4 thói quen xấu buổi đêm gây nguy cơ mắc ung thư cao, bỏ được càng nhiều thói càng tốt

Sự xuất hiện của bệnh ung thư có liên quan đến thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Do đó, bạn có thể phán đoán nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm nếu thường xuyên làm những việc sau vào buổi tối.

Ở giai đoạn đầu của bệnh ung thư, nhiều người sẽ rất khó xác định vì các triệu chứng thường không rõ ràng. Phải đến khi bệnh tiến triển đến giai đoạn giữa hoặc cuối thì người bệnh mới phát hiện ra, lúc này cơ hội chữa khỏi thường không cao.

Sự xuất hiện của bệnh ung thư có liên quan đến thói quen sinh hoạt không lành mạnh. Nếu bạn thường có những thói quen xấu dưới đây vào buổi tối thì khả năng mắc bệnh ung thư là rất cao.

1. Hay thức khuya, ngủ trễ

Những người mắc bệnh ung thư thường có thói quen thức khuya và không chịu đi ngủ trước 10 giờ tối. Tuy nhiên, việc làm cú đêm hàng ngày sẽ rất dễ gây mệt mỏi và làm suy giảm khả năng miễn dịch của cơ thể. Cứ duy trì thói quen này lâu thì cơ thể bạn sẽ luôn ở trong trạng thái thiếu ngủ, uể oải và dễ có nguy cơ mắc bệnh ung thư cao hơn.

4 thói quen xấu buổi đêm gây nguy cơ mắc ung thư cao, bỏ được càng nhiều thói càng tốt-1

2. Hút thuốc lá

Những người nghiện thuốc lá có thể hút hết một bao thuốc vào ban đêm. Nhưng điều này lại làm cơ thể nạp vào một lượng lớn nicotine, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư theo thời gian. Nếu không muốn đối diện với bệnh ung thư từ sớm thì bạn nên sửa ngay thói quen này từ bây giờ.

3. Uống rượu

Những người mắc ung thư thường có thói quen uống rượu vào ban đêm, thậm chí còn là người rất nghiện rượu. Nhưng bạn có biết rằng, nghiện rượu cũng rất dễ gây ung thư.

Ngay từ năm 1988, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố rằng, rượu là một loại chất gây ung thư. Do acetaldehyde là một chất chuyển hóa trung gian của rượu nên bạn cần tránh uống thường xuyên để ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh ung thư từ sớm.

4 thói quen xấu buổi đêm gây nguy cơ mắc ung thư cao, bỏ được càng nhiều thói càng tốt-2

4. Ăn đêm

Người mắc bệnh ung thư thường không kiểm soát được miệng của mình về đêm. Nhưng nếu ban đêm lại ăn uống thoải mái, thậm chí còn ăn no hay ăn nhiều đồ cay thì điều này sẽ dễ làm hình thành khối u ác tính.

4 thói quen xấu buổi đêm gây nguy cơ mắc ung thư cao, bỏ được càng nhiều thói càng tốt-3

Tóm lại, muốn tránh xa bệnh ung thư thì bạn phải duy trì lối sống lành mạnh vào buổi tối. Đặc biệt phải bỏ ngay 4 thói quen trên đây nhé!

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/4-thoi-quen-xau-buoi-dem-gay-nguy-co-mac-ung-thu-cao-bo-duoc-cang-nhieu-thoi-cang-tot-162212309002422893.htm

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.