3 loại thực phẩm cất trong tủ lạnh là "chất xúc tác" gây ra bệnh gan mà bạn nên tránh ăn thường xuyên

Gan là cơ quan rất dễ bị tổn thương nên bạn cần chú ý đến chế độ ăn hàng ngày để hạn chế nguy cơ mắc bệnh gan.

Tủ lạnh thì hầu như nhà nào cũng có và trong chiếc tủ này thường tích trữ rất nhiều loại thực phẩm. Đặc biệt, có một số loại thực phẩm lại dễ bị biến chất sau khi bạn cất vào tủ lạnh dù chỉ là trong thời gian ngắn. Dưới đây là 3 loại thực phẩm dễ gây ra bệnh gan khi bạn bảo quản trong tủ lạnh đó nhé!

1. Đồ muối chua

Nhiều gia đình thường muối dưa vào mùa hè rồi cất trữ trong tủ lạnh ăn dần. Mặc dù món muối chua có hương vị khá ngon nhưng lại không được khuyến khích ăn lâu ngày.

Bởi đồ muối chua thường chứa nhiều nitrat, theo thời gian sẽ sinh ra nitrit. Sau khi ăn vào thì rất dễ làm hại gan.

3 loại thực phẩm cất trong tủ lạnh là chất xúc tác gây ra bệnh gan mà bạn nên tránh ăn thường xuyên-1

2. Nấm đã ngâm nước

Một số loại nấm khô thường phải ngâm qua nước rồi mới mang ra chế biến được. Tuy nhiên, nhiều người vì muốn tiết kiệm thời gian nên thường ngâm nhiều nấm một lần rồi cất vào tủ lạnh để khi nào dùng mang ra sử dụng được luôn. Điều này không hề tốt cho sức khỏe chút nào mà thậm chí còn làm chất độc hại phát triển.

Hậu quả là bạn rất dễ có nguy cơ mắc ung thư gan chỉ vì thói quen tưởng như vô hại này.

3 loại thực phẩm cất trong tủ lạnh là chất xúc tác gây ra bệnh gan mà bạn nên tránh ăn thường xuyên-2

3. Hải sản

Hải sản thường yêu cầu bảo quản rất cao nên khi mua về bạn nên chế biến ngay để tránh làm mất đi hương vị ban đầu. Do sau khi cất trong tủ lạnh, hải sản sẽ không còn tươi ngon và dễ bị biến chất. Sau khi để qua đêm còn dễ sản sinh ra nitrit, nếu ăn trong thời gian dài có thể gây ung thư gan.

3 loại thực phẩm cất trong tủ lạnh là chất xúc tác gây ra bệnh gan mà bạn nên tránh ăn thường xuyên-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-loai-thuc-pham-cat-trong-tu-lanh-la-chat-xuc-tac-gay-ra-benh-gan-ma-ban-nen-tranh-an-thuong-xuyen-162211208093013193.htm

bệnh gan

Bảo quản thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.