4 hiểu lầm về nội soi tiêu hóa

Nhiều người sợ hãi nội soi dạ dày, đại tràng vì cho rằng điều này sẽ gây đau đớn, nôn ói, mất thời gian. Có người cho rằng nội soi chỉ giúp chẩn đoán bệnh, không giúp điều trị bệnh. Điều này liệu có đúng?

Nội soi tiêu hóa là đau đớn, nôn nao 

Suy nghĩ cố hữu rằng mỗi lần nội soi tiêu hóa là 1 lần đau đớn, buồn nôn đã cản bước rất nhiều người muốn đi kiểm tra sức khỏe. Chị Nguyễn Thị L., 23 tuổi cho biết: “Dạo gần đây mình hơi chán ăn và đau bụng âm ỉ, mình muốn đi nội soi kiểm tra nhưng cứ đắn đo mãi vì từng nghe rằng nội soi đau lắm, cứ soi xong là buồn nôn”.

4 hiểu lầm về nội soi tiêu hóa-1
Bệnh nhân chìm vào giấc ngủ êm ái, hoàn toàn không thấy đau đớn khó chịu trong quá trình nội soi.

Về vấn đề này, bác sĩ nội soi tiêu hóa Phạm Thái Sơn - Trưởng đơn vị Chẩn đoán hình ảnh - Nội soi tiêu hóa Bệnh viện Thu Cúc chia sẻ: “Quả thực với phương pháp nội soi thông thường người bệnh có cảm giác đau và khó chịu nhưng nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại, người bệnh nội soi tại Thu Cúc sẽ được đưa vào giấc ngủ ngon khoảng 15 phút, vừa đủ quá trình thực hiện mà không hề cảm thấy đau khó chịu nhờ máy bơm tiêm điện tự động. Thiết bị này sẽ tính toán lượng thuốc phù hợp với thể trạng và tuổi tác mỗi người giúp bệnh nhân ngủ sâu, không cảm nhận đau đớn khó chịu, đường truyền mê diễn ra liên tục, khi tỉnh dậy là quá trình nội soi đã hoàn tất.

Cùng với kỹ thuật gây mê, Thu Cúc cũng sử dụng ống nội soi nhỏ mềm giúp dễ dàng đi vào các ngóc ngách của đường tiêu hóa không gây đau đớn. Bên cạnh đó, các bác sĩ nội soi cũng đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm, thao tác vừa nhanh chóng vừa khéo léo làm giảm đáng kể cảm giác khó chịu hay những tổn thương trong quá trình thực hiện.”

Nội soi không thể điều trị được bệnh

Nhiều người cho rằng nội soi dạ dày, đại tràng chỉ có thể phát hiện các tổn thương nhưng không điều trị được. Tuy nhiên quan niệm này không hoàn toàn đúng.

Nội soi tại Thu Cúc ứng dụng công nghệ NBI 5P tân tiến. Không chỉ dừng lại ở việc nội soi êm ái, phát hiện được các bệnh lý tiêu hóa mà người bệnh còn loại bỏ được polyp, tổ chức tiền ung thư ngay trong quá trình nội soi mà không cần phẫu thuật.

4 hiểu lầm về nội soi tiêu hóa-2
 Người bệnh được loại bỏ tổ chức tiền ung thư trong quá trình nội soi mà không cần phẫu thuật

Theo đại diện Bệnh viện Thu Cúc, công nghệ NBI 5P giúp phát hiện các tổ chức ung thư ở giai đoạn sớm nhờ khả năng phát ánh sáng dải tần hẹp NBI giúp quan sát sâu dưới lớp niêm mạc. Công nghệ này phân tích hình ảnh tập trung cao ở những vùng thiết yếu, phát hiện các biến đổi ở lớp bề mặt niêm mạc ống tiêu hóa và hệ thống mao mạch nông nuôi dưỡng lớp niêm mạc, phát hiện sự tăng sinh bất thường của hệ vi mạch máu nông ở vị trí khối u. Nhờ đó bác sĩ có thể phát hiện và loại bỏ các tổn thương, khối u, tổ chức tiền ung thư ngay từ khi mới khởi phát.

Phương pháp “nhất cử lưỡng tiện” này vừa mang lại giá trị chẩn đoán ung thư tiêu hóa cao vừa giúp bác sĩ cắt bỏ khối u ngay trong quá trình nội soi mà vẫn bảo tồn được các tạng tổn thương.

Cảm thấy bất tiện về trang phục

Nhiều người bệnh, đặc biệt là chị em phụ nữ thường ngại ngùng khi đi nội soi đại tràng vì sẽ phải mặc 1 chiếc quần có lỗ thủng để bác sĩ đưa ống nội soi qua đường hậu môn. Lo ngại về trang phục không kín đáo khiến nhiều người không dám đi nội soi. 
Hiện nay trang phục cho bệnh nhân nội soi đại tràng tại Thu Cúc đã được cải tiến với nắp vải vừa vặn với vị trí lỗ thủng và cúc bấm dễ dàng đóng mở. Bệnh nhân có thể thoải mái di chuyển vận động mà không lo trang phục hở hang.

Hơn nữa, Thu Cúc triển khai quy trình nội soi khép kín đảm bảo tối đa sự riêng tư cho người bệnh. Do đó, bạn có thể gỡ bỏ khúc mắc về vấn đề này và an tâm đi nội soi tiêu hóa tại Thu Cúc.

Nội soi tiêu hóa mất nhiều thời gian 

4 hiểu lầm về nội soi tiêu hóa-3
Tổng đài Thu Cúc hỗ trợ đặt lịch, xếp chỗ giúp khách hàng không tốn thời gian chờ đợi.

Suy nghĩ nội soi tiêu hóa mất nhiều thời gian cũng ăn sâu vào trong tâm trí rất nhiều người. Tuy nhiên khi đến Thu Cúc, người bệnh sẽ tiết kiệm được thời gian xếp hàng và chờ đợi nhờ vào dịch vụ đặt lịch hẹn chuyên nghiệp. Hơn nữa, quy trình tại Bệnh viện Thu Cúc được xây dựng khoa học nên việc người bệnh hoàn thiện thủ tục cũng trở nên nhanh chóng.

Trong tháng 9, Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc dành tặng ưu đãi hấp dẫn: Giảm 35% chi phí nội soi không đau, phát hiện sớm ung thư. Cơ hội kiểm tra toàn diện hệ tiêu hóa, trải nghiệm dịch vụ nội soi êm ái với mức chi phí tối ưu.

Gọi 1900 55 88 96 để đăng ký hoặc xem thêm chi tiết về chương trình tại

https://benhvienthucuc.com/noi-soi-tieu-hoa-ung-dung-cong-nghe-dot-pha/

Minh Tuấn


bệnh viện Thu Cúc

nội soi dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.