3 bộ phận chứa nhiều chất độc hại của lợn, bạn nên cân nhắc trước khi ăn

Có 3 bộ phận của lợn được các bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên đặc biệt cẩn thận. Nếu ăn không đúng cách hoặc quá liều lượng, sẽ ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

Có 3 bộ phận của lợn được các bác sĩ dinh dưỡng khuyến cáo bạn nên đặc biệt cẩn thận. Nếu ăn không đúng cách hoặc quá liều lượng, sẽ ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng.

>> Những "sát thủ" gây ung thư dạ dày mà nhiều người vẫn vô tư ăn

Người xưa nói, bệnh từ miệng mà ra, để nhắc nhở chúng ta ăn uống là việc luôn luôn phải cẩn thận. Đến nay thì điều này lại càng phải đặc biệt quán triệt vì thực phẩm thiếu lành mạnh quá tràn lan, không kiểm soát nổi.

3 bộ phận sau đây được chuyên gia đánh giá là độc hại nhất, bạn nên cân nhắc kỹ trước khi ăn.

1. Gan lợn

3 bộ phận chứa nhiều chất độc hại của lợn  - Ảnh 1.

Gan lợn là bộ phận chứa nhiều cholesterol và các kim loại nặng. Nhu cầu mỗi người chỉ được phép dung nạp khoảng 300mg cholesterol/ngày. Trong khi đó, cholesterol trong gan lợn rất lớn, nếu chỉ ăn 100g gan, sẽ dung nạp trên 400mg cholesterol.

Tất cả các thức ăn khi lợn ăn vào đều phải đi qua gan để giải độc, quá trình thải độc đó nếu không thực hiện tốt vô tình giữ lại rất nhiều tồn dư chất độc hại, bao gồm chất tăng trưởng trong thức ăn chăn nuôi và rất nhiều hợp chất và kim loại nặng.

Vì thế, bạn nên cân nhắc việc ăn gan lợn và số lượng phù hợp để không bị dư thừa cholesterol, chất độc, kim loại nặng, gây tổn hại cho sức khỏe.

2. Óc lợn

3 bộ phận chứa nhiều chất độc hại của lợn  - Ảnh 2.

Mặc dù óc lợn được xem là món ăn bổ dưỡng, vì chứa canxi, phốt pho, sắt và một số thành phần khác. Nhưng ngược lại, thành phần cholesterol Trinidad và Tobago lại rất cao.

Thông thường một cái não lợn nặng 100g chứa khoảng 3000mg cholesterol. Chỉ cần ăn một cái óc lợn cũng phải "nhịn" tất cả những chất chứa cholesterol khác ít nhất 10 ngày. 

Vì vậy, hãy cân nhắc khi ăn óc lợn và nên ăn bao nhiêu là đủ.

3. Phổi lợn

3 bộ phận chứa nhiều chất độc hại của lợn  - Ảnh 3.

Phổi là bộ phận tích tụ nhiều độc tố nhất trên cơ thể lợn.

Là cơ quan hô hấp, phổi lợn có rất nhiều phế nang, đây được xem là nơi dễ dàng nhất để tích tụ và lắng đọng nhiều bụi trong màng phổi.

Bên cạnh đó, lợn có thói quen đặc biệt là rất hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày.

Khi hít thở, một lượng bụi cùng với các kim loại nặng sẽ bị hít sâu vào trong phổi và nằm yên ở đó. Khi con người ăn vào, sẽ vô tình mang theo bụi, kim loại nặng vào theo, thậm chí có cả virus gây bệnh, gây hại rất lớn cho cơ thể.

Theo kết quả kiểm nghiệm, trong phổi lợn chứa một lượng độc tố, bởi chất tạo nạc và những thành phần tăng trọng trong thức ăn chăn nuôi, chiếm tỷ lệ 60% trong toàn bộ thịt lợn. Ăn phổi lợn nếu không xử lý, sơ chế đúng cách có thể bị ngộ độc.

Ngoài ra, có một số lượng lớn các virus và vi khuẩn lưu trú trong phổi. Lợn thường xuyên hít thở sát mặt đất, hít vào phổi rất nhiều ký sinh trùng, bệnh dịch và vi khuẩn virus cũng liên tiếp chui vào phổi.

Lợn có thói quen nằm nhiều hơn di chuyển, mọi khí bẩn và ô nhiễm trong chuồng lợn đều bị hít vào phổi và rất khó để đào thải, thanh lọc hết những chất độc này.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.