3 việc cặp đôi nào cũng làm trong Valentine nhưng những cặp đôi mắc COVID-19 thì tốt nhất đừng làm

Vậy làm cách nào để các cặp đôi đang mắc COVID-19 có thể tổ chức một buổi tối Valentine ý nghĩa, hạnh phúc bên nhau?

Socola, hoa, bữa tối lãng mạn là những gì chúng ta thường nghĩ về Ngày lễ tình nhân.

Nhưng năm nay thì khác, nếu bạn đang mắc COVID-19 thì hãy hãy đón Valentine với một cách rất riêng. Các cặp đôi nhiễm COVID-19 thường cảm thấy rất khó khăn khi đưa ra một kế hoạch nào đó để cùng nhau đón Ngày lễ tình nhân, điều đó khiến họ quá tải, trở nên căng thẳng hơn và từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần/thể chất.

Theo Tiến sĩ Jess O'Reilly nói với Healthline: "Nếu kéo dài, căng thẳng mãn tính có thể làm giảm sự giao tiếp giữa hệ thống miễn dịch và sự tiếp cận của vùng dưới đồi-tuyến yên-thượng thận, có thể ảnh hưởng xấu đến tâm trạng, sức khoẻ tâm thần, mức năng lượng (cũng như sự trao đổi chất)".

3 việc cặp đôi nào cũng làm trong Valentine nhưng những cặp đôi mắc COVID-19 thì tốt nhất đừng làm-1


Ngoài ra, những hạn chế về ăn uống trong nhà và các hình thức giải trí khác cũng có thể khiến tinh thần F0 giảm sút trong dịp quan trọng này. Vậy làm cách nào để các cặp đôi đang mắc COVID-19 có thể tổ chức một buổi tối Valentine ý nghĩa, hạnh phúc bên nhau? Theo các chuyên gia, họ hoàn toàn có thể đón Valentine theo những cách dưới đây.

3 việc các cặp đôi mắc COVID-19 nên làm dịp Valentine

1. KHÔNG cố ra ngoài ăn tối, mà hãy tự nấu ăn ở nhà cùng nhau

Thay vì ra ngoài ăn tối tiềm ẩn rủi ro gây bệnh cho người khác, 2 bạn có thể cùng nhau nấu những món ăn mình yêu thích tại nhà. Bữa ăn tối nên là những thực phẩm giàu dinh dưỡng bởi chế độ dinh dưỡng đầy đủ, hợp lý có thể tăng sức đề kháng và điều trị COVID-19 hiệu quả.

Thực phẩm dành cho F0 nên là các món ăn chế biến ở dạng mềm, thái nhỏ, hầm kỹ để dễ tiêu hóa và hấp thu. Nên ăn các món luộc, hấp, nấu thay thế các món ăn chiên, rán, nướng vì nó khó tiêu.

Đồng thời không nên ăn mặn và các loại thực phẩm có nhiều muối như giò, chả, xúc xích, đồ hộp, đồ biển, đồ khô, các thực phẩm muối chua… Hạn chế các loại thực phẩm, đồ uống có nhiều gas.

2. KHÔNG cần thiết phải hẹn hò lãng mạn, hãy ở cạnh nhau làm việc nhà

Theo Tiến sĩ Lovell nói: Trong Ngày lễ tình nhân, không cần phải quyết liệt để nó trở nên đặc biệt. Nếu trước đây bạn thường ra ngoài hẹn hò, đi xem phim với đối tác thì giờ đây có thể chuyển đổi bằng một cách khác, miễn là phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Bạn có thể đặt hoa hoặc socola về tặng người ấy, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa, cùng nhau xem phim tại nhà...

Theo ông Lovell: "Phần quan trọng nhất của ngày lễ tình nhân và các ngày lễ khác là dành sự quan tâm cho nửa kia, giao tiếp nhiều hơn chứ không cần thiết phải quá quan trọng đến hình thức".

3. KHÔNG nên hôn và quan hệ tình dục

Nếu bạn hoặc nửa kia của bạn cảm thấy không khỏe hoặc nghĩ rằng mình đang mắc COVID-19 thì tốt nhất đừng hôn hoặc quan hệ tình dục với nhau cho đến khi cả hai cảm thấy tốt hơn. Ngoài ra, nếu bạn hoặc nửa kia của bạn có nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng với COVID-19 thì việc quan hệ có thể khiến tình trạng sức khỏe trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài quan hệ tình dục, có nhiều cách khác để tạo ra hoặc duy trì sự thân mật với nửa kia, ví dụ cùng nhau nghe nhạc, mở một bộ phim yêu thích.

Hãy lan tỏa cho nhau tình yêu chứ không phải virus SARS-CoV-2.

Với nhóm người khỏe mạnh, dù bạn quyết định chọn hoạt động nào trong Ngày lễ tình nhân, thì hãy chú ý cập nhật thông tin về các cách giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các quy tắc và quy định của địa phương, đồng thời xem xét các hướng dẫn bổ sung của CDC, bao gồm: Đeo khẩu trang, tiêm chủng đầy đủ, giữ khoảng cách 2m với người đối diện, rửa tay đều đặn...

Hãy nhớ rằng: Ngày Valentine, lan tỏa cho nhau tình yêu chứ không phải COVID.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.