5 bài thuốc dân gian giúp điều trị hội chứng buồng trứng đa nang

Những chị em phát hiện bị buồng trứng đa nang nhẹ có thể kết hợp việc chữa trị bằng các phương pháp tự nhiên cùng chế độ luyện tập thích hợp để sớm cải thiện tình hình.

Những chị em phát hiện bị buồng trứng đa nang nhẹ có thể kết hợp việc chữa trị bằng các phương pháp tự nhiên cùng chế độ luyện tập thích hợp để sớm cải thiện tình hình.

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là tình trạng rối loạn liên quan đến mất cân bằng hormone và kháng insulin, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhiều phụ nữ trên khắp thế giới, đặc biệt ở những người đang trong độ tuổi sinh đẻ. Nó có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả suy giảm khả năng sinh sản, dẫn đến vô sinh.

Nguyên nhân gây nên hội chứng này là do buồng trứng không thể sản xuất các hormone một cách bình thường (trứng rụng thưa hoặc không rụng trứng, thường thể hiện qua tình trạng kinh nguyệt không đều, 2-3 tháng hoặc vài năm mới có kinh một lần). 

5 bai thuoc dan gian giup dieu tri hoi chung buong trung da nang - 1

Hội chứng buồng trứng đa nang có thể dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả suy giảm khả năng sinh sản, dẫn đến vô sinh (Ảnh minh họa)

Một số người phụ nữ khi nhận thấy mình có những biểu hiện bất thường như kinh nguyệt không đều, nổi nhiều mụn nên đã nhanh chóng đi khám bệnh. Do đó, họ đã sớm phát hiện mình bị mắc buồng trứng đa nang và nhận được sự hướng dẫn tận tình của các bác sĩ để điều trị và khắc phục hội chứng này. 

Do sớm phát hiện, hội chứng buồng trứng đa nang còn nhẹ, nên chị em có thể áp dụng kết hợp các phương pháp chữa trị bằng dân gian, dùng thực phẩm chức năng và điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập để nhanh chóng lấy lại sự cân bằng nội tiết tố.

Dưới đây là một số cách giúp khắc phục tình trạng buồng trứng đa nang ngay tại nhà:

1. Giấm táo

5 bai thuoc dan gian giup dieu tri hoi chung buong trung da nang - 2

Bạn hãy thêm khoảng 2 muỗng cà phê giấm táo vào một cốc nước ấm rồi trộn đều lên. Việc uống hỗn hợp này đều đặn vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp điều chỉnh lượng insulin trong cơ thể, từ đó làm giảm các triệu chứng của bệnh PCOS.

2. Dầu dừa

5 bai thuoc dan gian giup dieu tri hoi chung buong trung da nang - 3

Thường xuyên ăn một thìa dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa hội chứng buồng trứng đa nang bởi dầu dừa chứa axit béo lành mạnh và chất chống oxy hóa giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và bài tiết insulin.

3. Trà xanh

5 bai thuoc dan gian giup dieu tri hoi chung buong trung da nang - 4

Trà xanh có chứa một chất chống oxy hoá quan trọng được gọi là catechins, giúp kiểm soát các kích thích tố gây ra u nang buồng trứng và các triệu chứng có liên quan. Trà xanh còn giúp kiểm soát mức insulin và tăng cân. Uống 1-2 chén trà xanh thường xuyên giúp ngăn ngừa PCOS. 

4. Nước ép cây lô hội (nha đam)

Nước ép cây lô hội là một trong những thành phần tự nhiên tốt nhất giúp kiểm soát mức cholesterol trong máu, từ đó giúp khôi phục lại trạng thái kích thích tố steroid (một trong số các hợp chất hữu cơ được sinh ra tự nhiên trong cơ thể) buồng trứng. Điều này giúp cải thiện chức năng của buồng trứng và làm giảm các triệu chứng của PCOS.

5 bai thuoc dan gian giup dieu tri hoi chung buong trung da nang - 5

Đồng thời, ăn lô hội (uống nước ép hoặc cho vào chè, sữa chua…) thường xuyên giúp thúc đẩy các chu kỳ kinh nguyệt bình thường và ngăn ngừa sự mất cân bằng nội tiết tố. Một ly nước ép lô hội mỗi ngày là sự lựa chọn đúng đắn cho những người đang bị PCOS nhẹ.

5. Quả lý gai (Amla)

5 bai thuoc dan gian giup dieu tri hoi chung buong trung da nang - 6

Quả amla hay còn gọi là quả lý gai có nguồn gốc từ Ấn Độ được sử dụng trong các sản phẩm như bánh kẹo, mứt, bột, đồ ngâm. Quả amla được biết đến vì đặc tính chống viêm của nó. Nó giúp làm giảm cholesterol và khôi phục sự cân bằng hormon trong cơ thể. Lấy khoảng nửa cốc nước ép amla trộn cùng với một cốc nước và uống một lần trong một ngày sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng của PCOS.

Theo Khám phá


Ung thư buồng trứng

buồng trứng đa nang

u nang buồng trắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.