3 dấu hiệu ở vùng kín ngầm cảnh báo bệnh sùi mào gà đang 'nhòm ngó' chị em

Sùi mào gà do virus HPV gây ra, nó là chứng bệnh lây qua đường tình dục phổ biến nhất thế giới.

Thường thì bệnh này dễ gặp phải ở nam giới nhưng nữ giới cũng có khả năng mắc phải nếu xuất hiện một trong ba dấu hiệu điển hình sau đây.

Bệnh sùi mào gà không phải căn bệnh quá xa lạ, nhiều người nghĩ rằng bệnh chủ yếu xảy ra ở nam giới và khả năng mắc ở nữ giới không quá cao. Nhưng xác suất thấp thì vẫn phải đề phòng, bởi có một số trường hợp nữ giới mắc bệnh là do lây lan qua đường tình dục.

Vì vậy, việc phát hiện kịp thời có thể giúp các chị em chủ động chữa trị bệnh từ sớm. Dưới đây chính là một vài dấu hiệu điển hình ngầm cảnh báo bệnh sùi mào gà đang "nhăm nhe" tới gần nữ giới.

1. Nổi nốt sần sùi như súp lơ ở vùng kín

Một trong những dấu hiệu điển hình mà bạn có thể nhận ra ở người mắc bệnh sùi mào gà chính là nổi những nốt đỏ sần sùi khác lạ ở vùng kín. Hiện tượng này rất dễ phân biệt, bởi nốt sần sùi sẽ có hình dạng giống súp lơ hoặc hạt sạn, có thể nổi mụn đỏ hoặc nhiều chấm trắng. Ngay khi thấy hiện tượng này xảy ra thì nên nhanh chóng tới bệnh viện điều trị ngay, nếu không thì bệnh có thể lây lan sang các vùng cơ thể khác.

3 dấu hiệu ở vùng kín ngầm cảnh báo bệnh sùi mào gà đang nhòm ngó chị em-1


2. Mùi hôi khó chịu ở vùng kín

Tình trạng mùi hôi khác lạ ở vùng kín cũng là một dấu hiệu cho thấy nguy cơ mắc sùi mào gà ở nữ giới đang đến gần. Đi kèm với đó là hiện tượng ngứa ngáy, tiết dịch trắng như bã đậu ở hậu môn hoặc vùng âm đạo. Đặc biệt, nếu thấy có cả tình trạng chảy máu, ra nhiều mủ có mùi thì nên nhanh chóng tới bệnh viện điều trị ngay.

3 dấu hiệu ở vùng kín ngầm cảnh báo bệnh sùi mào gà đang nhòm ngó chị em-2


3. Xuất hiện mụn đỏ ở hậu môn hoặc vùng âm đạo

Muốn biết mình có đang mắc bệnh sùi mào gà hay không thì bạn cũng nên quan sát xem vùng kín có nổi mụn đỏ ở khu vực hậu môn hoặc âm đạo không. Khi thấy hiện tượng này xuất hiện thì khả năng mắc bệnh sùi mào gà có thể sắp xảy ra và nữ giới nên nhanh chóng đi khám ngay.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/3-dau-hieu-o-vung-kin-ngam-canh-bao-benh-sui-mao-ga-dang-nhom-ngo-chi-em-162202212145735644.htm

sùi mào gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.