4 loại hoa cực đẹp trưng Tết, nhưng nhà có bà bầu thì đừng dại mua về nếu không chẳng khác nào rước họa

Rất nhiều loài hoa đẹp nhưng lại ẩn chứa chất độc có thể gây hại cho bà bầu và thai nhi trong bụng.

Rất nhiều loài hoa đẹp nhưng lại ẩn chứa chất độc có thể gây hại cho bà bầu và thai nhi trong bụng.

Đỗ quyên

Đỗ quyên là loài hoa có màu sắc đa dạng, cây thân gỗ có vỏ cành màu xám, lá mọc cách, thường mọc nhiều ở vùng núi cao. Hoa thường được trồng vào chậu để làm cây cảnh nội thất, trang trí. Tết năm nay, hoa đỗ quyên khô cắm vào nước sẽ nở bung “sốt” trên chợ mạng và các tiệm hoa khô, được chị em đua nhau mua về cắm trang trí nhà chuẩn bị đón Tết.

4 loại hoa cực đẹp trưng Tết, nhưng nhà có bà bầu thì đừng dại mua về nếu không chẳng khác nào rước họa-1

Tuy nhiên, lá và mật hoa của loại cây này lại có độc. Chẳng may ăn phải những chiếc lá xanh của chúng, môi sẽ bị nóng rát. Nếu ăn nhiều sẽ bị bỏng rộp, nôn mửa, tiêu chảy… Đặc biệt là đỗ quyên hoa trắng và đỗ quyên hoa vàng có chứa rất nhiều độc tố. Nếu ăn phải dù chỉ một lượng nhỏ cũng có thể gây ngộ độc, môn mửa, khó thở.

Hoa thủy tiên

Loại hoa này được trồng để trang trí nhà cửa trong ngày lễ Tết. Hoa thủy tiên có củ như hành tây, lá giống lá tỏi nhưng mảnh hơn xếp hai bên. Hoa có sáu cánh, ở giữa chân của nhị đực phình to xếp sát vào nhau. Hoa thuỷ tiên có cánh màu trắng gọi là “ngọc chảu ngân đài”. Giống thuỷ tiên có cánh màu vàng gọi là “ngọc chảu kim đài”.

4 loại hoa cực đẹp trưng Tết, nhưng nhà có bà bầu thì đừng dại mua về nếu không chẳng khác nào rước họa-2

Song nếu ăn phải những bông hoa này với số lượng lớn sẽ gây ra độc tính. Ngoài ra, nhiều người lầm tưởng chúng với củ hành nếu ăn nhầm sẽ có triệu chứng như chóng mặt, nôn mửa, co giật và tiêu chảy.

Hoa hồng môn

Loài hoa này mọc thành cây bụi, sống lâu năm, thân ngắn. Lá mọc tập trung trên mặt đất, lớn, dạng bầu dục thuôn nhọn đầu, gốc tim, cuống dài cong, rũ xuống. Lá màu xanh bóng dài, nổi bật gân chân vịt màu xanh nhạt. Cụm hoa dạng mo nhỏ, mo màu đỏ tươi, dạng bầu dục nhọn đầu, gốc tim nổi rõ gân xanh. Lá và những bông hoa đỏ tươi có độc tính. Người ăn phải sẽ cũng sẽ bị đau nhức miệng lưỡi, sưng và bỏng rộp, nếu ăn nhiều sẽ gây khàn giọng và khó nuốt.

4 loại hoa cực đẹp trưng Tết, nhưng nhà có bà bầu thì đừng dại mua về nếu không chẳng khác nào rước họa-3

Hoa ly

Hoa ly được yêu thích trưng trong những ngày Tết bởi màu sắc đẹp, có hương thơm ấn tượng và tươi lâu. Hoa ly đẹp, mùi rất thơm và còn giúp khử độc trong nhà khá hiệu quả.

4 loại hoa cực đẹp trưng Tết, nhưng nhà có bà bầu thì đừng dại mua về nếu không chẳng khác nào rước họa-4

Nhưng trong chất thơm của hoa ly vốn chứa thành phần kích thích thần kinh, nếu dùng ở mức độ hợp lý sẽ khiến chúng ta thư giãn và thấy vui vẻ, thoải mái… Ngược lại, khi cắm hoa quá nhiều, quá dày sẽ tạo phản ứng mệt mỏi, dễ gây đau nhức đầu và tập trung kém.

Theo Emdep


tin sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.