3 hiện tượng bất thường ở vùng bụng dưới cảnh báo sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung, nhiều chị em không biết, rất dễ bỏ qua

Ung thư cổ tử cung là một trong những căn bệnh ''giết chết'' cuộc sống của phụ nữ, tỷ lệ tử vong của nó cũng đứng hàng đầu. Nếu vùng bụng dưới của bạn xuất hiện 3 hiện tượng này thì tốt nhất nên dè chừng.

Hàng năm, vô số phụ nữ chết vì ung thư cổ tử cung. Trên thực tế, ung thư cổ tử cung với tỷ lệ tử vong cao như vậy, miễn là phát hiện và điều trị kịp thời thì cơ hội chữa khỏi là rất cao, nếu có 3 bất thường xảy ra ở vùng bụng dưới của phụ nữ thì đó chính là dấu hiệu cho thấy sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung.

1. Chảy máu kinh nguyệt bất thường

Trong số các triệu chứng ban đầu của ung thư cổ tử cung, đối với một số cô gái trẻ, họ đôi khi bị kéo dài chu kỳ kinh nguyệt, lượng máu kinh tăng lên hoặc ra máu bất thường đột ngột trong cuộc sống hàng ngày. 

3 hiện tượng bất thường ở vùng bụng dưới cảnh báo sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung, nhiều chị em không biết, rất dễ bỏ qua-1

Chảy máu nói chung thường là do viêm cổ tử cung, u nang hoặc ung thư, phụ nữ chậm kinh có thể kèm theo chảy máu bất thường. Mặc dù lượng máu có thể không nhiều lắm nhưng chúng ta phải chú ý. Nên đến bệnh viện để kiểm tra xem ung thư cổ tử cung có chuyển biến gì không.

2. Đau bụng gần xương chậu

Đau bụng đột ngột gần xương chậu cũng là dấu hiệu của tiền ung thư cổ tử cung. 

Nguyên nhân là do các dây thần kinh vùng chậu nói chung bị khối u đè nén, và cơn đau bụng này có thể dần dần trầm trọng hơn khi các tế bào ung thư phát triển to hơn. Khi một khối u xâm lấn vào các mô xung quanh của phụ nữ, gây ra tích tụ nước tiểu ở thận (chứng thận ứ nước) hoặc pyeloureteral (các vấn đề liên quan đến sự kết nối giữa nối bể thận và niệu quản), nó có thể gây ra đau bụng dưới trướng hơi và đau quặn, thường ở một hoặc cả hai bên của bụng dưới.

3 hiện tượng bất thường ở vùng bụng dưới cảnh báo sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung, nhiều chị em không biết, rất dễ bỏ qua-2

3. Xuất huyết bất thường

Hột le của phụ nữ thường tượng trưng cho sức khỏe của họ. Khi tình trạng xuất huyết của phụ nữ tăng lên không thể giải thích được, và đôi khi có mùi đặc biệt, điều đó có nghĩa là cổ tử cung của bạn có vấn đề. 

Ở giai đoạn đầu, khí hư sẽ dần trở thành tiết dịch, chủ yếu là nước, có mùi tanh nhẹ. Sự bất thường là do nhiễm trùng và chết các mô ung thư ở phụ nữ.

Khi xuất hiện ba hiện tượng trên, hãy chú ý và đi khám kịp thời, để không bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

Mẹo ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

1. Kiểm tra thường xuyên

Đầu tiên phải đi khám sức khỏe định kỳ. Hầu hết các bệnh ung thư cổ tử cung tiến triển trong vòng 6 - 8 năm, vì vậy điều trị thích hợp sớm về cơ bản là có thể chữa khỏi. Chỉ cần phát hiện sớm, phát hiện kịp thời tình trạng viêm nhiễm do ung thư cổ tử cung, kiểm soát thì nguy cơ mắc ung thư sẽ giảm đi rất nhiều.

2. Thói quen sống tốt

Để ngăn chặn sự xuất hiện của ung thư cổ tử cung trong cuộc sống, phụ nữ cũng nên bỏ thuốc lá và uống rượu, và chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý. Những thói quen sinh hoạt tốt có thể làm giảm bớt tác động ác tính của tắc nghẽn vùng chậu đối với quá trình lưu thông máu ở cổ tử cung một cách hiệu quả. 

Đồng thời, chúng ta cũng nên chú ý vận động hợp lý mỗi ngày để tăng cường khả năng miễn dịch, cả hai đều có vai trò rất tốt trong việc phòng chống ung thư cổ tử cung.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-hien-tuong-bat-thuong-o-vung-bung-duoi-canh-bao-su-xuat-hien-cua-ung-thu-co-tu-cung-nhieu-chi-em-khong-biet-rat-de-bo-qua-162220505150408276.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.