3 dấu hiệu trong lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng ngầm cảnh báo nguy cơ suy thận sắp xảy ra

Đừng chủ quan mà bỏ qua 3 dấu hiệu sau đây khi đi tiểu vào buổi sáng bạn nhé.

Bằng cách quan sát lần đi tiểu đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn đã có thể phán đoán được cơ thể của mình có khỏe mạnh hay không, đặc biệt là nắm được trình trạng sức khỏe cơ quan thận. Do thận là cơ quan trao đổi chất nhiều nhất trong cơ thể con người, đồng thời nó cũng là bộ phận không thể thiếu trong quá trình sản xuất nước tiểu. Chính vì lẽ đó, chỉ cần quan sát một số thay đổi trong nước tiểu đầu tiên sau khi ngủ dậy là bạn đã có thể phát hiện kịp thời nguy cơ mắc bệnh thận từ sớm.

Vậy những triệu chứng khi đi tiểu vào buổi sáng ngầm cảnh báo bệnh suy thận là gì?

1. Nước tiểu nổi bọt bong bóng

Khi thấy nước tiểu buổi sáng có một số bong bóng nhỏ nổi lên trên bề mặt nhưng trong thời gian ngắn sẽ tự biến mất sau đó thì có nghĩa là thận của bạn tương đối khỏe mạnh. Ngược lại, nếu số lượng bọt nhỏ nhiều, lâu ngày không lắng xuống thì đồng nghĩa là lượng protein trong nước tiểu đang tích tụ nhiều. Nguyên nhân chủ yếu là do thận bị rối loạn chức năng nên khiến lượng protein này không thể hấp thụ và thải trừ qua đường nước tiểu được.

3 dấu hiệu trong lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng ngầm cảnh báo nguy cơ suy thận sắp xảy ra-1

2. Nước tiểu có màu tối

Đối với những người có thận khỏe mạnh thì nước tiểu sau khi thức dậy vào buổi sáng phải có màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Nhưng nếu nước tiểu có màu nâu thì có thể là do cơ thể bị thiếu nước. Lúc này, bạn nên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Nếu đã uống nhiều nước mà vẫn không cải thiện tình trạng này thì tốt nhất nên đi khám để tầm soát nguy cơ mắc bệnh thận từ sớm.

 3 dấu hiệu trong lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng ngầm cảnh báo nguy cơ suy thận sắp xảy ra-2

3. Lượng nước tiểu ra ít

Vào ban đêm, thận và gan của chúng ta cần phải tự phục hồi để thải chất độc và nước dư thừa ra khỏi cơ thể. Do đó, lượng nước tiểu khi đi vệ sinh sau khi thức dậy vào buổi sáng cũng thường nhiều hơn so với các khung giờ khác.

Nhưng nếu lúc này, lượng nước tiểu lại ra ít hơn và tình trạng này kéo dài thì bạn cũng đừng chủ quan bỏ qua. Bởi rất có thể chức năng thận đã xuất hiện vấn đề, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay.

3 dấu hiệu trong lần đi tiểu đầu tiên vào buổi sáng ngầm cảnh báo nguy cơ suy thận sắp xảy ra-3


Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-dau-hieu-trong-lan-di-tieu-dau-tien-vao-buoi-sang-ngam-canh-bao-nguy-co-suy-than-sap-xay-ra-162221003000030839.htm

suy thận


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.