25 ca tử vong vì virus corona tại Trung Quốc

Chính quyền tại Trung Quốc ngày 24/1 thông báo số ca tử vong vì loại virus lạ phát tán từ thành phố Vũ Hán đã lên đến 25, trong khi số ca nhiễm bệnh là 830.

Chính quyền tại Trung Quốc ngày 24/1 thông báo số ca tử vong vì loại virus lạ phát tán từ thành phố Vũ Hán đã lên đến 25, trong khi số ca nhiễm bệnh là 830.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết vẫn còn "hơi sớm" để tuyên bố đợt bùng nổ virus là tình trạng "y tế công cộng khẩn cấp gây ra quan ngại toàn cầu". Việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu sẽ buộc các nước phải đẩy mạnh phản ứng.

25 ca tử vong vì virus corona tại Trung Quốc-1
Loại virus bắt nguồn từ Vũ Hán đang làm rối loạn hoạt động đi lại của người dân khắp Trung Quốc dịp Tết Nguyên đán năm 2020. Ảnh: Reuters.

"Nhưng không nghi ngờ gì đây là một tình trạng khẩn cấp với Trung Quốc", người đứng đầu WHO Adhanom Ghebreyesus nói. "Nó chưa phải tình trạng khẩn cấp toàn cầu, nhưng có thể trở nên như vậy".

Chính quyền tại thành phố Vũ Hán, đô thị 11 triệu dân thuộc tỉnh Hồ Bắc, đã cho tạm ngưng phần lớn phương tiện giao thông trong ngày 23/1, bao gồm các chuyến bay khỏi đây, trong khi người dân được yêu cầu không rời khỏi thành phố. Ít giờ sau, thành phố Hoàng Cương ở lân cận, nơi có 7 triệu dân, cũng thông báo các biện pháp tương tự.

"Việc phong tỏa một thành phố 11 triệu người là động thái chưa từng có trong lịch sử về y tế cộng đồng", Gauden Galea, đại diện WHO tại Trung Quốc, cho biết.

Ngoài Trung Quốc, ca nhiễm bệnh đã được xác nhận ở ít nhất 7 quốc gia khác, dù chưa có tử vong. TP.HCM đã phát hiện hai trường hợp người Trung Quốc nhiễm virus và đang được điều trị.

Trung Quốc ngày 23/1 xác nhận trường hợp đầu tiên tử vong bên ngoài tỉnh Hồ Bắc.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/25-ca-tu-vong-vi-virus-corona-tai-trung-quoc-post1039342.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.