5 biểu hiện khi đi ngủ cho thấy bạn sẽ là một người sống lâu khỏe mạnh

Khoảng 1/3 cuộc đời của con người là dành cho việc ngủ. Do đó, thông qua 5 biểu hiện khi ngủ này, bạn có thể biết được liệu mình có sống lâu hay không.

Bạn có từng thắc mắc tại sao con người tốn nhiều thời gian như vậy chỉ để ngủ thôi không? Thực chất, việc ngủ mang lại cho con người rất nhiều lợi ích, một mặt nó là hành động giúp con người thích nghi với ngày và đêm, mặt khác, quan trọng hơn, sau một ngày bận rộn, cơ thể đã rất mệt mỏi, chỉ có giấc ngủ mới có thể giúp chúng ta nhanh chóng phục hồi sức lực, khiến bạn tràn đầy sức sống trong ngày mới, có lợi cho sức khỏe hơn. 

Những người có sức khỏe tốt thường ngủ ngon, ngược lại, một người luôn ngủ không ngon giấc và thức giấc nhiều lần trong đêm, lặp đi lặp lại điều này trong thời gian dài thì chắc chắn không cơ thể nào chịu nổi cả.

Những người sống thọ thường có 5 biểu hiện khi đi ngủ, nếu bạn cũng có thì xin chúc mừng.

1. Ngủ ngon

Điều này quả thực là rất dĩ nhiên, nếu có thể duy trì một giấc ngủ ngon hầu như ngày nào cũng vậy, ngủ sớm và dậy sớm mỗi ngày, sắp xếp công việc và nghỉ ngơi đều đặn sẽ rất tốt cho sức khỏe. 

55 biểu hiện khi đi ngủ cho thấy bạn sẽ là một người sống lâu khỏe mạnh-1

Khi đến giờ nghỉ ngơi, bạn thường có thể chìm vào giấc ngủ nhanh chóng trong vòng nửa tiếng. Bạn chưa từng phải lo lắng đến chuyện mình không ngủ được mà cứ đặt lưng xuống là có thể ngủ đến rạng sáng, hầu như sẽ không có hiện tượng bỗng nhiên thức dậy sớm lúc nửa đêm. Được như vậy thì xin chúc mừng, còn nếu gặp trường hợp ngược lại, bạn phải hết sức cảnh giác.

2. Thở nhẹ nhàng

Khi ngủ, nhịp thở đặc biệt ổn định, không có biểu hiện khó thở, ho và khạc đờm bất thường là những biểu hiện tốt.

Ngược lại, nếu luôn cảm thấy khó thở khi ngủ, thậm chí ho và có đờm thì bạn phải đề phòng những bất thường về phổi như bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và ung thư phổi, bởi những bệnh này có thể gây suy giảm chức năng phổi và gây ra hàng loạt cảm giác khó chịu khi ngủ.

3. Không hồi hộp, không đau ngực

Trước khi đi ngủ bạn không bị hồi hộp, tức ngực, không có cảm giác bị đá to đè lên ngực là biểu hiện cho thấy một sức khỏe tốt.

5 biểu hiện khi đi ngủ cho thấy bạn sẽ là một người sống lâu khỏe mạnh-2

Nhưng bạn lại lúc nào cũng cảm thấy hồi hộp, tức ngực xảy ra ngay khi ngủ, xuất hiện cơn đau thắt ngực thì nên cảnh giác với bệnh nhồi máu cơ tim cấp.

4. Không chóng mặt và nhức đầu

Người sống lâu khi ngủ không bị chóng mặt và nhức đầu, không bị nặng đầu ảnh hưởng đến giấc ngủ, không khó chịu, luôn cảm thấy đặc biệt thoải mái khi ngủ.

Nếu bạn cũng vậy thì xin chúc mừng bạn, gặp trường hợp ngược lại bạn phải đề phòng các bệnh về mạch máu não.

5. Không bị tê và chuột rút tay chân

Nếu bạn không bị tê bì, chuột rút, rối loạn chức năng chân tay bất thường khi ngủ thì xin chúc mừng bạn. Nhưng ngược lại, bạn nên cảnh giác với bệnh mạch máu hoặc bệnh thần kinh ngoại biên của tay chân.

5 biểu hiện khi đi ngủ cho thấy bạn sẽ là một người sống lâu khỏe mạnh-3

Chất lượng giấc ngủ của con người giảm dần theo tuổi tác. Sau tuổi 60, nhiều người cảm thấy chất lượng giấc ngủ của mình ngày càng kém đi, thậm chí phải dùng đến thuốc ngủ mới có thể ngủ được, vì sau 60 tuổi có nhiều nguy cơ bệnh tật, vì vậy 60 tuổi được gọi là thời kỳ quyết định sự sống.

Còn nếu bạn vẫn còn trẻ, việc sở hữu cả 5 dấu hiệu này khi chìm vào giấc ngủ thì xin chúc mừng bạn.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/5-bieu-hien-khi-di-ngu-cho-thay-ban-se-la-mot-nguoi-song-lau-khoe-manh-162212203141437182.htm

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.