3 biểu hiện bất thường trên khuôn mặt cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc ung thư gan

Nếu 3 biểu hiện bất thường này xuất hiện trên khuôn mặt gần đây mà không rõ lý do thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư gan, đừng bỏ qua bạn nhé!

Gan là một trong năm cơ quan nội tạng có vai trò khử độc và dự trữ glycogen trong cơ thể. Đồng thời, nó cũng chịu trách nhiệm phân hủy các chất độc và nội tiết.

Sức khỏe của gan có mối liên quan mật thiết đến tuổi thọ của con người, một khi chức năng gan suy giảm thì cơ thể sẽ tích tụ một lượng lớn độc tố, lâu dần sẽ gây hại cho các cơ quan khác. Vì vậy, bạn cần đặc biệt chú ý khi thấy trên khuôn mặt xuất hiện một trong ba dấu hiệu bất thường sau đây bởi nó có thể ngầm cảnh báo nguy cơ mắc ung thư gan rất cao.

1. Thay đổi màu sắc trên khuôn mặt

Gan thực chất là cơ quan để cơ thể chuyển hóa bilirubin, một khi gan có vấn đề thì hoạt động của gan sẽ bị giảm sút, dẫn đến chức năng lọc bị suy giảm và làm một lượng lớn bilirubin rò rỉ vào máu rồi lưu thông đến các bộ phận khác của cơ thể. Đặc biệt là trên da mặt, lớp sừng vốn đã mỏng nên sẽ xuất hiện triệu chứng vàng da.

Ngoài ra, khi tình trạng bệnh tiếp tục phát triển, người bệnh sẽ có biểu hiện da sạm và xỉn màu. Đó là do ung thư gan làm tổn thương nghiêm trọng đến chức năng của gan, dẫn đến suy giảm khả năng cân bằng nội tiết. Điều này khiến bên trong cơ thể sẽ sản sinh ra một lượng lớn hắc tố melanin, đọng lại trên mặt dưới tác động của estrogen nên sẽ làm cho mặt tối đen.

3 biểu hiện bất thường trên khuôn mặt cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc ung thư gan-1

 2. Môi tím tái

Theo Đông y, gan và môi có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Chỉ khi gan hoạt động bình thường thì môi mới hồng hào, khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu gần đây môi chuyển sang màu tím tái và không có sự ảnh hưởng từ yếu tố nhiệt độ thấp thì bạn nên xem xét nguy cơ mắc bệnh ung thư gan có thể xảy ra.

Người mắc ung thư gan thường có chức năng phân hủy kém nên làm chất độc trong cơ thể tích tụ và tồn đọng khiến môi trở nên tím tái. 

3 biểu hiện bất thường trên khuôn mặt cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc ung thư gan-2

 3. Chảy máu ở nướu và khoang mũi

Chảy máu nướu và mũi là một vấn đề tương đối phổ biến, hầu hết là do tác động từ bên ngoài và sẽ thuyên giảm sau một thời gian. Tuy nhiên, nếu không có yếu tố nào tác động mà gặp vấn đề chảy máu mũi, chảy máu nướu thì cũng rất có thể là do bệnh ung thư gan gây ra.

Nguyên nhân chính là do gan tham gia vào hệ thống đông máu của cơ thể con người, một trong những chức năng của nó là tổng hợp các yếu tố đông máu. Một khi gan bị bệnh mà cơ thể thiếu các yếu tố đông máu thì sẽ gặp vấn đề về rối loạn đông máu, cuối cùng biểu hiện là chảy máu nướu và mũi.

3 biểu hiện bất thường trên khuôn mặt cho thấy bạn đang có nguy cơ mắc ung thư gan-3


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-bieu-hien-bat-thuong-tren-khuon-mat-cho-thay-ban-dang-co-nguy-co-mac-ung-thu-gan-162211407090525977.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.