4 thực phẩm người Việt rất mê là "sát thủ" gây ung thư ruột, ăn càng nhiều càng bệnh sớm

Ruột là một cơ quan tiêu hóa quan trọng của cơ thể con người, ruột cũng là cơ quan miễn dịch lớn nhất và đồng thời nó cũng là cơ quan giải độc lớn nhất.

Ruột là một cơ quan tiêu hóa quan trọng của cơ thể con người, ruột cũng là cơ quan miễn dịch lớn nhất và đồng thời nó cũng là cơ quan giải độc lớn nhất. Vì vậy bảo vệ ruột là việc làm quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta.

Tuy nhiên trong cuộc sống hàng ngày, có rất nhiều người thường không chú ý đến chế độ ăn uống, thời gian dài ăn những thực phẩm gây tổn thương đường ruột, nghiêm trọng hơn còn có thể gây ung thư ruột. Do đó, vì sức khỏe đường ruột, 4 loại thực phẩm dưới đây, bất kể đàn ông hay phụ nữ cũng cần phải hạn chế, ăn càng ít càng tốt.

1. Thực phẩm giàu chất béo

4 thực phẩm người Việt rất mê là sát thủ gây ung thư ruột, ăn càng nhiều càng bệnh sớm-1

Bình thường mọi người đều thích ăn thịt, nhưng thịt là thực phẩm có tính axit, nếu ăn thịt quá nhiều, sẽ rất dễ khiến axit bị biến đổi, từ đó gây mất cân bằng axit-bazơ, đây cũng là một nguyên nhân quan trọng của ung thư ruột.

Ngoài ra, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm có nhiều chất béo (đặc biệt là những thực phẩm chứa chất béo chuyển hóa và chất béo động vật) sẽ khiến nó hoạt động như một chất kích thích sự phân chia tế bào trong các mô của ruột, gây ra sự phát triển của khối u ác tính.

Các nhà khoa học tin rằng việc lạm dụng chất béo sẽ gây ra đột biến tế bào không thể đảo ngược, dẫn đến sự xuất hiện của ung thư không chỉ ở ruột mà còn ở các cơ quan khác. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta cần phải có sự kết hợp cân bằng, hợp lý giữa các loại thực phẩm như, thịt, cá, trứng, rau củ, quả, chế độ ăn uống hợp lý mới có lợi cho sức khỏe.

2.Thịt nướng

4 thực phẩm người Việt rất mê là sát thủ gây ung thư ruột, ăn càng nhiều càng bệnh sớm-2

Hiện tại là mùa đông, mọi người thường rất thích ăn các món thịt nướng. Thực tế, thường xuyên ăn thịt nướng vô cùng có hại cho đường ruột, điều này là vì thực phẩm trong quá trình nướng mất đi lượng lớn chất dinh dưỡng, hơn nữa còn sản sinh ra chất gây ung thư, những chất gây ung thư sẽ bám vào bề mặt thực phẩm. Nếu thường xuyên ăn thịt nướng, các chất độc và chất gây ung thư sẽ lưu lại trong cơ thể, từ đó dẫn đến ung thư.

Đặc biệt khi ăn thịt nướng không được kết hợp với đồ uống có ga, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do chất caffeine chứa trong đồ uống có ga sẽ thúc đẩy sự chuyển động của các ion C sau khi thịt nướng được phân giải. Hiện tượng này gây ra sự suy thoái chất vôi trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự hình thành các tế bào xương. Việc này mà diễn ra quá nhiều lần rất dễ gây biến chuyển bệnh lý dẫn tới ung thư xương.

3. Thức ăn ngâm, thực phẩm chế biến sẵn

4 thực phẩm người Việt rất mê là sát thủ gây ung thư ruột, ăn càng nhiều càng bệnh sớm-3

Thực phẩm ngâm như dưa chua, thực phẩm chế biến sẵn như thịt xông khói, xúc xích, thực phẩm đóng hộp là thực phẩm có hàm lượng muối cao. Sau khi được ngâm, chế biễn chúng tạo ra một chất gọi là nitrite, đây là chất gây ung thư. Nếu bạn thường xuyên ăn những thực phẩm này hàng ngày, sẽ làm tăng nguy cơ ung thư ruột, do đó cố gắng ăn càng ít càng tốt.

Ngoài ra, những thực phẩm chế biến sẵn có hàm lượng chất béo và muối cao, nó hầu như không chứa vitamin và chất xơ, và quá trình tiêu hóa của nó có thể gây ra những thay đổi nguy hiểm cho tế bào.

4. Rượu

4 thực phẩm người Việt rất mê là sát thủ gây ung thư ruột, ăn càng nhiều càng bệnh sớm-4

Uống một lượng rượu vừa phải có thể đóng vai trò “chăm sóc” sức khỏe, nhưng uống một lượng lớn rượu có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến các cơ quan của cơ thể chúng ta, đặc biệt là làm tăng nguy cơ ung thư ruột. Vì vậy, những người thích uống rượu cần phải kiểm soát mức tiêu thụ rượu đến mức thấp nhất, tốt hơn hết là không nên uống rượu.

Theo Khám Phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/suc-khoe/4-thuc-pham-nguoi-viet-rat-me-la-sat-thu-gay-ung-thu-ruot-an-cang-nhieu-cang-benh-som-c11a748919.html

ung thư ruột

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.