4 hành vi gây hại cho tử cung, đặc biệt là 2 hành vi đầu tiên, đã làm hỏng là không thể phục hồi

Tử cung có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của phụ nữ, muốn tử cung khỏe mạnh thì bạn đừng dại dột mà mắc phải 4 hành vi này.

Đâu chỉ mỗi chuối, có 3 loại trái cây khác cũng giúp nhuận tràng cơ thể, phòng ngừa táo bón hiệu quả 
Tử cung là một cơ quan sinh sản độc nhất của phụ nữ, nằm ở trung tâm của khoang chậu, phía trên rộng hơn và nối với ống dẫn trứng, trong khi phía dưới hẹp hơn và thông với âm đạo. Nó có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của phụ nữ, chỉ khi các chức năng của tử cung bình thường, nội mạc tử cung mới có thể hình thành chu kỳ tăng sinh. Chu kỳ tăng sinh đều đặn dưới tác dụng của estrogen, từ đó hình thành nên kinh nguyệt khỏe mạnh cho nữ giới.

Ngoài ra, sức khỏe tử cung liên quan rất mật thiết đến quá trình mang thai của nữ giới, một khi tử cung có bệnh sẽ dễ dẫn đến tình trạng suy thai, ảnh hưởng nhiều đến chức năng làm mẹ. Vì vậy, việc bảo vệ sức khỏe tử cung là vô cùng quan trọng đối với mọi phụ nữ.

Tuy nhiên, trong thực tế cuộc sống, nhiều phụ nữ thường có những hành vi không tốt gây tổn hại đến sức khỏe của tử cung.

1. Nạo phá thai

Sức khỏe tử cung và quá trình mang thai của nữ giới không phải là không có liên quan đến nhau. Tử cung là nơi phát triển chính của thai nhi nên sức khỏe của tử cung cũng chịu ảnh hưởng lớn của quá trình mang thai.

4 hành vi gây hại cho tử cung, đặc biệt là 2 hành vi đầu tiên, đã làm hỏng là không thể phục hồi-1

Việc mang thai bình thường vốn sẽ làm tăng đáng kể gánh nặng cho tử cung, nhưng lúc này, nếu nữ giới nạo hút thai sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe của tử cung.

Trên thực tế, dù là phá thai nội khoa hay phá thai ngoại khoa thì những tổn thương đối với cơ thể chị em phụ nữ đều rất lớn. Đặc biệt đối với tử cung, chức năng tử cung bị suy giảm do nạo phá thai thường không thể phục hồi. Hơn nữa, nạo, phá thai nhiều lần dễ dẫn đến nhiễm trùng vùng chậu, dính buồng tử cung, nếu không được điều trị kịp thời dễ gây kinh nguyệt không đều, vô kinh và vô sinh.

2. Tình dục không sạch sẽ

Do cấu tạo sinh lý đặc biệt của nữ giới nên rất dễ xảy ra tình trạng nhiễm khuẩn nếu không thực hiện tốt việc vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục. Ngoài việc gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, nếu bị viêm nhiễm vùng chậu còn có thể gây ra các tổn thương ở tử cung rất khó khắc phục.

4 hành vi gây hại cho tử cung, đặc biệt là 2 hành vi đầu tiên, đã làm hỏng là không thể phục hồi-2


Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho tử cung, các bạn nữ càng phải chú ý vệ sinh sạch sẽ trong quan hệ tình dục, nhớ vệ sinh vùng kín cẩn thận trước hoặc sau khi quan hệ.

3. Mặc đồ hở bụng

Ngày nay, nhiều phụ nữ thích mặc đồ khoe eo, bụng thon vì nghĩ rằng mình có thể khoe cơ thể rất gợi cảm. Nhưng từ góc độ sức khỏe, thói quen mặc quần áo hở rốn, hở bụng thực sự rất không tốt.

Điều này là bởi khi mặc đồ hở bụng lâu dễ dẫn đến lạnh tử cung, không có lợi cho việc nuôi dưỡng tử cung. Đặc biệt trong những ngày giữa kỳ kinh nguyệt, nếu thường xuyên mặc loại quần áo này thì bạn có thể gặp phải tình trạng đau bụng kinh dữ dội và máu kinh tiết ra nhiều bất thường.

4. Thích ăn cay và kích thích

Thức ăn cay và kích thích có lẽ là món ăn mà khá nhiều người ưa thích do nó khơi gợi được cảm giác thèm ăn và vị giác của chúng ta, nhất là đối với dân văn phòng bận rộn công việc, chán ăn thì thường chọn ăn những món này để kích thích sự thèm ăn.

4 hành vi gây hại cho tử cung, đặc biệt là 2 hành vi đầu tiên, đã làm hỏng là không thể phục hồi-3


Tuy nhiên, đối với các bạn nữ, thực tế cần hạn chế tối đa việc ăn những thực phẩm như vậy vì ăn chúng càng gây kích thích, có khả năng tác động xấu đến vú, buồng trứng và tử cung, rất bất lợi cho sức khỏe phụ khoa của nữ giới.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-hanh-vi-gay-hai-cho-tu-cung-dac-biet-la-2-hanh-vi-dau-tien-da-lam-hong-la-khong-the-phuc-hoi-162212302001318977.htm

tử cung


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.