3 thực phẩm được Từ Hy Viên dùng đều mỗi ngày để phòng chống lão hóa

Người đẹp U50 rất chú trọng dưỡng nhan, phòng chống lão hóa từ bên trong cơ thể chứ không chỉ dưỡng da từ những sản phẩm bên ngoài.

Sinh năm 1976, diễn viên, ca sĩ Từ Hy Viên được nhiều khán giả trong và ngoài nước hâm mộ vì luôn trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật. Mặc dù đã lâu không xuất hiện trước các sự kiện, người ta vẫn luôn nhớ về nàng San Thái với sắc vóc như nữ sinh cấp 3. Vóc dáng nhỏ nhắn là điểm cộng giúp Từ Hy Viên trẻ hơn tuổi thật. Tuy nhiên, không thể phủ nhận làn da luôn căng mướt, đường nét khuôn mặt luôn thon gọn như thiếu nữ đôi mươi của đại S.

Theo Sohu, người đẹp U50 rất chú trọng dưỡng nhan, phòng chống lão hóa từ bên trong cơ thể chứ không chỉ dưỡng da từ những sản phẩm bên ngoài. Trong cuộc sống hàng ngày, cô thường xuyên dùng 3 món sau để trẻ lâu, phòng chống lão hóa.

3 thực phẩm được Từ Hy Viên dùng đều mỗi ngày để phòng chống lão hóa-1

1. Hạt ý dĩ

Mỗi sáng, Từ Hy Viên đều có thói quen uống một ly sữa hạt ý dĩ. Người đẹp cho rằng, đây là cách hiệu quả để loại bỏ phù nề sau một giấc ngủ kéo dài. Đồng thời, uống loại sữa này giúp dưỡng trắng da từ sâu bên trong. Đây là bí quyết phòng chống lão hóa được Từ Hy Viên duy trì đều đặn vào các bữa sáng trong ngày.

Trong Đông y, ý dĩ có vị ngọt nhạt, tính hơi hàn; vào kinh tỳ, thận và phế. Chúng có công dụng trị phù nề, tiêu chảy, tiểu ít, viêm phổi, áp-xe phổi (viêm khô), viêm khớp, huyết trắng, tiểu đục.

3 thực phẩm được Từ Hy Viên dùng đều mỗi ngày để phòng chống lão hóa-2
Mỗi sáng, Từ Hy Viên đều có thói quen uống một ly sữa hạt ý dĩ.

Trong y học cổ truyền Trung Quốc, hạt ý dĩ có vai trò giảm thiểu độc tố tích tụ trong cơ thể. Không chỉ tốt cho sức khỏe, chúng cũng giúp làn da được thải độc, giúp da mềm mượt và trẻ hóa. Đó là lý do từ lâu, người Trung Quốc đã sử dụng ý dĩ làm thực phẩm dưỡng nhan.

Theo Livestrong, ý dĩ được sử dụng vì đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như giảm cholesterol, chữa dị ứng, phòng chống ung thư, rối loạn nội tiết. Thành phần polisaccarit trong hạt ý dĩ giúp tăng cường miễn dịch, hạ đường huyết. Hàm lượng vitamin B1, B12, E dồi dào trong hạt ý dĩ giúp bạn có làn da khỏe mạnh, trắng trẻo và luôn ẩm mượt. Sử dụng sữa hạt ý dĩ mỗi sáng như Từ Hy Viên chính là một cách phòng chống lão hóa hiệu quả.

2. Yến sào

Từ Hy Viên chăm ăn yến sào. Cô tin rằng món ăn này giúp hỗ trợ làn da khỏe đẹp, rạng rỡ hơn. Đây là lựa chọn sáng suốt để chăm sóc sức khỏe, phòng chống lão hóa.

Chúng ta đều biết rằng, tổ yến là thực phẩm cao cấp của người dân Á Đông. Đây là 1 trong 8 món ăn nổi tiếng thời xưa.

3 thực phẩm được Từ Hy Viên dùng đều mỗi ngày để phòng chống lão hóa-3
Từ Hy Viên chăm ăn yến sào vì tin rằng món ăn này giúp hỗ trợ làn da khỏe đẹp, rạng rỡ hơn.

Theo Đông y, tổ yến vị ngọt, tính bình, vào phế, vị và thận, có công dụng dưỡng âm nhuận táo, bổ trung ích khí, bổ thận sinh tinh, kiện tỳ dưỡng huyết. Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy, những người thường xuyên sử dụng yến sào sẽ cải thiện làn da, da trắng, săn chắc và trẻ hơn so với người cùng tuổi.

Healthline cũng nhận định, yến sào protein được tìm thấy trong tổ yến đã được chứng minh có tác dụng bảo vệ hàng rào bảo vệ da và cung cấp các đặc tính chống lão hóa. Do đó, đây chính là thực phẩm giúp chị em trẻ lâu, làm đẹp da rất tốt.

3. Nấm tuyết

Từ Hy Viên thường xuyên dùng súp nấm tuyết để bổ sung collagen. Cô cho rằng, thực phẩm này giúp tăng cường chất chống lão hóa, giúp trẻ lâu hơn tuổi thật.

3 thực phẩm được Từ Hy Viên dùng đều mỗi ngày để phòng chống lão hóa-4
Từ Hy Viên thường xuyên dùng súp nấm tuyết để bổ sung collagen.

Đông y ghi nhận, nấm tuyết có vị ngọt, mát, tính bình, dùng đúng cách giúp sinh huyết, chống đông máu, ức chế bệnh huyết khối, bảo vệ gan. Đây cũng là thực phẩm được chuộng dùng để tăng độ khỏe mạnh và đàn hồi cho da.

Theo Healthline, nấm tuyết có đặc tính dưỡng ẩm, chống lão hóa nên được dùng nhiều trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Polysacarit có trong nấm tuyết cải thiện quá trình hydrat hóa da bằng cách giảm mất nước và collagen trên da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chất này còn có khả năng tạo thành một lớp màng trong suốt giúp cải thiện khả năng giữ nước khi phủ lên da. Do đó, chúng có thể hoạt động như chất dưỡng ẩm tự nhiên và chất chống nhăn cho da trẻ mãi.


Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/3-thuc-pham-duoc-tu-hy-vien-dung-deu-moi-ngay-de-phong-chong-lao-hoa-20230608154804278.htm

Từ Hy Viên

chống lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.