3 loại thực phẩm chị em không nên ăn thường xuyên, cẩn thận ung thư cổ tử cung có thể nhắm tới bất cứ lúc nào

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nữ giới. Chính vì vậy, việc phát hiện sớm các triệu chứng của ung thư cổ tử cung có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Bà Tần năm nay 53 tuổi, hiện đang sống ở Sơn Đông, nhưng quê ở vùng Đông Bắc (Trung Quốc) nên bà rất khéo ngâm dưa muối. Nhiều người thân và bạn bè đã hỏi bà về công thức làm dưa muối vì thấy quá ngon.

Nhưng nửa năm trở lại đây, bà Tần thường xuyên cảm thấy đau bụng dưới, vốn nghĩ tiêu hóa kém, đau bụng là bệnh vặt vãnh nên bà không đi khám. Gần đây cơn đau bụng của bà càng ngày càng nghiêm trọng, có lần bà còn phát hiện trên quần lót có vết máu, rõ ràng là đã mãn kinh rồi nhưng tại sao lại xuất hiện vết máu ở vùng kín?

Biết không thể trì hoãn thêm, bà Tần tới bệnh viện để kiểm tra tình hình sức khỏe. Điều không ngờ đến cuối cùng đã xảy ra, bà được chẩn đoán mắc ung thư cổ tử cung. Bà Tần không khỏi buồn bã và suy sụp. Bà luôn tự hỏi tại sao vì bản thân bà luôn sống rất lành mạnh nhưng lại mắc thứ bệnh oái oăm này, nhất là đã ở tuổi xế chiều.

3 loại thực phẩm chị em không nên ăn thường xuyên, cẩn thận ung thư cổ tử cung có thể nhắm tới bất cứ lúc nào-1

Bác sĩ cho biết rằng 5 năm trước, bà Tần khi khám sức khỏe được chẩn đoán là nhiễm virus HPV, vì thiếu hiểu biết lẫn chủ quan bà vẫn để mặc bệnh tình của mình mà không quan tâm. Không những vậy, ngày nào bà cũng ăn dưa muối, nhưng bà không biết rằng dưa muối có chứa nhiều amoni nitrit, không chỉ mất chất dinh dưỡng, sử dụng lâu dài còn có thể gây ung thư cổ tử cung.

Trước vấn đề này, các bác sĩ nhắc nhở đa số chị em phụ nữ, không muốn mắc bệnh ung thư cổ tử cung thì 3 loại thực phẩm sau đây nên tránh.

3 loại thực phẩm nên tránh để ung thư cổ tử cung không có cơ hội tìm đến

1. Đồ chiên

Trong quá trình chế biến thức ăn chiên rán, rất nhiều chất dinh dưỡng sẽ bị mất đi, ăn nhiều sẽ không tốt cho cơ thể, đồng thời còn làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Điều này sẽ không thể cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động bình thường của cơ thể.

2. Đồ chua

Thực phẩm muối chua chứa nhiều amoni nitrit, hầu hết các chất dinh dưỡng đã bị hao hụt nên việc ăn lâu ngày có thể gây ra nhiều bệnh khác nhau. Nếu ăn quá nhiều sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao.

3. Thực phẩm nhiều đường

Ăn thức ăn nhiều đường trong thời gian dài sẽ làm tiêu hao một lượng lớn vitamin trong cơ thể, gây tích tụ chất béo, lâu ngày sẽ dẫn đến các bệnh ung thư trong cơ thể, làm ức chế khả năng trao đổi chất của cơ thể, từ đó đẩy nhanh quá trình lão hóa của các cơ quan.

3 loại thực phẩm chị em không nên ăn thường xuyên, cẩn thận ung thư cổ tử cung có thể nhắm tới bất cứ lúc nào-2

3 điều nên làm để loại bỏ HPV và chăm sóc sức khỏe cổ tử cung tốt hơn

1. Bổ sung chất dinh dưỡng

Khả năng miễn dịch suy giảm sẽ khiến khả năng chống lại virus của cơ thể yếu đi, vì vậy nếu muốn nâng cao khả năng miễn dịch, ngoài việc thay đổi thói quen ăn uống không tốt, bạn cũng nên bổ sung thêm Selen để nâng cao khả năng miễn dịch và loại bỏ virus HPV trong cơ thể nhằm mục đích tiêu diệt virus.

Selen có thể giúp sản xuất immunoglobulin, ức chế sự sinh sản của các tế bào khối u, đảm bảo các tế bào cổ tử cung ở trạng thái hoạt động trong thời gian dài. Hơn nữa, nó còn loại bỏ các gốc tự do đối với các tế bào miễn dịch, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi HPV thành âm tính và giảm xác suất mắc bệnh cổ tử cung.

2. Không thức khuya

Ban đêm là thời gian nghỉ ngơi của các cơ quan khác nhau trong cơ thể, đảm bảo ngủ đủ giấc sẽ có lợi cho quá trình sửa chữa và giải độc các mô cổ tử cung. Càng ngủ muộn, vỏ não càng bị kích thích, từ đó rất bất lợi cho việc sửa chữa các tế bào cổ tử cung và gây nguy hiểm cho sức khỏe của cơ thể.

3. Cân bằng dinh dưỡng là chìa khóa

Trong cuộc sống, chúng ta phải quan tâm đến chế độ ăn uống điều độ, không ăn kiêng quá đà, đảm bảo kết hợp hợp lý giữa rau, quả, thịt và các sản phẩm từ sữa, ít ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, kích thích để tránh làm bệnh nặng thêm.

3 loại thực phẩm chị em không nên ăn thường xuyên, cẩn thận ung thư cổ tử cung có thể nhắm tới bất cứ lúc nào-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-loai-thuc-pham-chi-em-khong-nen-an-thuong-xuyen-can-than-ung-thu-co-tu-cung-co-the-nham-toi-bat-cu-luc-nao-162222504110044855.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.