3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

Người phụ nữ 53 tuổi tại Đồng Nai và 2 trẻ em tại Phú Yên tử vong do bị sốt xuất huyết.

3 trường hợp tử vong do sốt xuất huyết-1

Người dân xử lý các điểm có nguy cơ làm phát sinh lăng quăng, muỗi gây bệnh sốt xuất huyết. Ảnh minh họa: HCDC

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ mới ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết là bà Đ.T.C. (sinh năm 1970, ngụ tại xã Lâm San).

Trước đó ngày 17/2, bà C. than mệt, đau bụng vùng thượng vị nên được người nhà đưa đi khám bệnh tại 1 phòng khám tư và được chẩn đoán là nhiễm trùng đường ruột do vi khuẩn. Sau đó bà C. được đưa về nhà nghỉ ngơi và uống thuốc nhưng không thấy bớt bệnh.

Ngày 19/2, do tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn nên bà được gia đình đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Tại đây, bà được bác sĩ khám và cho nhập viện với chẩn đoán sốt xuất huyết nặng.

Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh bà C. không thuyên giảm và chuyển biến xấu nên gia đình cam kết xin được đưa bệnh nhân về nhà. Bà C. đã tử vong tại nhà vào chiều 26/2.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ, từ đầu năm đến nay, huyện có 33 ca mắc sốt xuất huyết, riêng tại xã Lâm San có 2 ca.

Điều tra dịch tễ ban đầu của Trung tâm Y tế huyện Cẩm Mỹ cho thấy, xung quanh nhà bệnh nhân C. không có trường hợp nào khác bị sốt xuất huyết.

Trong tháng 2/2023, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận 380 ca mắc sốt xuất huyết Dengue nhập viện, trung bình 95 ca/tuần (trong đó trẻ em ≤ 15 tuổi là 203 ca, chiếm 53%), tăng 04% so với tháng 01 năm 2023 (367 ca).

Tại Phú Yên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, trong 2 tháng đầu năm, địa phương đã ghi nhận 2 trẻ tử vong do sốt xuất huyết. Hai bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết được ghi nhận tại xã Hòa Hiệp Bắc (thị xã Đông Hòa) và xã Hòa Mỹ Tây (huyện Tây Hòa).

Số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm 2023 đến nay trên địa bàn thị xã Đông Hòa là 30 ca, trong đó có 1 ca tử vong, 1 ổ dịch. Dự báo số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã Đông Hòa có nguy cơ bùng phát thành dịch.

Đến tuần 8/2023, tỉnh Phú Yên ghi nhận 328 ca mắc sốt xuất huyết, số ca mắc tăng 188 ca tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Để chủ động phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn, Phó Giám đốc Sở Y tế Phú Yên đề nghị các đơn vị tăng cường giám sát chặt chẽ ca bệnh và các ổ dịch sốt xuất huyết, phát hiện sớm và điều trị kịp thời các ca mắc, không để xảy ra thêm trường hợp tử vong nào do sốt xuất huyết.

Theo Báo pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/3-truong-hop-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-post468169.html

sốt xuất huyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.