4 người tử vong, 2 người mờ mắt do ngộ độc rượu

Nhiều người ở huyện Ba Tri (Bến Tre) liên tục bị ngộ độc nghiêm trọng sau các tiệc nhậu, trong đó có 4 người tử vong, 2 người bị mờ mắt do ngộ độc rượu.

Liên quan đến 3 vụ ngộ độc rượu xảy ra những ngày qua ở huyện Ba Tri (Bến Tre), khiến 4 người tử vong và 5 người phải nhập viện cấp cứu, ngày 24/8, Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho biết, 2 bệnh nhân đang điều trị tại đây đã qua cơn nguy kịch.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ vụ ngộ độc rượu, mắt của 2 bệnh nhân này chưa nhìn thấy rõ.

Trước đó, tối 29/7, ông V.V.Đ. ở huyện Ba Tri tổ chức uống rượu cùng 2 người bạn. Sau cuộc nhậu, cả 3 tử vong do ngộ độc methanol.

Cùng ngày hôm đó, ông L.M.T. mời 3 người bạn tổ chức nhậu. Ông T. bị ngộ độc methanol tử vong, 3 người nhậu cùng phải nhập viện cấp cứu.

Tiếp đó, ngày 17/8, trên địa bàn huyện Ba Tri tiếp tục có 2 người phải nhập viện sau nhậu say. Hai nạn nhân là ông L.V.D. (58 tuổi) và ông P.V.Đ (52 tuổi) nghi bị ngộ độc rượu sau 5 ngày nhậu liên tiếp.

Ông D. và ông Đ. được đưa vào Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu trong tình trạng nguy kịch, các bác sĩ phải đặt nội khí quản, cho thở máy, chạy thận nhân tạo mới có thể duy trì tính mạng. Quá trình theo dõi và điều trị ngộ độc methanol cho 2 bệnh nhân vẫn đang được duy trì.

Kiểm nghiệm mẫu rượu trong các vụ ngộ độc, cơ quan chức năng xác định nồng độ methanol vượt cao, thậm chí gấp hàng nghìn lần mức cho phép.

Theo bác sĩ Ngô Văn Tán - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre, rượu uống thông thường là đồ uống chứa ethanol hay còn gọi là rượu ethylic, nếu uống nhiều, nhanh sẽ gây ngộ độc cấp tính, uống thường xuyên sẽ gây ngộ độc mãn tính và nghiện.

Methanol là loại cồn được sử dụng trong công nghiệp, chỉ với khoảng 30ml methanol đã có thể gây tử vong đối với một người sức khỏe bình thường. Rượu chứa methanol không uống được - ông Tán khuyến cáo.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-khoe/4-nguoi-tu-vong-2-nguoi-mo-mat-do-ngo-doc-ruou-20220824172300038.htm?fbclid=IwAR1H4kF2uIl_WxqeM8HyS6FmPp59XUDx59dJrUq3YpOKUvBPdgLWVYYynek

Ngộ độc rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.