4 loại thực phẩm làm giảm vi khuẩn HP trong dạ dày, ăn thường xuyên trong bữa trưa để tránh hàng loạt bệnh về đường ruột và tiêu hóa

Nếu trong dạ dày có quá nhiều vi khuẩn HP dễ gây viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, tăng sản bạch huyết, viêm dạ dày cấp và mãn tính...

Dạ dày trong cơ thể con người chúng ta chịu trách nhiệm chính trong việc tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng của cơ thể, giúp duy trì hoạt động bình thường. Vì vậy, chúng ta phải chú ý đến việc bảo vệ ruột và dạ dày. 

Tuy nhiên, ước tính, trên thế giới hiện nay có khoảng 50% dân số nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter pylori). Nguyên nhân xuất phát từ thói quen thích ăn một số đồ ăn sống, lạnh, cay và kích thích của nhiều người. Những đồ ăn này rất có hại cho dạ dày, dễ sinh vi khuẩn trong dạ dày, gây đầy hơi, axit dạ dày, nôn mửa, buồn nôn và các triệu chứng bất lợi khác, và rất có thể sinh ra một số lượng lớn vi khuẩn HP.

Helicobacter pylori là một loại vi khuẩn có thể sống trong dạ dày của con người, có hình dạng xoắn ốc. Khi có quá nhiều vi khuẩn Helicobacter pylori trong dạ dày, nó sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến môi trường niêm mạc dạ dày của chúng ta, có thể phát triển thành viêm dạ dày, loét dạ dày tá tràng, tăng sản bạch huyết... 

Chúng ta có thể ức chế vi khuẩn HP trong dạ dày thông qua chế độ ăn uống, thường xuyên ăn 4 món này vào buổi trưa sẽ giúp bồi bổ đường ruột, dạ dày và tốt cho sức khỏe.

1. Tỏi

Tỏi gần như là nguyên liệu bắt buộc phải có trong mỗi gia đình. Nó là loại cây tự nhiên chứa rất nhiều kháng sinh, khả năng khử trùng của tỏi ngang ngửa với penicillin, có thể ức chế hoạt động của vi khuẩn Helicobacter pylori rất tốt, ức chế và tiêu diệt vi khuẩn rất rõ rệt.

4 loại thực phẩm làm giảm vi khuẩn HP trong dạ dày, ăn thường xuyên trong bữa trưa để tránh hàng loạt bệnh về đường ruột và tiêu hóa-1

Khi allicin trong tỏi vào cơ thể người, nó cũng sẽ loại bỏ vi khuẩn HP. Tuy nhiên, chúng ta nên lưu ý không nên ăn tỏi khi bụng đói vì như vậy sẽ dễ gây kích ứng dạ dày.

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh không chỉ giàu chất dinh dưỡng và vitamin, mà nó còn có một chất gọi là isothiocyanate. Vi khuẩn HP trong dạ dày của chúng ta sợ nhất chất này. Điều này là do isothiocyanate có thể đạt được 100% hiệu quả tiêu diệt HP trong thành dạ dày.

4 loại thực phẩm làm giảm vi khuẩn HP trong dạ dày, ăn thường xuyên trong bữa trưa để tránh hàng loạt bệnh về đường ruột và tiêu hóa-2

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên ăn bông cải xanh được đun chín mềm để có kết quả tốt nhất.

3. Mật ong

Mật ong cũng là thực phẩm cần có của mọi gia đình, mật ong không chỉ chứa protein, gluxit và dinh dưỡng phong phú, vitamin cần thiết cho cơ thể con người mà điều quan trọng nhất chính là độ nhuyễn của mật ong.

4 loại thực phẩm làm giảm vi khuẩn HP trong dạ dày, ăn thường xuyên trong bữa trưa để tránh hàng loạt bệnh về đường ruột và tiêu hóa-3

Mật ong có thể ức chế gần như toàn bộ vi khuẩn Helicobacter pylori, và chỉ cần một ít mật ong có thể ức chế HP trong thành dạ dày, tiêu diệt hoạt động của vi khuẩn, giúp thành dạ dày phục hồi sức khỏe của niêm mạc dạ dày. Vì vậy, hãy thường xuyên ăn một chút mật ong vào bữa trưa để bồi bổ đường ruột và dạ dày.

4. Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều chất dinh dưỡng thực vật, vitamin và khoáng chất. Ăn bắp cải thường xuyên không chỉ giúp dưỡng ẩm đường ruột, thanh nhiệt mà còn có tác dụng giải độc. Điều này là do trong bắp cải có chứa nhiều chất kháng sinh, có thể chống lại hoạt động của Helicobacter pylori và giết chết HP. 

Ngoài ra, trong bắp cải còn có xeton sẽ làm tăng độ dẻo dai của niêm mạc dạ dày, giúp phục hồi niêm mạc dạ dày.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/4-loai-thuc-pham-lam-giam-vi-khuan-hp-trong-da-day-an-thuong-xuyen-trong-bua-trua-de-tranh-hang-loat-benh-ve-duong-ruot-va-tieu-hoa-162210403101524898.htm

vi khuẩn HP


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.