3 dấu hiệu bất thường ở vùng lưng cho thấy tế bào ung thư gõ cửa, mong rằng bạn không có triệu chứng nào

Hóa ra bạn cũng có thể nhận biết nguy cơ mắc ung thư từ sớm thông qua 3 dấu hiệu sau ở vùng lưng.

1. Đau thắt lưng

Nhiều người nghĩ rằng hiện tượng đau thắt lưng liên quan đến bệnh lý về cột sống hoặc do lao động nặng gây ra. Do đó, họ thường tự ý mua thuốc giảm đau hoặc đắp cao dán để chữa trị tại nhà.

Thế nhưng, nếu cơn đau không được cải thiện mà ngày càng trở nên nghiêm trọng thì bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra ngay. Bởi rất có thể, đây còn là dấu hiệu cảnh báo ung thư thận và ung thư tụy. Hai loại ung thư này đều có triệu chứng là những cơn đau vùng thắt lưng.

3 dấu hiệu bất thường ở vùng lưng cho thấy tế bào ung thư gõ cửa, mong rằng bạn không có triệu chứng nào-1

2. Gặp trở ngại trong các hoạt động ở lưng dưới

Cả ung thư thận và ung thư tuyến tụy đều có thể gây rối loạn quá trình vận động ở lưng. Tuy nhiên, chúng ta lại thường dễ bị nhầm lẫn với bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng. Chính vì vậy, ngay khi cảm thấy hoạt động ở lưng dưới gặp vấn đề thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ ung thư đang xâm nhập vào cơ thể.

3 dấu hiệu bất thường ở vùng lưng cho thấy tế bào ung thư gõ cửa, mong rằng bạn không có triệu chứng nào-2

3. Sưng đau vùng lưng

Ngoài đau thắt lưng, người mắc ung thư thận và ung thư tuyến tụy còn gặp phải hiện tượng sưng đau ở vùng lưng trên. Triệu chứng này thường không rõ ràng và dễ bị nhầm lẫn với cơn đau lưng thông thường nên hay bị bỏ qua. Do đó, bạn cần đặc biệt chú ý khi thấy lưng của mình có hiện tượng đau mỏi dai dẳng.

3 dấu hiệu bất thường ở vùng lưng cho thấy tế bào ung thư gõ cửa, mong rằng bạn không có triệu chứng nào-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-dau-hieu-bat-thuong-o-vung-lung-cho-thay-te-bao-ung-thu-go-cua-mong-rang-ban-khong-co-trieu-chung-nao-162210408095813978.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.