3 tín hiệu trên cơ thể ngầm cảnh báo ung thư cổ tử cung khá cao

Đừng chủ quan bỏ qua nếu thấy xuất hiện một trong các triệu chứng bất thường sau đây nhé!

Ung thư cổ tử cung là một trong những khối u phụ khoa thường gặp ở nữ giới với tỷ lệ mắc bệnh chỉ đứng sau ung thư vú. Khoảng vài năm trở lại đây, số người mắc bệnh ung thư cổ tử cung đang có xu hướng gia tăng cao hơn. Vì vậy, bạn nên chủ động tầm soát bệnh ngay khi thấy có 3 triệu chứng sau đây xuất hiện.

1. Tiểu són

Tình trạng tiểu són thỉnh thoảng cũng sẽ xảy ra trong cuộc sống, nhiều người nghĩ rằng chứng són tiểu là do hệ thống tiết niệu của họ có vấn đề. Trên thực tế, tình trạng này xảy ra chưa chắc đã là do mắc chứng tiểu không tự chủ. Bệnh ung thư cổ tử cung cũng có thể gây ra một số ảnh hưởng đến việc tiểu tiện, từ đó làm xuất hiện tình trạng tiểu không kiểm soát. Vì vậy, bạn nên quan sát để loại trừ nguy cơ do hệ tiết niệu. Sau đó thì hãy chủ động đi kiểm tra để xem có đúng là cổ tử cung đang gặp vấn đề hay không.

3 tín hiệu trên cơ thể ngầm cảnh báo ung thư cổ tử cung khá cao-1

2. Tăng tiết dịch âm đạo

Các chị em mắc bệnh phụ khoa thường dễ gặp phải hiện tượng tăng tiết dịch âm đạo. Tuy nhiên, nếu khí hư ra nhiều mùi hôi, có màu đỏ ngầu, thậm chí có cả màu vàng kèm theo mùi hôi thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh ung thư cổ tử cung hoặc các bệnh khác về cổ tử cung. Lúc này, bạn phải đến bệnh viện khám để kiểm tra cổ tử cung càng sớm càng tốt.

3 tín hiệu trên cơ thể ngầm cảnh báo ung thư cổ tử cung khá cao-2

3. Có khối u ở bụng

Thực tế trong cuộc sống, các chị em nên thường xuyên xoa bóp vùng bụng. Điều này không chỉ có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở vùng bụng mà còn giúp phát hiện được các khối u có tồn tại trong tử cung hay không. Nếu có khối u ở bụng trong quá trình xoa bóp thì đây rất có thể là u xơ và việc mà bạn cần làm là tới bệnh viện kiểm tra ngay để tầm soát nguy cơ mắc ung thư từ sớm.

3 tín hiệu trên cơ thể ngầm cảnh báo ung thư cổ tử cung khá cao-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-tin-hieu-tren-co-the-ngam-canh-bao-ung-thu-co-tu-cung-kha-cao-162212212001545718.htm

bệnh ung thư

ung thư cổ tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.