3 dấu hiệu bất thường ở chân cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề

Bàn chân còn được coi là “trái tim thứ 2” của cơ thể con người. Chính vì vậy chúng ta có thể thấy những tín hiệu về sức khỏe thông qua bộ phận này.

Đột nhiên có vết chai ở một bên lòng bàn chân

3 dấu hiệu bất thường ở chân cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề-1

Vết chai xuất hiện đột ngột ở một bên lòng bàn chân có thể cho thấy bạn đang mắc các bệnh như: thoát vị đĩa đệm cột sống hoặc viêm đốt sống lưng. Để biết được tình trạng sức khỏe cụ thể của mình, bạn cần thăm khám sức khỏe định kì và đến gặp bác sĩ để có chuẩn đoán chính xác nhất.

Tê chân

3 dấu hiệu bất thường ở chân cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề-2

Nhiều người ngồi xổm hay duy trì một tư thế quá lâu sẽ xuất hiện hiện tượng tê chân. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do khí huyết không được lưu thông. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị tên chân mà không xuất phát từ nguyên nhân nói trên, rất có thể sức khỏe của mạch máu đang gặp vấn đề, cụ thể là có huyết khối hoặc xơ cứng động mạch.

Bên cạnh đó, nếu thường xuyên tê chân vào ban đêm hoặc trong lúc tập thể dục thì rất có thể bạn đang bị thiếu canxi, mệt mỏi và rối loạn điện giải.

Đau chân khi đi bộ

3 dấu hiệu bất thường ở chân cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề-3

Nếu chân đau nhức bất thường mỗi khi đi bộ, ngoài việc chú ý đến loại giày dép mình đang đi bạn còn cần theo dõi lượng đường trong máu. Nếu đường huyết quá cao, đây chính là nguyên nhân gây đau đớn mỗi khi bạn cất bước đi, cụ thể là xuất hiện hiện tượng “khập khiễng”, bước đi không đều. Khi có triệu chứng này, hãy xem xét lại chế độ ăn uống của mình, điều chỉnh mức đường nạp vào cơ thể mỗi ngày và đến bệnh viện thăm khám để có hướng điều trị kịp thời.

Theo Báo Giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baogiaothong.vn/3-dau-hieu-bat-thuong-o-chan-cho-thay-suc-khoe-cua-ban-dang-gap-van-de-d532668.html

dấu hiệu cảnh báo bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.