4 người Nghệ An đi cùng chuyến bay với người nhiễm biến chủng Omicron về từ Anh

4 người Nghệ An được xác định đi cùng chuyến bay với người nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên tại Việt Nam sau khi trở về từ Anh vào ngày 19/12.

Ngày 28/12, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã xác định được bốn người quê Nghệ An đi chung chuyến bay có ca nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên về từ Anh. 

Cụ thể, 2 người ở phường Bến Thủy và phường Trường Thi (TP Vinh, Nghệ An), 1 người ở xã Quỳnh Hậu (huyện Quỳnh Lưu) và 1 người ở xã Tiến Thành (huyện Yên Thành) .

4 người Nghệ An đi cùng chuyến bay với người nhiễm biến chủng Omicron về từ Anh-1
Khu vực cách ly Covid-19.

Cả 4 người trên đều từ Anh nhập cảnh (chuyến bay QH9028) về Sân bay Nội Bài vào ngày 19/12. Trong chuyến bay đó có một người được xác định nhiễm biến chủng Omicron.

Những người này sau khi xuống sân bay được đưa đi cách ly tập trung 7 ngày theo quy định. Sau khi hoàn thành thời gian cách ly tập trung, 4 người đã rời khỏi khu cách ly trở về quê, tiếp tục cách ly.

Trước đó, ngày 19/12, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tiếp nhận một trường hợp là hành khách trên chuyến bay QH9028 từ Anh về Việt Nam.

Khi về đến Sân bay Nội Bài (tối ngày 19/12), hành khách có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2. Hành khách được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ sân bay về khu cách ly cho ca nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và được cách ly tại phòng riêng tại khu vực nhà lưu trú.

Kết quả giải trình tự gene của Bệnh viện cho thấy bệnh nhân này nhiễm biến chủng Omicron (B.1.1.529).

Bộ Y tế cho biết, đây là trường hợp nhiễm biến chủng Omicron đầu tiên ghi nhận tại Việt Nam, là người nhập cảnh đã được cách ly, quản lý kịp thời ngay sau khi nhập cảnh. Bộ Y tế đang tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình dịch COVID-19 nói chung và khả năng nhiễm biến chủng Omicron nói riêng và khuyến cáo người dân tuân thủ các biện pháp, phòng chống dịch COVID-19.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-nguoi-nghe-an-di-cung-chuyen-bay-voi-nguoi-nhiem-bien-chung-omicron-ve-tu-anh-162212812194907240.htm

Covid-19 Nghệ An

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.