/3), lọc máu và đang được theo dõi sát. Các y bác sĩ của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, hô hấp, truyền nhiễm… được Bộ Y tế tăng cường điều động từ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn trực tuyến hàng ngày để hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân này.

Do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và Tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng, Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO (tuần hoàn ngoài cơ thể).

Bệnh nhân số 20 là D.Đ.P (SN 1993), lái xe riêng của bệnh nhân 17 N.H.N và được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 6/3. Người này hiện đang được theo dõi, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân số 21 là N.Q.T (Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội), đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (cùng chuyến và ngồi gần với bệnh nhân N.H.N) về đến Hà Nội lúc 4h30, được lái xe riêng đón về đến nhà.

Ngày 6/3, bệnh nhân có dấu hiệu mệt mỏi và ho khan, chưa điều trị gì. 10 giờ sáng 7/3, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bằng xe riêng.

Kết quả xét nghiệm dương tính với chủng vi rút SARS-CoV-2, hiện BN21 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân số 39 là nam, 25 tuổi, cư trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, hướng dẫn viên du lịch.

Ngày 4/3, bệnh nhân dẫn đoàn khách nước ngoài đi du lịch tại tỉnh Ninh Bình, trong đó có tiếp xúc với BN24 (ca dương tính Covid-19 được xác định tại Quảng Ninh).

Ngày 8/3, bệnh nhân nhập viện bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 với triệu chứng sốt nhẹ, không ho, không khó thở và đã được Bệnh viện lấy mẫu làm xét nghiệm COVID-19. Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 11/3.

Hiện bệnh nhân sức khỏe ổn định, đang được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bệnh nhân số 46 là nữ, 30 tuổi, địa chỉ ở Khương Trung, Thanh Xuân, tiếp viên hàng không trên chuyến bay của từ London về Hà Nội ngày 9/3.

Ngày 10/3, bệnh nhân có sốt nóng và ho đờm, không tức ngực. Ngày 11/3, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế Hàng không, sau đó được chuyển vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tại đây bệnh nhân được cách ly và lấy mẫu làm xét nghiệm lần đầu cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 13/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã đến điều tra thông tin dịch tễ, lấy mẫu bệnh phẩm và xét nghiệm xác nhận bệnh nhân mắc Covid-19. Hiện tại, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Bệnh nhân số 47 là nữ, 43 tuổi, địa chỉ ở Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, giúp việc trong toà nhà của BN17, có tiếp xúc gần.

Ngày 5/3/2020, sau khi phát hiện BN17, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã rà soát và lập danh sách tiếp xúc gần, bệnh nhân này đã được điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm và được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh hôm 6/3.

Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virrus SARS-CoV-2. Hiện tại sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Bệnh nhân 50, là nam, 50 tuổi, địa chỉ phố Núi Trúc, Ba Đình, Hà Nội, đi công tác tại Paris và về nước ngày 9/3. Ngày 11/3, bệnh nhân bị sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở.

Ngày 13/3 bệnh nhân vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 51 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, du học sinh ở châu Âu, từ ngày 23/2 đến 12/3 có đi qua nhiều nước.

Ngày 12/3 bệnh nhân bị ho sốt, từ ngày 11/3 bệnh nhân có sốt nóng, ho khan, không tức ngực khó thở. Sáng 13/3, bệnh nhân bay về Nội Bài trên chuyến bay QR968 và được chở thẳng vào Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, được xét nghiệm và chẩn đoán dương tính SARS-CoV-2.

Tối 13/3, mẫu bệnh phẩm bệnh nhân được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân số 55 là nam, 35 tuổi, quốc tịch Đức, hành khách trên chuyến bay VN0018 từ Pháp về Nội Bài sáng 14/3. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở huyện Đông Anh (Hà Nội) và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở huyện Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 56 là nam, 30 tuổi, quốc tịch Anh, hành khách trên chuyến bay từ Anh về Nội Bài lúc 5 giờ 30 sáng 9/3 cùng với bệnh nhân thứ 46 (là tiếp viên hàng không).

Sau khi nhập cảnh vào Hà Nội, bệnh nhân gặp thêm 2 người bạn (cũng nhập cảnh vào Hà Nội nhưng khác chuyến bay) để đi du lịch cùng nhau, cả hai đều là nữ, quốc tịch Anh, một người 28 tuổi và một người 24 tuổi.

Bệnh nhân đăng ký ở khách sạn Hanoi Paradise Center Hotel (địa chỉ 22 Hàng Vôi, quận Hoàn Kiếm) 1 đêm, đến ngày 10/3 thì trả phòng.

Từ 10 - 13/3, bệnh nhân đi du lịch tại Sapa (Lào Cai), trong đó có lưu trú ở khách sạn Mountain River Homestay Sapa (địa chỉ ở Tả Van, huyện Sapa). Sau đó quay trở lại Hà Nội và lưu trú tại Khách sạn Oriental Suiter (địa chỉ 58 Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm) từ ngày 13/3 đến nay.

