4 cách ăn dưa chuột sai lầm mà nhiều người vẫn làm, không cẩn thận có thể gây tiêu chảy, thậm chí ngộ độc, ung thư

Ăn dưa chuột mùa hè giúp làm mát cơ thể rất tốt bởi nó chứa nhiều nước, có tính lạnh. Tuy nhiên, có 4 cách ăn dưa chuột sai lầm, có thể gây tiêu chảy mà chắc chắn nhà nào cũng sẽ mắc phải ít nhất 1 cái.

Dưa chuột là một loại rau chúng ta thường ăn trong cuộc sống, vì hương vị thơm ngon nên rất được các bạn nữ và trẻ nhỏ ưa chuộng. 

Thực tế, dưa leo không chỉ ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Ăn dưa chuột thường xuyên giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết khác nhau cho cơ thể con người, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tăng cường trí não và làm dịu thần kinh. 

Dưa chuột tuy tốt như vậy nhưng chúng ta phải chú ý cách ăn, nếu ăn không đúng cách sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ em.

4 cách ăn dưa chuột sai lầm mà nhiều người vẫn làm, không cẩn thận có thể gây tiêu chảy, thậm chí ngộ độc, ung thư-1

1. Dưa chuột ăn cùng đậu phộng (lạc)

Cả dưa chuột và đậu phộng đều là những món ngon yêu thích của nhiều người. Mỗi loại đều có chứa nhiều chất bổ khác nhau nhưng tựu trung là giá trị dinh dưỡng của chúng rất cao. 

Tuy nhiên, chúng không thể được ăn cùng nhau. Điều này là bởi dưa chuột có tính lạnh nên nó thường được ăn sống. Còn đậu phộng lại rất giàu chất béo. Nói một cách đơn giản, nếu thức ăn lạnh và thức ăn giàu chứa nhiều chất béo gặp nhau sẽ dễ gây ra triệu chứng tiêu chảy.

4 cách ăn dưa chuột sai lầm mà nhiều người vẫn làm, không cẩn thận có thể gây tiêu chảy, thậm chí ngộ độc, ung thư-2

2. Ăn nhiều dưa chuột muối chua

Cũng giống tất cả các loại rau quả muối chua khác, một lượng lớn nitrit dễ được hình thành trong quá trình ngâm dưa chuột muối chua. 

Vì dưa chuột muối chua có vị giòn, chua ngọt, ngon miệng, rất đưa cơm nên không tránh khỏi mọi người sẽ ăn quá nhiều hoặc quá thường xuyên. Điều này là không tốt cho sức khỏe của bạn, bởi nitrit sau khi vào cơ thể có thể phản ứng biến đổi thành nitrosamine - chất dễ gây ung thư được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo từ lâu. Do đó, tốt nhất bạn nên ăn ít dưa chuột theo cách này.

4 cách ăn dưa chuột sai lầm mà nhiều người vẫn làm, không cẩn thận có thể gây tiêu chảy, thậm chí ngộ độc, ung thư-3

3. Bỏ đầu, bỏ đuôi dưa chuột

Thông thường, khi ăn dưa chuột, vỏ có thể không cần gọt nhưng nhất định mọi người sẽ bỏ đi phần đầu và đuôi của quả. Điều này là do ở 2 phần này có vị đắng khá khó ăn.

Tuy nhiên, nếu đứng trên cơ sở phân tích khoa học, vị đắng trên không chỉ giúp tăng cường nhu động đường ruột của con người, giúp tiêu hóa tốt mà còn có tác dụng phòng chống bệnh cúm. Ngoài ra, các thí nghiệm trên động vật cho thấy chất này còn có thể ngăn ngừa sự hình thành của các khối u một cách rõ rệt.

4 cách ăn dưa chuột sai lầm mà nhiều người vẫn làm, không cẩn thận có thể gây tiêu chảy, thậm chí ngộ độc, ung thư-4

4. Ăn dưa chuột với các loại rau có hàm lượng vitamin C cao

Trong cuộc sống, nhiều người thích ăn dưa chuột với cà chua, súp lơ, ớt... hoặc các loại rau có hàm lượng vitamin C cao khác. Tuy nhiên, khi ăn như vậy, enzym có trong dưa chuột sẽ phá hủy nghiêm trọng vitamin C trong rau củ quả. Do đó, lượng vitamin C mà cơ thể hấp thụ được gần như bằng 0, rất lãng phí chất dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, một số thông tin cho rằng việc ăn kết hợp trên cũng có thể sinh ra những chất mà cơ thể con người không dễ hấp thụ, gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-cach-an-dua-chuot-sai-lam-ma-nhieu-nguoi-van-lam-khong-can-than-co-the-gay-tieu-chay-tham-chi-ngo-doc-ung-thu-162212105125951145.htm

dưa chuột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.