3 việc nên làm mỗi ngày để phòng tránh bệnh ung thư ruột

Vì là nơi diễn ra quá trình tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng của phần lớn thức ăn được đưa vào cơ thể nên chắc chắn bạn sẽ cần chăm sóc đường ruột của mình thật tốt nhé!

Các bệnh về đường ruột thường rất dễ phát hiện, nhưng nó cũng ảnh hưởng không nhỏ tới các bộ phận trên cơ thể. Đường ruột tham gia trực tiếp vào quá trình tiêu hóa của con người. Thế nên, việc chăm sóc và bảo vệ đường ruột hàng ngày là điều rất quan trọng.

Có 3 việc bạn nên thực hiện hàng ngày để củng cố đường ruột khỏe mạnh hơn, giúp phòng tránh nguy cơ mắc ung thư ruột từ sớm. Hãy bắt đầu làm ngay từ hôm nay nhé!

1. Kiêng ăn đồ cay

Đường ruột có nhiệm vụ chính là tiêu hóa và phân hủy thức ăn khi chúng ta nạp vào cơ thể. Sau đó, chúng sẽ đào thải ra ngoài nên việc chú ý tới các loại thực phẩm trong chế độ ăn uống sẽ giúp hạn chế nguy cơ tổn thương cơ quan này.

Thói quen ăn đồ cay thường gặp ở khá nhiều người trẻ. Đồ ăn cay dễ kích thích vị giác hơn, nhưng về lâu dài sẽ gây tổn thương đường ruột và thậm chí còn làm giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Vậy nên, muốn tế bào ung thư không có cơ hội tìm đến, bạn cần tập thói quen kiêng ăn đồ cay từ bây giờ.

3 việc nên làm mỗi ngày để phòng tránh bệnh ung thư ruột-1

2. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Mặc dù mọi người đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến việc chăm sóc sức khỏe nhưng khả năng miễn dịch của con người vẫn ngày càng kém hơn. Điều này không chỉ liên quan đến hoạt động hàng ngày mà chế độ ăn cũng đóng góp một phần không nhỏ.

Trước đây, vì chưa có nhiều loại thực phẩm đa dạng nên đa số người thường hay ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt. Loại thực phẩm này tuy không ngon miệng nhưng lại rất giàu chất dinh dưỡng. Hơn nữa, con người thời đó cũng khỏe mạnh, ít ốm đau, bệnh tật hơn. Tuy nhiên, thời nay dù thực phẩm trên thị trường có phần phong phú, đa dạng hơn thì khả năng cung cấp chất lại không bằng, từ đó gây ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của con người. Do đó, bạn cần thay đổi lại chế độ ăn với nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn để cải thiện đường ruột của mình.

3 việc nên làm mỗi ngày để phòng tránh bệnh ung thư ruột-2

3. Xoa bóp bụng nhẹ nhàng

Các tế bào ung thư có thể lan rộng nhanh hơn và ảnh hưởng đến chức năng làm việc của nhiều cơ quan trong cơ thể. Đặc biệt, với những người mắc ung thư đường ruột, họ cũng cảm nhận rõ nhu động ruột của mình làm việc kém hơn. Điển hình là tình trạng tiêu hóa, táo bón nhiều ngày.

Đa số những người làm văn phòng thường ít vận động, hay ngồi làm việc một chỗ nên sau khi ăn no sẽ dễ làm chậm nhu động ruột, từ đó gây ra tình trạng táo bón nghiêm trọng. Thế nên, bạn cần hình thành thói quen trước khi đi ngủ thì nhẹ nhàng xoa bóp bụng để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở vùng bụng, tăng nhu động đường tiêu hóa, giảm bớt gánh nặng cho dạ dày.

3 việc nên làm mỗi ngày để phòng tránh bệnh ung thư ruột-3

Theo ttvn.toquoc.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ttvn.toquoc.vn/3-viec-nen-lam-moi-ngay-de-phong-tranh-benh-ung-thu-ruot-20221205161832039.htm

ung thư ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.