3 loại nước giúp hạ đường huyết cực tốt, uống mỗi ngày không chỉ có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường mà còn chống ung thư, chống lão hóa

Đối với những người có đường huyết cao, uống nước lọc cũng là một cách có thể kiểm soát tốt đường huyết, ngoài ra có thể bổ sung thêm 3 loại nước dưới đây mỗi ngày.

Ở mỗi thời đại, con người lại phải đối mặt với các vấn đề khác nhau. Nếu như trước đây nỗi lo lớn nhất của con người là không có đủ thức ăn. Thì ngày nay, khi đồ ăn, thức uống ngày càng dư dả cũng là lúc chúng ta phải tìm cách phòng ngừa thật tốt các căn bệnh do thói quen ăn uống vô độ.

3 loại nước giúp hạ đường huyết cực tốt, uống mỗi ngày không chỉ có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường mà còn chống ung thư, chống lão hóa-1

Bệnh tiểu đường loại 2 là một trong những căn bệnh "từ miệng mà ra". Tiểu đường là căn bệnh mãn tính, ban đầu sẽ không đe dọa đến tính mạng nhưng nếu không kiểm soát đường huyết hợp lý thì có thể khiến cho độ nhớt của máu ngày càng cao, gây ra các bệnh tim mạch, mạch máu não; thậm chí còn gây hại thị lực, tổn thương thận... Hiện nay, khoa học vẫn chưa tìm ra cách kiểm soát đường huyết hiệu quả mà chỉ thông qua việc kiểm soát bằng thuốc và điều chỉnh thói quen sinh hoạt.

Đối với những người có đường huyết cao, uống nước lọc cũng là một cách có thể kiểm soát tốt đường huyết, ngoài ra có thể bổ sung thêm 3 loại nước này mỗi ngày.

3 loại nước giúp hạ đường huyết cực tốt, có lợi cho bệnh tiểu đường

1. Trà đen

Uống trà là một nét văn hóa đã có từ lâu đời của nước ta. Hiện nay, có rất nhiều loại trà mới đã xuất hiện nhưng loại trà có lợi cho việc điều chỉnh lượng đường trong máu nhất phải kể đến trà đen.

3 loại nước giúp hạ đường huyết cực tốt, uống mỗi ngày không chỉ có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường mà còn chống ung thư, chống lão hóa-2

Lượng polysaccharide và polyphenol trà đen dồi dào hơn, có hiệu quả trong việc ổn định hàm lượng đường trong máu. Hơn nữa, hoạt chất amylase trong trà còn có tác dụng ức chế các loại thực phẩm giàu tinh bột như bột, gạo mà chúng ta thường ăn; ngăn không cho chúng nhanh chóng bị phân hủy thành đường và đi vào máu. Đồng thời, trà đen cũng có thể làm mềm các mạch máu và thúc đẩy quá trình lưu thông máu.

2. Nước ổi

Ổi là loại quả dân dã, có giá bán rất rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng của chúng cực kỳ cao. Ổi có chứa nhiều vitamin và chất xơ nên có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, đồng thời có thể trì hoãn quá trình lão hóa.

Ngoài ra nước ổi còn có tác dụng hạ đường huyết. Do rất giàu crom nên nó có tác dụng ức chế cơ thể hấp thụ đường. Nó cũng có thể kích thích tuyến tụy, tăng cường hoạt động của tuyến tụy, do đó thúc đẩy quá trình tiết insulin. Từ đó có tác dụng hạ đường huyết một cách tự nhiên.

3 loại nước giúp hạ đường huyết cực tốt, uống mỗi ngày không chỉ có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường mà còn chống ung thư, chống lão hóa-3

3. Nước ép bưởi

Bưởi nổi tiếng với tác dụng chống ung thư và giảm cân tốt. Loại quả này rất giàu chất xơ thô, giàu vitamin và khoáng chất như sắt và kali. Chính nguồn dinh dưỡng này đã giúp bưởi trở thành loại quả có tác dụng ức chế sự hình thành tế bào ung thư, chống cảm lạnh, tăng cường miễn dịch, giảm cân, đẹp da, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

3 loại nước giúp hạ đường huyết cực tốt, uống mỗi ngày không chỉ có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường mà còn chống ung thư, chống lão hóa-4

Ngoài ra, nó cực kỳ ít calo và giàu chất giống insulin và kali, có thể làm giảm độ nhớt của máu, giảm cholesterol, giảm huyết khối, bảo vệ tim mạch và mạch máu não, ngăn ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường.

2 việc cần làm ngay để ổn định lượng đường trong máu

Tăng đường huyết không phải là thứ bộc phát mà là kết quả của việc tích tụ những thói quen xấu. Do vậy muốn kiểm soát đường huyết hiệu quả, bạn phải trải qua một quá trình thay đổi cơ thể mình một cách nghiêm túc. Có 2 việc bạn cần phải làm ngay:

1. Kiểm soát cân nặng

Có thể trong suy nghĩ của nhiều người, béo phì chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân, thực tế béo phì có thể dẫn đến lượng đường trong máu cao lên do tích tụ nhiều mỡ. Sự tích tụ mỡ sẽ làm tăng gánh nặng hoạt động của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, đặc biệt là tuyến tụy - cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc tiết insulin. 

Do đó, việc kiểm soát cân nặng, giảm cân hợp lý là điều nên làm nếu muốn ổn định lượng đường trong máu.

2. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

3 loại nước giúp hạ đường huyết cực tốt, uống mỗi ngày không chỉ có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường mà còn chống ung thư, chống lão hóa-5

Có nhiều yếu tố dẫn đến việc lượng đường trong máu tăng cao, ngoài di truyền thì rất có thể do thói quen ăn uống không đúng cách. Nhiều người lầm tưởng rằng phải ăn quá nhiều thì đường huyết mới tăng, xong thực tế dù bạn ăn ít nhưng ăn liên tục đồ chứa dầu mỡ; nhiều đường; nhiều muối... cũng sẽ làm đường huyết tăng. 

Muốn giữ đường huyết ổn định bạn phải điều chỉnh chế độ ăn uống, khẩu phần ăn càng nhạt càng tốt, thức ăn giàu tinh bột nên được kiểm soát.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-loai-nuoc-giup-ha-duong-huyet-cuc-tot-uong-moi-ngay-khong-chi-co-tac-dung-dieu-tri-benh-tieu-duong-ma-con-chong-ung-thu-chong-lao-hoa-22202228222343253.htm

Bệnh tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.