4 “công thức vàng” trước khi ngủ vừa giúp chị em ngủ một mạch tới sáng, lại còn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân mà không phải tốn xu nào

Khi nhắc đến giảm cân thì không thể quên nhắc đến giấc ngủ, bởi nó cũng góp phần chẳng kém gì dinh dưỡng và tập thể dục, đặc biệt 4 việc làm trước khi ngủ này còn góp phần đốt cháy mỡ thừa đấy.

Giảm cân là một quá trình gian nan, đòi hỏi nhiều công sức và nỗ lực để đạt được kết quả. Tuy nhiên trong nhịp sống nhanh như ngày nay, cộng thêm áp lực công việc và thực phẩm kém vệ sinh dễ khiến chị em dễ tăng cân mất kiểm soát.

Vậy nên nếu muốn duy trì cân nặng ổn định thì phụ nữ cần phải duy trì tiêu hao calo liên tục cả ngày lẫn đêm. Nhất là trong khi ngủ, nếu nắm được 4 "công thức vàng" này thì cơ thể sẽ sử dụng mỡ thừa làm nguồn năng lượng chính, nhờ vậy mà cân nặng sẽ giảm vèo vèo mà không hề ảnh hưởng đến sức khỏe:

1. Kết thúc bữa tối trước 20 giờ
Chưa bao giờ các thực phẩm chiên xào, dầu mỡ tốt cho sức khỏe cả, chúng còn gây béo phì trầm trọng. Những dạng thức ăn này sẽ tích tụ mỡ thừa trong cơ thể, làm vóc dáng ngày càng tròn trịa. Nếu bạn ăn tối quá muộn thì lượng mỡ này không những tăng lên gấp bội do không thể tiêu hao được mà còn gây mất ngủ.

4 công thức vàng” trước khi ngủ vừa giúp chị em ngủ một mạch tới sáng, lại còn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân mà không phải tốn xu nào-1Ăn tối cần tránh đồ nhiều dầu mỡ, đặc biệt là nên kết thúc trước 8 giờ tối càng tốt.

Thế nên, hãy lựa chọn các thực phẩm lành mạnh và không nên ăn quá nhiều, nhất là phải kết thúc bữa ăn trước 20 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, lượng insulin giúp cơ thể chuyển hóa chất béo thành năng lượng cũng tiết ra rất ít vào thời điểm này, nên hãy hạn chế ăn vặt và ăn tối càng sớm càng tốt chị em nhé.

2. Đi dạo nhẹ 30 phút sau bữa tối
Sau khi ăn tối, chị em nên đứng dậy và đi bộ nhẹ nhàng xung quanh nhà để tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Một nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục thường xuyên đều ngủ ngon và ngủ sâu thấy rõ. Chất lượng giấc ngủ càng tốt thì cơ thể càng nhanh phục hồi mà mỡ thừa cũng đốt cháy nhiều hơn.

4 công thức vàng” trước khi ngủ vừa giúp chị em ngủ một mạch tới sáng, lại còn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân mà không phải tốn xu nào-2Đừng lười vận động, hãy cố gắng duy trì thường xuyên để vừa khỏe mạnh lại còn giảm cân nhanh.

Tuy nhiên, vào buổi tối thì chị em chỉ nên đi dạo nhẹ 30 phút sau bữa ăn mà thôi. Bởi nếu tập các bộ môn nặng như cardio, gym thì cơ thể sẽ dễ bị mệt và còn gây khó ngủ hơn.

3. Ngâm chân 30 phút trước khi ngủ
Cả ngày làm việc đứng nhiều ngồi nhiều, không gì thoải mái hơn là ngâm chân 30 phút trước khi đi ngủ. Chân được ví như "trái tim thứ hai" của con người, nơi tập trung 60 huyệt đạo vô cùng quan trọng. Ngâm chân có thể thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, thư giãn các cơ tay chân và cải thiện tinh thần minh mẫn hơn.

Bên cạnh đó, ngâm chân còn giúp chị em ngủ ngon mà không cần phải dùng bất kỳ loại thuốc nào. Chưa kể nếu duy trì thường xuyên, cơ thể sẽ dễ dàng trao đổi chất trong khi ngủ và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Vậy nên đừng tiếc gì nửa tiếng ngâm chân nước ấm và xoa bóp chị em nhé.

4 công thức vàng” trước khi ngủ vừa giúp chị em ngủ một mạch tới sáng, lại còn đốt cháy mỡ thừa và giảm cân mà không phải tốn xu nào-3
4. Cố gắng ngủ trước 22:30

Ngày nay việc đi ngủ ngay khung giờ này đúng là quá khó, bởi còn bao nhiêu thứ từ công việc cho đến việc cá nhân vẫn chưa giải quyết xong. Dù vậy, chị em hãy ráng sắp xếp hoàn thành xong để nghỉ ngơi, bởi ngủ sớm giúp thúc đẩy nội tiết cơ thể, duy trì hoạt động lục phủ ngũ tạng ổn định và tỉnh táo hơn vào sáng hôm sau.

Nếu để ý, chị em sẽ thấy những người béo phì thường thức khuya, suy giảm trí nhớ và giảm cả khả năng miễn dịch của cơ thể. Tóm lại nếu muốn giảm cân nhanh thì trước hết phải học cách đi ngủ sớm!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/4-cong-thuc-vang-truoc-khi-ngu-vua-giup-chi-em-ngu-mot-mach-toi-sang-lai-con-dot-chay-mo-thua-va-giam-can-ma-khong-phai-ton-xu-nao-222020187223439401.htm

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.