4 thói quen giúp ngăn ngừa 500 trường hợp ung thư mỗi năm - bạn cần phải biết

Nghiên cứu mới cho thấy, khoảng 500 trường hợp ung thư được chẩn đoán ở phụ nữ mỗi tuần có thể được ngăn chặn bằng cải cải thiện lối sống, loại thói quen xấu.

Nghiên cứu mới cho thấy, khoảng 500 trường hợp ung thư được chẩn đoán ở phụ nữ mỗi tuần có thể được ngăn chặn bằng cải cải thiện lối sống, loại thói quen xấu.

Hơn 26.000 trường hợp phụ nữ mắc ung thư có thể tránh được hàng năm nếu họ nữ uống ít rượu hơn, ăn nhiều chất xơ hơn, cắt giảm thịt chế biến và hoạt động thể chất tích cực hơn.

Nghiên cứu cũng cho biết thêm hơn 24.000 trường hợp nam giới mắc  ung thư  cũng có thể được ngăn chặn nếu họ thực hiện lối sống lành mạnh.

4 thói quen giúp ngăn ngừa 500 trường hợp ung thư mỗi năm - bạn cần phải biết - ảnh 1

 Lối sống lành mạnh giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc ung thư

Uống rượu

Nghiên cứu trước đây cho thấy rượu có liên quan đến bảy loại ung thư khác nhau. Rượu chứa acetaldehyde hóa học, làm tổn hại DNA cũng như làm tăng mức độ hormone nhất định, chẳng hạn như estrogen, có liên quan đến ung thư vú.

Uống quá nhiều rượu làm tăng nguy cơ tổn thương gan, có thể dẫn đến u gan.

Chất xơ

Chất xơ có thể bảo vệ cơ thể khỏi ung thư bằng cách tác động tới hệ tiêu hóa, giúp rút ngắn lượng thời gian chất thải đi qua ruột. Các chất thải thường chứa các chất gây ung thư và do đó nên được loại bỏ càng nhanh càng tốt.

Vi khuẩn phân hủy chất xơ cũng giải phóng một chất liên quan đến sự ức chế khối u ở đại tràng và trực tràng.

Thịt chế biến

Một số hóa chất nhất định xuất hiện tự nhiên và một số được thêm vào thịt chế biến là nguyên nhân gây ung thư. Ví dụ, khi một hóa chất trong thịt đỏ, gọi là haem, phân hủy trong ruột, nó sẽ làm tổn thương các tế bào lót ruột, có thể dẫn đến ung thư đại tràng.

Tập thể dục

Tập thể dục có thể làm giảm lượng hormon estrogen và insulin trong máu của con người. Mức độ hormon estrogen và insulin cao có thể dẫn đến ung thư vú và ung thư tử cung.

Hoạt động thể chất cũng làm giảm tình trạng viêm trong ruột và tăng tốc độ loại bỏ các chất thải, từ đó giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Tích cực vận động cũng rất quan trọng bởi nó giúp mọi người duy trì cân nặng khỏe mạnh. Nghiên cứu trước đây cho thấy trọng lượng cơ thể nặng cũng là nguyên nhân lớn nhất gây ung thư đứng sau hút thuốc lá.

Tập thể dục cũng có thể giúp bảo vệ chống lại ung thư ruột và ung thư vú , đó là hai dạng phổ biến nhất của bệnh ở phụ nữ.      

Theo VietQ


thói quen xấu

ung thư

bệnh ung thư

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.