40 học sinh phải cấp cứu sau khi ăn một loại quả ngọt, bùi

40 học sinh ở Điện Biên được nhà trường đưa vào bệnh viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng, buồn nôn. Qua khai thác, các học sinh này đều ăn quả vông.

Ngày 9/9, ông Lương Hậu Tân, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên, cho biết ngày 8/9, trung tâm tiếp nhận 40 học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Trung học cơ sở Mùn Chung nghi ngộ độc. Các em vào viện với biểu hiện nôn, tiêu chảy. Xét nghiệm có dấu hiệu ngộ độc.

Quả vông có vị ngọt, bùi nhưng ăn vào gây ngộ độc. Ảnh: BVĐK tỉnh Tuyên Quang.

Theo chia sẻ của các học sinh, chiều 8/9, sau giờ tan học, một số em hái quả vông và mang về khu bán trú cùng ăn với bạn bè. Sau đó, các em có triệu chứng buồn nôn. Khi nắm được tình hình, các giáo viên đã nhanh chóng báo ban giám hiệu nhà trường và phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo. Nhà trường lập tức đưa các em đến bệnh viện.

Tại Trung tâm y tế huyện, những học sinh trên được điều trị theo phác đồ ngộ độc quả dại. Đến sáng 9/9, cả 40 em đã ổn định, không còn nôn ói, tiêu chảy nên được ra viện.

Vông là loại cây dại, mọc nhiều ở vùng cao, được nhiều gia đình trồng làm hàng rào, không phải là cây lấy quả. Quả vông có vị ngọt, bùi nhưng ăn vào sẽ bị ngộ độc. Các bác sĩ khuyến cáo gia đình và thầy cô nên chú ý, tuyên truyền trẻ không được ăn quả lạ. Nếu trẻ có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và nôn nhiều, nên đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/40-hoc-sinh-phai-cap-cuu-sau-khi-an-mot-loai-qua-ngot-bui-2187495.html?fbclid=IwAR2jk80BPja1RRGAQ8nTnDo-tQRfO8hlQaurrPui6IHSIYFXxq6D-OHbEJU

ngộ độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.