Sau khi bệnh nhân đến khách sạn lưu trú, UBND phường Hàng Đào đã nắm bắt được thông tin và công bố quyết định cách ly đối với bệnh nhân này.

Lúc 20 giờ ngày 14/3, kết quả xét nghiệm sàng lọc của Trung tâm Kiểm soát bênh tật TP.Hà Nội là dương tính với SARS-COV-2 và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định và cũng cho kết quả dương tính.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ở huyện Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

24 trường hợp nhiễm Covid-19 ở Hà Nội đã từng đi những đâu và hiện sức khỏe ra sao?-1

Bản đồ theo dõi tình hình dịch ở Hà Nội vào sáng 20/3.

Bệnh nhân thứ 58 là nữ, 26 tuổi, địa chỉ tại phố Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội, du học sinh tại Pháp, nhập cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ngày 15/3. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội đã tổ chức sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-COV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.

Bệnh nhân số 59 là nữ, 30 tuổi, địa chỉ tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội, tiếp viên của chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam ngày 2/3 (chuyến bay đã ghi nhận bệnh nhân thứ 17 và bệnh nhân thứ 21 mắc bệnh Covid-19 trước đó).

Ngày 14/3, bệnh nhân có ho, sốt và kết quả xét nghiệm dương tính SARS-COV-2 ngày 15/3. Bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, hiện sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 60 là nam, 29 tuổi, quốc tịch Pháp, hành khách trên chuyến bay từ Paris về Nội Bài ngày 9-3 (trên chuyến bay này có ca dương tính với Covid-19 đã được công bố).

Sau đó, bệnh nhân đã đi du lịch một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình. Ngày 15/3, bệnh nhân quay trở lại Hà Nội và được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly.

Trong ngày 15/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-COV-2 gây bệnh Covid-19. Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2 (huyện Đông Anh, Hà Nội), tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 63, là nữ, 20 tuổi, địa chỉ ở C2 Chung cư Mandarin Garden, đường Hoàng Minh Giám, phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/3/2020 trên chuyến bay TG564. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân 69 là nam 30 tuổi, quốc tịch Đức, tạm trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, du khách nhập cảnh sân bay Nội Bài ngày 13/3 trên chuyến bay SU290. Từ ngày 13/3 đến 15/3, bệnh nhân đến một số điểm tại Hà Nội.

Ngày 15/3, bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh. Ngày 16/3, viện Vệ sinh dịch tễ trung ương lấy mẫu xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 70 là nam 19 tuổi ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, du học sinh tại Anh và nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/3 trên chuyến bay TK164.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc và bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu bệnh phẩm được gửi sang viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện được cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân 71 là nữ 19 tuổi ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, du học sinh tại Anh và người nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/3 trên chuyến bay TK164. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã tổ chức xét nghiệm sàng lọc và bệnh nhân cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Mẫu bệnh phẩm được gửi sang viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện được cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân thứ 72 là nữ 25 tuổi quốc tịch Pháp, hành khách trên chuyến bay từ Pháp về Nội Bài ngày 9/3, là bạn gái của bệnh nhân 60. Sau khi đến Việt Nam, cả hai đã đi du lịch tại một số điểm tại Hà Nội và Ninh Bình.

Ngày 15/3, bệnh nhân quay lại Hà Nội và được đưa đi cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Kết quả xét nghiệm tại bệnh viện này và tại viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đều cho dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bệnh nhân số 77 là nữ, 25 tuổi, địa chỉ ở Nhân Chính, Hà Nội, du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 17/3 trên chuyến bay QR976. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với Covid-19. Tối ngày 18/3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 78 là nam, 22 tuổi, địa chỉ ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội, du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 17/3 trên chuyến bay EK394. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với SARS -CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 84 là nam, 21 tuổi, địa chỉ ở Đống Đa, Hà Nội, du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 18/3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với Covid-19.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 85 là nam, 20 tuổi, địa chỉ ở Ba Đình, Hà Nội, du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 18/3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sàng lọc và lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Kết quả sàng lọc của bệnh nhân là dương tính với SARS - CoV -2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bệnh nhân số 88: Bệnh nhân nữ, 25 tuổi ở Hà Đông, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 12/03/2020.

Từ ngày 12/03 đến 16/03/2020, BN tự cách ly tại nhà. Đến ngày 16/03/2020, BN thấy khó thở tức ngực và thông báo cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội.

Trung tâm đã lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và cách ly bệnh nhân tại cơ sở y tế, sau đó xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV. Bệnh nhân và những người tiếp xúc gần đã được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và mẫu bệnh phẩm được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cho kết quả xác định dương tính SARS-CoV-2.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại B Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/24-truong-hop-nhiem-covid-19-o-ha-noi-da-tung-di-nhung-dau-va-hien-suc-khoe-ra-sao-8202021384241479.htm

Covid-19

virus corona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.