4 biểu hiện trên khuôn mặt cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, chỉ cần phát hiện ra 1 cái cũng cần đi khám ngay

Khi mắc các bệnh phụ khoa chắc hẳn chị em nào cũng lo lắng. Tuy nhiên, việc phát hiện ra bệnh không phải lúc nào cũng dễ dàng, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Nếu nữ giới nhận thấy mình có 1 trong 4 biểu hiện này cần đi khám ngay.

Bệnh phụ khoa cứ "quấn quít" lấy các chị em phụ nữ, chữa trị rất khó khăn, nhiều chị em xấu hổ không dám nói với người khác rằng mình không khỏe cũng ngại đi khám, một số chị em lầm tưởng bệnh phụ khoa thì chỉ người đã quan hệ tình dục hoặc có con mới dễ mắc.

Do đó, bệnh ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư phụ khoa. Trên thực tế, việc phát hiện sớm các bệnh phụ khoa, sớm phòng tránh có thể giảm bớt rất nhiều phiền toái, giúp bản thân chị em khỏe đẹp là cách làm tích cực mà chị em nào cũng nên áp dụng. Vậy, làm thế nào để phát hiện ra mình đang mắc bệnh phụ khoa? Nó cũng rất đơn giản. Nhiều khi chị em mắc bệnh phụ khoa sẽ lộ rõ ​​4 biểu hiện này trên mặt.

1. Quầng thâm mắt

4 biểu hiện trên khuôn mặt cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, chỉ cần phát hiện ra 1 cái cũng cần đi khám ngay-1

Nhiều người cho rằng quầng thâm là do mệt mỏi quá độ hoặc thức khuya, thực tế một số bệnh phụ khoa cũng có thể gây ra quầng thâm.

Chẳng hạn như đau bụng kinh hay khi hành kinh có thể khiến chị em luôn sở hữu "mắt gấu trúc".

Nguyên nhân chính là do khí và huyết vận động bất thường gây ra quầng thâm trên mặt. Ngoài ra, có hiện tượng kinh nguyệt ra nhiều hoặc chảy máu tử cung cơ năng, cũng như một số bệnh về buồng trứng, quầng thâm mắt cũng có thể xuất hiện cùng lúc.

2. Dễ bị "vết ố" và mụn

4 biểu hiện trên khuôn mặt cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, chỉ cần phát hiện ra 1 cái cũng cần đi khám ngay-2

Các nốt mụn trên mặt phụ nữ không thể xóa bỏ một cách mù quáng, việc xuất hiện các nốt mụn có thể là báo hiệu của một số bệnh lý.

Việc xuất hiện các đốm có liên quan đến nhiều yếu tố. Đối với phụ nữ, sự mất cân bằng nội tiết tố estrogen là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh phụ khoa.

Nếu tiết quá ít estrogen, da sẽ bóng nhẫy, đàn hồi kém, dễ nhăn nheo, chảy xệ, da mặt nổi mụn… tóc cũng khô xơ, cơ thể béo phì, ngoài ra còn rậm lông, béo phì, cũng có thể là biểu hiện đi kèm nếu như bạn bị buồng trứng đa nang.

3. Nhân trung thay đổi (khoảng cách giữ mũi và miệng)

4 biểu hiện trên khuôn mặt cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, chỉ cần phát hiện ra 1 cái cũng cần đi khám ngay-3

Người phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa hay không có thể được nhận thấy bằng cách nhìn vào các huyệt ở nhân trung và xung quanh hai bên miệng.

Vì nó nằm ở giữa mũi và môi của con người, là nơi chứa nguyên khí của sinh khí bẩm sinh.

Nếu bạn thường có hai hoặc ba sọc ngang ở rãnh giữa, phần lớn là loét cổ tử cung hoặc loét âm đạo, rãnh giữa có các đường dọc (ở tâm của rãnh có rãnh nông hoặc không có rãnh và lồi ra ngoài) thì nên nghi ngờ đó là u xơ tử cung.

Vì vậy, nếu phụ nữ nhận thấy nhân trung mình ngày càng hẹp và rộng hơn, không thể phân biệt được, lệch trái phải, các đường dọc ngang, không đồng đều và các thay đổi hình thái khác thì tốt nhất nên đi khám kịp thời.

4. Da lâu ngày nhợt nhạt

4 biểu hiện trên khuôn mặt cho thấy nữ giới đang mắc bệnh phụ khoa, chỉ cần phát hiện ra 1 cái cũng cần đi khám ngay-4

Đa số phụ nữ có cơ thể lạnh, kinh nguyệt hoặc thiếu máu cũng có thể khiến da xanh xao.

Tuy nhiên, nếu sắc mặt âm ỉ, nhợt nhạt lâu ngày có thể do mắc các bệnh phụ khoa. Các bệnh phụ khoa gây xanh xao lâu ngày bao gồm chảy máu tử cung do rối loạn chức năng, tăng sản nội mạc tử cung và u xơ tử cung.

Phụ nữ sắc mặt thường xanh xao phải nghỉ ngơi nhiều hơn, ăn một số thức ăn bổ máu, chăm sóc cơ thể kịp thời.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-bieu-hien-tren-khuon-mat-cho-thay-nu-gioi-dang-mac-benh-phu-khoa-chi-can-phat-hien-ra-1-cai-cung-can-di-kham-ngay-16221101112340283.htm

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.