3 tín hiệu trên miệng cho thấy bệnh tiểu đường ngày càng nghiêm trọng: Có 5 việc cần làm ngay vì sẽ giúp hạ đường huyết hiệu quả hơn cả thuốc

Khi bệnh tiểu đường ngày càng trở nên nghiêm trọng thì trên cơ thể sẽ xuất hiện không ít dấu hiệu sau đây.

Tiểu đường là tình trạng rối loạn chuyển hóa mạn tính, cơ thể không tự sản sinh insulin hoặc insulin tiết ra không đủ để hấp thu glucose trong máu dẫn đến lượng đường trong máu cao hơn mức bình thường. Thống kê cho thấy, hiện có hơn 3,5 triệu người Việt đang mắc đái tháo đường, tỷ lệ người mắc ngày càng tăng và có dấu hiệu trẻ hóa.

Bệnh tiểu đường không đơn thuần chỉ gây khó chịu cho người bệnh mà còn có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng như hư thận, tai biến mạch máu, đau hệ thống thần kinh... Do đó điều quan trọng là phải phát hiện bệnh và có phương án ổn định đường huyết hiệu quả.

Khi bệnh tiểu đường ngày càng trở nên nghiêm trọng thì trên cơ thể sẽ xuất hiện không ít dấu hiệu sau đây.

3 tín hiệu trên miệng cho thấy bệnh tiểu đường ngày càng nghiêm trọng: Có 5 việc cần làm ngay vì sẽ giúp hạ đường huyết hiệu quả hơn cả thuốc-1

3 đặc điểm trên miệng cho thấy bệnh tiểu đường ngày càng nghiêm trọng

1. Khát nước bất thường

Người tiểu đường thường xuyên cảm thấy khát nước vì khi lượng đường huyết trong cơ thể tăng cao, cơ thể sẽ tự động sử dụng nước bơm trực tiếp vào máu để pha loãng lượng đường bị dư. Điều ấy khiến nước tiểu của người tiểu đường thường có nhiều bọt, người tiểu đường uống nhiều nước nhưng vẫn thấy khát.

3 tín hiệu trên miệng cho thấy bệnh tiểu đường ngày càng nghiêm trọng: Có 5 việc cần làm ngay vì sẽ giúp hạ đường huyết hiệu quả hơn cả thuốc-2

2. Hôi miệng

Hôi miệng có thể là dấu hiệu của bệnh nha chu, nhưng đồng thời cũng là một dấu hiệu rất phổ biến của bệnh tiểu đường. Vì một khi đường huyết trong cơ thể tăng cao sẽ làm tăng hàm lượng đường glucose trong nước bọt, dễ sinh vi khuẩn và gây ra tình trạng hôi miệng bất thường.

3. Thường xuyên mắc các bệnh răng miệng

Hàm lượng glucose cao trong khoang miệng chính là miếng mồi béo bở của vi khuẩn, chúng tăng sinh trong miệng và từ đó sinh ra các bệnh viêm nha chu, viêm nướu. Do đó, nếu bạn thường xuyên mắc các bệnh về răng miệng thì rất nên đến bệnh viện đo đường huyết để tránh việc đường huyết tăng cao bất thường, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

5 thói quen giúp hạ đường huyết còn hiệu quả hơn cả thuốc

Đối với bệnh nhân tiểu đường, việc kiểm soát lượng đường trong máu và duy trì sức khỏe là rất quan trọng. Ngoài việc sử dụng thuốc theo yêu cầu của bác sĩ, người mắc bệnh tiểu đường còn cần thực hiện những việc dưới đây để ổn định đường huyết.

1. Chú ý đến thứ tự ăn uống

Để duy trì sự ổn định của lượng đường trong máu, bệnh nhân phải tìm hiểu kỹ về thứ tự ăn uống.

3 tín hiệu trên miệng cho thấy bệnh tiểu đường ngày càng nghiêm trọng: Có 5 việc cần làm ngay vì sẽ giúp hạ đường huyết hiệu quả hơn cả thuốc-3

Việc ăn uống có thể bắt đầu bằng súp, sau đó mới ăn rau, thịt, cơm, trái cây... tránh ăn trái cây ngay từ đầu khiến đường fructose hấp thụ vào máu nhanh gây tăng đường huyết đột ngột.

2. Tập thể dục

Tập thể dục có thể trực tiếp làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể. Tuy nhiên nên tập luyện nhẹ nhàng như bơi lội, đi bộ, đạp xe... vì sẽ phù hợp với thể chất của người bệnh tiểu đường, đồng thời có lợi cho sức khỏe tim mạch của bệnh nhân.

3. Uống trà xanh

Đối với bệnh nhân tiểu đường, nước chứa đường, nước trái cây là thứ hoàn toàn không nên sử dụng. Thay vào đó nên uống trà xanh vì chúng rất giàu polyphenol có thể thúc đẩy quá trình bài tiết insulin trong cơ thể và ổn định đường huyết.

4. Uống trà hoa cúc

Uống trà hoa cúc mỗi ngày không chỉ có lợi trong việc hỗ trợ giảm lượng đường trong máu, mà còn ngăn ngừa tổn thương thần kinh và hệ thống tuần hoàn. Đặc biệt, trà hoa cúc không chứa calo có thể thúc đẩy giảm cân hiệu quả.

3 tín hiệu trên miệng cho thấy bệnh tiểu đường ngày càng nghiêm trọng: Có 5 việc cần làm ngay vì sẽ giúp hạ đường huyết hiệu quả hơn cả thuốc-4

5. Ăn nhiều cá

Thịt cá rất thích hợp cho người bệnh tiểu đường, bởi thịt cá không chỉ thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng, mà còn là loại thịt giàu đạm, ít chất béo, đồng thời rất giàu axit béo không no... Các chất này có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và mạch máu não, đồng thời có lợi cho việc kiểm soát đường huyết.

3 tín hiệu trên miệng cho thấy bệnh tiểu đường ngày càng nghiêm trọng: Có 5 việc cần làm ngay vì sẽ giúp hạ đường huyết hiệu quả hơn cả thuốc-5

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/3-tin-hieu-tren-mieng-cho-thay-benh-tieu-duong-ngay-cang-nghiem-trong-co-5-viec-can-lam-ngay-vi-se-giup-ha-duong-huyet-hieu-qua-hon-ca-thuoc-22202213120234603.htm

Bệnh tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.