3 vật dụng không được dùng chung dù yêu nhau đến mấy, tưởng đơn giản nhưng nhiều người lại không coi trọng

Nhiều người có thói quen dùng chung đồ của nhau. Tuy nhiên đây là một trong những nguyên nhân có thể làm lây lan vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Nếu bạn đang có thói quen sử dụng chung những loại đồ vật này thì hãy dừng lại ngay kẻo ảnh hưởng đến sức khỏe!

1. Bàn chải đánh răng 

Một số cặp vợ chồng có thói quen dùng chung các đồ cá nhân của nhau để thể hiện sự thân thiết và mức độ tình cảm dành cho đối phương, một trong số đó là bàn chải đánh răng. Bởi họ cho rằng khi tình cảm mặn nồng, có thể trao cho nhau những nụ hôn đắm đuối thì việc dùng chung bàn chải hay dùng riêng là không quan trọng.

3 vật dụng không được dùng chung dù yêu nhau đến mấy, tưởng đơn giản nhưng nhiều người lại không coi trọng-1

Mặc dù ban đầu cảm thấy điều này thật ngọt ngào, nhưng sau một thời gian dài, bạn sẽ phàn nàn về việc: "Tại sao vợ/ chồng bạn không làm sạch bàn chải đánh răng", "Tại sao vợ/ chồng bạn lại sử dụng bàn chải đánh răng như thế này? Nó bẩn quá"...

Trên thực tế, dưới góc độ vệ sinh và sức khỏe, bàn chải đánh răng cần được thay 3 tháng một lần. Bởi trong khoang miệng có rất nhiều vi khuẩn, nếu hai người cùng dùng chung một bàn chải thì tần suất thay mới càng lớn, đồng thời có thể sẽ lây truyền vi khuẩn trong khoang miệng của đối phương. Mặt khác, khi sử dụng lâu, đầu lông bàn chải sẽ bị chẽ ra và mòn đi, đương nhiên hiệu quả làm sạch răng sẽ không cao, lại có thể gây chảy máu, viêm lợi. Vì vậy, nếu bạn muốn thể hiện sự thân thiết giữa vợ chồng, nên dùng cốc đôi và sử dụng bàn chải đánh răng riêng là lựa chọn tốt hơn!

3 vật dụng không được dùng chung dù yêu nhau đến mấy, tưởng đơn giản nhưng nhiều người lại không coi trọng-2

2. Dép lê

Nhiều phụ nữ thích đi dép của chồng, đặc biệt là khi họ không tìm được đôi dép của mình. Tuy nhiên, điều này là không tốt bởi nếu vệ sinh sạch sẽ thì không sao, nhưng thông thường đối với dép lê thì ít người sẽ vệ sinh hàng ngày, từ đó dễ sinh ra một số vi khuẩn. Nếu chồng bạn bị mắc các vấn đề về da liễu như nấm da chân thì nguy cơ bạn bị lây cũng khá cao.

3 vật dụng không được dùng chung dù yêu nhau đến mấy, tưởng đơn giản nhưng nhiều người lại không coi trọng-3

3. Khăn tắm

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại khăn cotton lau mặt dùng một lần xuất hiện nhằm phục vụ tốt hơn cho vấn đề vệ sinh và sức khỏe. Nhưng thực tế, hầu hết các cặp vợ chồng đều sử dụng chung khăn tắm. Hai người cảm thấy không có rào cản khi dùng chung khăn tắm với nhau và không cần thiết phải dùng riêng. Nhưng bạn có biết bản thân khăn tắm rất dễ ẩn chứa vi khuẩn? Nếu hai người dùng chung sẽ dễ gây nhiễm nấm trên da. Vì vậy, tốt nhất nên dùng riêng, đồng thời phải giặt thường xuyên và phơi nắng khăn tắm để tránh gây ẩm mốc, khiến vi khuẩn sinh sôi gây bệnh.

3 vật dụng không được dùng chung dù yêu nhau đến mấy, tưởng đơn giản nhưng nhiều người lại không coi trọng-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


an toàn sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.