5 "bài thuốc" làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm

Chúng ta đã quá quen với nhiều món ngon hấp dẫn nhưng không may lại làm hỏng răng nhanh chóng. Hãy ghi nhớ thêm những món ăn vừa ngon vừa giúp bảo vệ hàm răng đều đẹp sau đây nhé.

Chúng ta đã quá quen với nhiều món ngon hấp dẫn nhưng không may lại làm hỏng răng nhanh chóng. Hãy ghi nhớ thêm những món ăn vừa ngon vừa giúp bảo vệ hàm răng đều đẹp sau đây nhé.

1. Nho khô

Mặc dù đường là kẻ thù của răng bạn, tuy nhiên nho khô chứa loại đường khác biệt không gây hại cho răng. Một số chất tìm thấy trong nho khô còn có khả năng cản phá loại vi khuẩn gây mảng bám.

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 1.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy nho khô rất tốt cho lợi, bởi vì nó tạo ra chất kháng khuẩn hiệu quả trước các vi khuẩn vi khuẩn gây hại cho lợi.

2. Dây tây hoặc nam việt quất

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 2.

Dâu tây ngăn chặn và xóa bỏ mảng bám trên răng rất tốt, không chỉ vậy, đây là loại quả tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều, điều đó không hoàn toàn tốt . Đặc biệt là với nam việt quất vì chúng chứa nhiều đường.

3. Trà đen

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 3.

Bên cạnh lợi ích tuyệt vời thay thế cà phê, trà đen có một lợi ích thú vị khác là làm đẹp hàm răng của bạn. Cũng giống dâu tây, nghiên cứu cho thấy 3 cốc trà đen mỗi ngày sẽ giảm vi khuẩn có hại cho răng miệng.

Trà đen còn giúp khử mùi hôi miệng.

4. Pho mát

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 4.

Pho mát có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn và có thể dùng hàng ngày bởi một số loại pho mát giúp giảm cân, cân bằng lượng đường trong máu, lại là nguồn cung cấp protein dồi dào cho cơ thể.

Nghiên cứu cho thấy pho mát còn có tác dụng giảm nồng độ axit trong miệng, làm chậm sự phát triển của virus gây hại. giúp bảo vệ răng miệng.

5. Táo

5 bài thuốc làm trắng răng hiệu quả từ thực phẩm - Ảnh 5.

Táo là loại quả giàu vitamin, khoáng chất,… lại còn tốt cho răng miệng của bạn. Khi nhai táo, răng bạn được làm sạch một cách tự nhiên. Do đó, hãy thử tráng miệng táo sau khi ăn cơm. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả có được đấy.

Tuy các gợi ý trên hữu hiệu, nhưng đừng quên chải răng mỗi ngày sau khi ăn để có được hàm răng trắng đều và khỏe mạnh.


Theo SKĐS


chăm sóc răng miệng

cách làm trắng răng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.