"3 ngứa" trên cơ thể cảnh báo tế bào ung thư gan đang manh nha xuất hiện

Khi nói đến các triệu chứng của bệnh ung thư, điều đầu tiên hầu hết mọi người nghĩ đến là cảm giác đau, nhưng chúng ta không ngờ rằng nó cũng có thể là ngứa. Ung thư gan thường đi kèm với cảm giác ngứa ở 3 bộ phận này, đừng bỏ qua.

Ung thư gan là căn bệnh đứng đầu về tỷ lệ mắc các khối u ác tính ở các nước đang phát triển, nó thường đi kèm với biểu hiện ngứa ở một số bộ phận trên cơ thể trong giai đoạn đầu. Nguyên nhân chủ yếu là do chức năng gan của bệnh nhân ung thư gan bị suy giảm dẫn đến nội tiết bất thường, bilirubin chuyển hóa kém và lắng đọng ở da gây ngứa.

Loại ngứa này rất có thể xuất hiện ở 3 bộ phận này trong giai đoạn đầu, và cũng dễ dàng đoán được tình trạng gan ngày càng xấu đi trong giai đoạn cuối của bệnh ung thư gan.

1. Khô và ngứa mắt

Thông thường, trong cuộc sống hàng ngày, cảm giác khô và ngứa mắt cũng có thể xuất hiện nếu như bạn sử dụng điện thoại di động hoặc màn hình máy tính trong thời gian dài.

3 ngứa trên cơ thể cảnh báo tế bào ung thư gan đang manh nha xuất hiện-1

Tuy nhiên, nếu bạn gặp hiện tượng khô mắt, ngứa mắt, giống như cảm giác khi nhìn thẳng vào mặt trời một cách thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu của ung thư gan. Ngoài ra, biểu hiện này cũng có khả năng đi kèm với các bệnh nhãn khoa khác như chảy nước mắt khi có gió...

2. Ngứa trước cổ

Khi có vấn đề về gan, đầu tiên là ngứa khô mắt, sau đó là ngứa toàn thân.

3 ngứa trên cơ thể cảnh báo tế bào ung thư gan đang manh nha xuất hiện-2

Đa phần hiện tượng ngứa này là do khối u chèn ép đường mật, gây rối loạn bài tiết mật, khiến muối mật trong dịch mật tăng cao, kích thích các đầu dây thần kinh và gây ngứa.

Vùng trước cổ là nơi có tỷ lệ ngứa da cao, một khi vùng này nổi mẩn đỏ và ngứa thì ngoài dị ứng có thể là vấn đề về gan.

3. Nếp gấp sau cổ đen kèm theo ngứa

Chúng ta vừa nói về phần trước cổ, thế còn phần sau cổ thì sao?

3 ngứa trên cơ thể cảnh báo tế bào ung thư gan đang manh nha xuất hiện-3

Phần sau cổ cũng rất quan trọng. Một khi gan có vấn đề sẽ khiến vùng sau gáy dễ bị nhăn, đen và có cảm giác ngứa. Sự xuất hiện của các triệu chứng này có thể cho thấy sự suy thoái của gan.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-ngua-tren-co-the-canh-bao-te-bao-ung-thu-gan-dang-manh-nha-xuat-hien-162211310132633285.htm

ung thư gan

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.