3 thứ kết hợp cùng mật ong giúp giảm ho, giải độc gan hiệu quả

Mật ong hầu như gia đình nào cũng có, dùng làm đẹp, sử dụng trong nấu nướng, nhưng nếu kết hợp cùng 3 thứ này sẽ thành bài thuốc hỗ trợ trị bệnh hiệu quả.

Mật ong là thành phần được sử dụng trong nhiều món tráng miệng, nhưng trên thực tế, nó còn được coi là dược liệu trung tính và nhẹ trong y học cổ truyền Trung Quốc.

Loại thực phẩm này còn được dùng để giúp bổ sung khí, dưỡng ẩm và giải độc, thậm chí có thể hỗ trợ ngăn ngừa khô ruột và táo bón.

3 thứ kết hợp cùng mật ong giúp giảm ho, giải độc gan hiệu quả-1
Mật ong có nhiều công dụng cho sức khỏe (Nguồn Sohu) 

Không chỉ có tác dụng chữa bệnh đa dạng, bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc người Hàn Quốc Kim So-heung, cho biết, nếu kết hợp đúng nguyên liệu thì tác dụng của mật ong được phát huy tốt hơn.

Dưới đây là 3 thứ khi kết hợp cùng mật ong sẽ tạo nên những hiệu quả bất ngờ, tốt cho sức khỏe của bạn.

Tỏi kết hợp cùng mật ong

Cho dù đó là tỏi, dầu tỏi hay chiết xuất tỏi, chúng đều được sử dụng như chất bổ sung dinh dưỡng và được cho là có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giúp phục hồi sau mệt mỏi và có tác dụng chống viêm.

Có lợi cho sức khỏe tim mạch là một trong những đặc điểm chính của tỏi. Chất allicin trong tỏi có thể giúp gan chuyển hóa, giải độc và khử trùng, loại bỏ vi khuẩn và virus có hại trong cơ thể, thúc đẩy bài tiết mật và cải thiện chức năng gan.

Tỏi rất giàu hợp chất lưu huỳnh, sau khi phân hủy có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm. Enzym trong mật ong cũng có tác dụng tương tự. Nếu lên men tỏi trong mật ong có thể phát huy tối đa tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm.

Sự kết hợp giữa tỏi và mật ong ngọt không chỉ giúp nâng cao giá trị dinh dưỡng mà còn làm dịu đi mùi đặc biệt, thích hợp làm món ăn nhẹ khi bạn thèm ăn.

Củ cải trắng kết hợp cùng mật ong

Bác sĩ Kim So-heung cho biết: “Thành phần dầu cải trong củ cải trắng có thể kích thích màng nhầy và thúc đẩy tiết chất nhầy, có thể giúp làm loãng đờm mắc kẹt trong cổ họng và giúp dễ bài tiết hơn”.

Mật ong lại có đặc tính dưỡng ẩm. Khi kết hợp mật ong cùng củ cải sẽ trở thành một loại thuốc trị ho tự nhiên.

Ngoài ra, theo “Bản Thảo Cương Mục” có ghi chép, nước ép củ cải tác dụng thúc đẩy tiêu hóa, giải độc, có lợi cho ngũ tạng và cơ thể con người, nên thích hợp hơn với những người có hệ tiêu hóa yếu.

Từ thời Edo cách đây hơn 2 thế kỷ người Nhật đã chế ra phương thuốc trị ho, bổ phổi cực hiệu quả chỉ từ loại củ màu trắng vô cùng bình dân này kết hợp cùng với mật ong.

Quế kết hợp cùng mật ong

Quế thích hợp nhất để pha trà, đặc biệt với những người tay chân lạnh, thể chất lạnh, trà quế với mật ong có thể nói là chất “làm ấm” tự nhiên.

Khi tuần hoàn máu kém đi và cảm lạnh sắp xuất hiện, bác sĩ Kim So-heung khuyên nên uống tách trà quế với mật ong, nó không chỉ giúp giảm triệu chứng mà còn cải thiện tuần hoàn máu.

Quế giúp làm ấm, tác dụng làm ấm thận, tăng năng lượng dương trong cơ thể con người và làm cho cơ thể khỏe mạnh.

Những người bụng dưới dễ bị lạnh, hoặc những người bị đau bụng kinh, thường xuyên ớn lạnh cơ thể có thể uống trà quế mật ong để cải thiện tình trạng.

(Nguồn Edh & Sohu)

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/3-thu-ket-hop-cung-mat-ong-giup-giam-ho-giai-doc-gan-hieu-qua-ar843239.html

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.