4 dấu hiệu bất thường ở bàn chân ngầm cho thấy bệnh tiểu đường đang ẩn nấp trong cơ thể

Tiểu đường không phải căn bệnh quá xa lạ nhưng chưa chắc bạn đã biết hết những dấu hiệu nhận biết bệnh từ sớm.

Ít ai biết rằng, tiểu đường cũng có thể phát ra những tín hiệu sớm từ bàn chân. Nếu bạn nhận ra bệnh từ sớm thì vừa có thể tăng cơ hội điều trị khỏi nhanh, vừa giữ được lượng đường trong máu ổn định.

Dưới đây là 4 triệu chứng ở bàn chân ngầm cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rồi đấy!

1. Ngón chân chuyển màu trắng bệch

Thường thì khi xuất hiện tình trạng ngón chân trắng bệch, bạn có thể nghĩ đến hai nguyên nhân là do bệnh gan hoặc bệnh tiểu đường. Nếu không thể tự phán đoán thì hãy tới bệnh viện để theo dõi chỉ số đường huyết và kiểm tra chức năng gan. Điều này sẽ giúp bạn nhận diện được mình đang mắc phải căn bệnh nào và có hướng điều trị chính xác hơn.

4 dấu hiệu bất thường ở bàn chân ngầm cho thấy bệnh tiểu đường đang ẩn nấp trong cơ thể-1

2. Xuất hiện vết loét ở bàn chân

Khi phát hiện thấy bàn chân có vết loét và lâu ngày không thấy chân lành thì rất có thể là chân bạn đã bị nhiễm trùng do mắc bệnh tiểu đường. Nếu vết loét bị nhiễm trùng lâu ngày không khỏi, bạn cũng cần đến bệnh viện sớm để theo dõi đường huyết nhằm phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

4 dấu hiệu bất thường ở bàn chân ngầm cho thấy bệnh tiểu đường đang ẩn nấp trong cơ thể-2

3. Ngón chân hình quả dưa chuột (tròn ở đầu)

Ngón chân hình quả dưa chuột thường dễ xuất hiện ở giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường hoặc bệnh thần kinh. Tuy triệu chứng này không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống nhưng sau một thời gian dài, nó sẽ gây ra những tác hại đáng kể. Triệu chứng này nếu không được theo dõi đường huyết kịp thời sẽ rất dễ bỏ lỡ thời kỳ kiểm soát đường huyết tốt nhất, từ đó dễ dẫn đến một số bệnh nguy hiểm.

4. Đau chân khi đi bộ

Khi mắc bệnh tiểu đường, các mạch máu của người bệnh sẽ lưu thông kém hơn, từ đó là nguyên nhân gây đau nhức, nhất là lúc đi bộ lâu. Nếu lượng đường trong máu không được kiểm soát kịp thời, các mạch máu sẽ càng bị tắc nghẽn, dễ gây biến chứng nặng, thậm chí là mất ngủ cả đêm và mang lại nhiều phiền toái trong cuộc sống.

4 dấu hiệu bất thường ở bàn chân ngầm cho thấy bệnh tiểu đường đang ẩn nấp trong cơ thể-3

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-dau-hieu-bat-thuong-o-ban-chan-ngam-cho-thay-benh-tieu-duong-dang-an-nap-trong-co-the-2202219622521100.htm

Bệnh tiểu đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.